Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/19h00-ngay-168-olympic-nepal-vs-olympic-viet-nam-nhan-dinh-truoc-tran-dau-809533/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/19h00-ngay-168-olympic-nepal-vs-olympic-viet-nam-nhan-dinh-truoc-tran-dau-809533/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
19h00 ngày 16/8 Olympic Nepal vs Olympic Việt Nam: Nhận định trước trận đấu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/08/2018, 16:43 [GMT+7]

19h00 ngày 16/8 Olympic Nepal vs Olympic Việt Nam: Nhận định trước trận đấu

Olympic Việt Nam đang hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại ASIAD 2018 khi đối thủ tối nay chỉ là Olympic Nepal vốn bị đánh giá yếu nhất bảng D. Nếu có thêm 3 điểm, cánh cửa đi tiếp sẽ rất rộng mở cho đội quân của HLV Park Hang Seo.

 
Thầy Park khích tướng
 
Khá ngạc nhiên, sau trận thắng cách biệt 3 bàn trước Olympic Pakistan ở trận ra quân, HLV Park Hang Seo đã phát biểu rằng, một số cầu thủ của ông chưa chơi với phong độ tốt nhất. Đấy là điều khá lạ kỳ so với tính cách luôn rất thân thiện, hay bảo vệ cầu thủ mỗi khi có người hỏi về các học trò. Thế nhưng, lần này ông Park quyết định có nhận xét thẳng thắn với màn trình diễn của các tuyển thủ sau trận đầu ra quân. 
 
Còn nhớ, trước ngày lên đường sang Indonesia, ông Park có chia sẻ là thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 khiến sự kỳ vọng của NHM rất lớn đối với Olympic Việt Nam tham dự giải đấu lần này. Kỳ vọng nhiều đi liền với áp lực đối với các cầu thủ càng khá lớn và hơn bao giờ hết Olympic Việt Nam phải vượt qua được trở ngại tâm lý để chơi với phong độ tốt nhất. Hơn nữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn các cầu thủ của mình phải để đôi chân trên mặt đất, chứ không thể “ăn mày dĩ vàng”, sống nhờ vinh quang của quá khứ. 
 
Thế nên việc ông Park thẳng thắn nhận xét “quân” của mình chơi chưa tốt dù đã thắng cách biệt 3 bàn trước Olympic Pakistan có thể xem là chiêu khích tướng, giúp các cầu thủ Việt Nam nỗ lực hơn trong các trận tới. “Bây giờ bóng đá Việt Nam ra đấu trường châu lục luôn bị đối thủ rất để ý. Họ đặc biệt đánh giá cao đội bóng của chúng ta nên yếu tố bất ngờ trong lối chơi sẽ khó xuất hiện. Thế nên, hơn bao giờ hết, các cầu thủ phải tập trung chơi bóng và chắt chiu các cơ hội”, HLV Park Hang Seo cho biết.
 
Có quyền tính toán
 
Khác với trận ra quân, tối nay Olympic Việt Nam sẽ thi đấu ở khung giờ muộn, tức là sau trận Olympic Nhật Bản - Olympic Pakistan. Khi đó, nếu Olympic Nhật Bản giành chiến thắng thì Olympic Việt Nam có quyền toan tính về lực lượng, trong đó có thể cất một số cầu thủ quan trọng như Anh Đức, Văn Thanh, Tiến Dũng, Xuân Trường hay Quang Hải trên băng ghế dự bị nhằm giúp họ giảm tải. 
 
Thực ra, trong trận Olympic Nepal gặp Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã liên tục ghi chép về các đối thủ. Nhìn chung, Nepal quá yếu so với các đội tại bảng D và cách họ thi đấu tử thủ, không có nhiều pha tổ chức lên bóng sắc bén trước Olympic Nhật Bản thì có thể cho phép Olympic Việt Nam có được thế trận vượt trội trong trận đấu tối nay. Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều nên nếu những Văn Đức, Minh Vương, Hùng Dũng hay Đức Chinh được đá chính thì hoàn toàn có thể góp phần tạo nên chiến thắng đậm cho Olympic Việt Nam. 
 
Nếu thắng trận này cộng với việc Olympic Nhật Bản vượt qua Olympic Pakistan thì đội quân của HLV Park Hang Seo sẽ sớm đoạt vé vào vòng knock-out.
.

TH

.