Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/chung-ket-world-cup-phap-croatia-dang-quang-xung-dang-804370/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/chung-ket-world-cup-phap-croatia-dang-quang-xung-dang-804370/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung kết World Cup, Pháp - Croatia: Đăng quang xứng đáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 07:47 [GMT+7]

Chung kết World Cup, Pháp - Croatia: Đăng quang xứng đáng

(Kết quả bóng đá, Pháp - Croatia, chung kết World Cup 2018) Trận chung kết đã mang tới cho khán giả 6 bàn thắng và một nhà vô địch xứng đáng.

ĐT Pháp và ĐT Croatia giữ nguyên đội hình trận thắng bán kết. Croatia chủ động chơi pressing dâng cao và liên tục khoét vào cánh trái, với những pha thoát xuống của Perisic trước trung vệ Pavard phải tạm đá hậu vệ phải.  Nhưng khi Croatia chưa kịp tận dụng các cơ hội đó thì ở phút 19 Mandzukic đã vô tình đánh đầu về lưới nhà sau quả đá phạt của Griezmann.
 
Croatia buộc phải tràn lên và ở phút 28 họ đã quân bình 1-1. Hậu vệ Vida có pha nhả bóng ra tuyến hai rất nỗ lực và Perisic đã có một chạm xử lý bình tĩnh trước khi sút chéo góc hạ Lloris. Nhưng khi Croatia đang hừng hực khí thế, phút 34 Perisic lại để bóng chạm tay từ cú đánh đầu của Matuidi. Trọng tài cho Pháp quả penalty sau khi xem VAR và Griezmann đánh lừa Subasic để Pháp lại vượt lên.
 
Croatia tiếp tục tấn công và ở cuối hiệp 1 họ đã liên tiếp gây đe dọa từ các tình huống bóng chết. Lovren có một cú đá bồi rất căng nhưng bị Pogba dùng lưng cản bóng, và ở phút 45+1 Vida đã đánh đầu chệch cột khi tiếp bóng sát khung thành Pháp, khiến Croatia tiếp tục bị dẫn bàn khi bước vào giờ giải lao.
Thế tấn công của đội bóng vùng Balkan tiếp tục ở hiệp 2 và Rebic đã buộc Lloris đẩy vọt xà một cú sút căng. Nhưng không gian cho Pháp phản công là khá rộng và sau khi Mbappe bị Subasic cản phá cú sút góc hẹp ở phút 52, Pháp đã ghi liền 2 bàn. Pogba kết thúc một đợt phản công với một cú sút xa ở phút 59, và đến phút 65 Mbappe đá chìm hiểm hóc sau khi được Hernandez mớm bóng vào từ cánh trái.
 
Thủ môn Hugo Lloris bất ngờ trao một con đường sống cho Croatia ở phút 69 khi định rê dắt qua Mandzukic nhưng bị mất bóng và lọt lưới. Croatia cố gắng gia tăng sức ép nhưng họ tỏ ra đuối trước hàng thủ số đông của Pháp, chỉ mang lại những cơ hội từ vài lần sút xa của Rakitic.
 
Bảo toàn tỷ số 4-2, Pháp lần thứ hai đoạt chức vô địch World Cup trong lịch sử và HLV Didier Deschamps trở thành người thứ 3 đăng quang trong cả cương vị cầu thủ & HLV. Trong khi đó Croatia có thành tích World Cup tốt nhất trong lịch sử khi về nhì, vượt qua tấm huy chương đồng tại World Cup 1998.
 
Tỷ số trận đấu: Pháp 4 - 2 Croatia (hiệp 1: 2-1).
 
Ghi bàn: 
 
- Pháp: Mandzukic 19' (đá phản), Griezmann 38' (pen), Pogba 59', Mbappe 65'
 
- Croatia: Perisic 28', Mandzukic 69'
 
Đội hình xuất phát:
 
Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante, Matuidi, Griezmann, Giroud, Mbappe.
 
Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Brazovic, Rebic, Modric, Rakitic, Perisic, Mandzukic. 
.

TH

.