Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/nhap-nhom-ban-quyen-world-cup-2018-798240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/nhap-nhom-ban-quyen-world-cup-2018-798240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nhấp nhổm' bản quyền World Cup 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2018, 08:14 [GMT+7]

'Nhấp nhổm' bản quyền World Cup 2018

Trong buổi chiều 6/6, giới mộ điệu Việt Nam truyền nhau thông tin Đài truyền hình Việt Nam VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018 từ một nguồn tin rò rỉ.
 
Thông tin rò rỉ này bắt nguồn từ trang facebook cá nhân của nhà báo Minh Hải, người có kinh nghiệm lâu năm theo dõi các sự kiện bóng đá trong nước và quốc tế, đồng thời có quan hệ rộng rãi với các kênh truyền hình. Trên trang facebook của mình, nhà báo Minh Hải cho biết: "Chính thức: VTV có bản quyền 64 trận trực tiếp World Cup 2018 và không chia sóng sạch cho bất cứ đài nào! Share cho bạn bè tin vui này nha!".
Ảnh chụp màn hình trang facebook của nhà báo Minh Hải
Ảnh chụp màn hình trang facebook của nhà báo Minh Hải
Thông tin này lập tức lan truyền với tốc độ tên lửa, do những ngày qua người hâm mộ túc cầu ở Việt Nam trông ngóng thông tin bản quyền World Cup 2018 từng giờ, từng phút. Cũng dễ hiểu khi Việt Nam là quốc gia duy nhất còn lại trên thế giới vẫn chưa đạt được thỏa thuận về bản quyền phát sóng giải đấu lớn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần.
 
Tuy nhiên, khi niềm hân hoan mới vừa bùng phát thì cũng chỉ ít lâu sau đó, chính nhà báo Minh Hải lại cho đăng đính chính thông tin kể trên. Anh cho biết: "Lời cáo lỗi: Do thông tin về bản quyền World Cup rất nóng và quá trình khai thác thông tin của Vlog Minh Hải bị đứt đoạn, dẫn đến hiểu lầm nên thông tin về việc VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018 là chưa chính xác. Vlog Minh Hải xin cáo lỗi cùng mọi người. Hiện tại, VTV vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía đối tác, dù cả đôi bên tỏ ra thiện chí. Để chuộc lỗi với mọi người, vlog Minh Hải sẽ thông tin sớm và chính xác về vụ bản quyền...".
 
Lời đính chính từ Vlog Minh Hải
Lời đính chính từ Vlog Minh Hải
Như vậy, một lần nữa người hâm mộ Việt Nam lại sống với tâm trạng hồi hộp, thấp thỏm không rõ mình có trở thành những người đen đủi nhất hành tinh, không được ăn ngủ cùng trái bóng World Cup như những năm đã qua. Bởi như xác nhận của Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài truyền hình Việt Nam - Nguyễn Hà Nam với giới truyền thông, VTV sẽ không mua bản quyền phát sóng World Cup bằng mọi giá.
 
Trước thông tin đó, rất nhiều độc giả Bongdaplus.vn thông qua phần bình luận tương tác đã bày tỏ mối ưu tư, lo lắng, thậm chí là bất bình nếu World Cup không "về" Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam vẫn nổi tiếng về độ "máu" bóng đá nên đây chưa bao giờ là món ăn tinh thần có thể thiếu trong bất cứ thời điểm nào.
 
Một nguồn tin khác thì cho rằng: VTV vốn đã nắm bản quyền World Cup 2018 trong tay. Tuy nhiên, việc công bố chính thức vẫn chưa diễn ra dù World Cup chỉ còn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh là do VTV đang chờ thương thảo với các đài đối tác về việc phát sóng và khai thác quảng cáo. Qua đây, hy vọng người hâm mộ có thể tạm yên tâm phần nào rằng sớm muộn bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam sẽ được thông báo chính thức từ VTV, và Việt Nam sẽ không trở thành quốc gia duy nhất tham dự bữa đại tiệc World Cup từ phía sau "hàng rào" bản quyền truyền hình.

 

.

TH