Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/dt-anh-ngao-nghe-vao-vong-2-sau-van-tennis-truoc-panama-801022/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/dt-anh-ngao-nghe-vao-vong-2-sau-van-tennis-truoc-panama-801022/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Anh ngạo nghề vào vòng 2 sau 'ván tennis' trước Panama - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/06/2018, 07:26 [GMT+7]

ĐT Anh ngạo nghề vào vòng 2 sau 'ván tennis' trước Panama

Bấm Play để xem video. Nguồn: VTV

Sớm an bài
Trong trận gặp Tunisia vào ngày ra quân, ĐT Anh đã phải chờ tới thời gian bù giờ mới có được bàn ấn định thắng lợi 2-1. Thế nhưng hôm nay thầy trò Gareth Southgate đã giải quyết đối thủ Panama một cách chóng vánh. Chỉ sau 22 phút, Tam sư đã vươn lên dẫn 2-0. Đến phút 40, cách biệt là 4 bàn và trận đấu coi như an bài.
 
ĐT Anh chơi thứ bóng đá nhàn nhã nhưng vô cùng hiệu quả. Gần như mỗi khi họ lên bóng là một lần khung thành Panama chao đảo. Bàn mở tỷ số của John Stones ngay từ phút thứ 8 đã đem đến lợi thế tinh thần cực lớn cho Tam sư. Các học trò của HLV Southgate chơi bóng với trạng thái hứng khởi. Họ tự tin cầm bóng đột phá và không ngần ngại tung ra những cú dứt điểm ngay khi có cơ hội.
 
Stones sớm mở tỷ số cho Anh
Trong khi đó, ý đồ chơi tử thủ của Panama phá sản từ khá sớm. Điều đó đã dẫn đến sự lúng túng của đội tuyển Trung Mỹ. Họ không biết nên lao lên phía trước tìm bàn gỡ hay tiếp tục chơi với đội hình thấp để chờ đợi cơ hội phản công. Sự chần chừ, lúng túng của Panama đã tạo điều kiện để ĐT Anh dồn dập ghi bàn, sớm nắm trong tay 3 điểm.
 
Lingard ghi bàn đẹp mắt
Đa dạng hóa tấn công
Không chỉ thành công về mặt tỷ số, ĐT Anh còn thu được những tín hiệu tích cực về mặt lối chơi. Tam sư có khá nhiều phương án tiếp cận cầu môn. Họ lên bóng đa dạng và mang tính hiệu quả cao. Từ tấn công trung lộ, đá biên, cho đến sút xa, khai thác tình huống cố định đều vô cùng hiệu quả.
 
Ngoài Harry Kane tỏa sáng rực rỡ bằng một cú hat-trick, Tam sư còn sở hữu một Jesse Lingard chơi linh hoạt và có kỹ năng sút xa cực tốt. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của tiền vệ này được thực hiện mẫu mực như trong sách giáo khoa bóng đá. Không chỉ ghi dấu ấn bằng bàn thắng này, Lingard còn có một loạt pha đột phá xé tan hàng thủ Panama.
 
Kane ghi bàn thắng thứ 3 theo cách đầy may mắn
Không dừng lại ở đó, các hậu vệ Anh cũng rất nguy hiểm mỗi khi dâng cao tấn công. John Stones lập cú đúp vào lưới Panama bằng hai cú đánh đầu chính xác. Sự hiệu quả mỗi khi dâng cao đã biến Stones trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của HLV Southgate.
 
Trong hiệp hai, ĐT Anh chủ trương giảm tốc, đồng thời thay thế các cầu thủ quan trọng. Thế nhưng, Tam sư vẫn kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 6-1. Kết quả này giúp thầy trò Southgate vươn lên ngang hàng với ĐT Bỉ. Cả hai có cùng điểm số, số bàn thắng và số bàn thua. Giờ đây, Bỉ và Anh đều đã giành vé vào vòng 1/8. Cuộc đối đầu giữa họ vào ngày 29/6 sẽ quyết định ai nắm giữ ngôi đầu sau khi vòng bảng kết thúc.
 
Đội hình thi đấu
Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier (Rose, 70’), Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard (Delph, 63’); Kane (Vardy, 63’).
Panama: Penedo; Murillo, Escobar, Torres, Davis; Barcenas (Arroyo, 69’); Cooper, Gomez (Baloy, 69’), Godoy (Avila, 63’), Rodriguez; Perez.
 

BXH bảng G

 

.

TH