Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/cuoc-chien-top-4-ton-vinh-vua-salah-that-vong-chelsea-794202/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/cuoc-chien-top-4-ton-vinh-vua-salah-that-vong-chelsea-794202/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc chiến Top 4: Tôn vinh 'vua Salah', thất vọng Chelsea - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/05/2018, 08:15 [GMT+7]

Cuộc chiến Top 4: Tôn vinh 'vua Salah', thất vọng Chelsea

Trong ngày Mohamed Salah ẵm Chiếc giày Vàng Premier League, Liverpool đã xuất sắc đoạt vé dự Champions League. Trong khi đó, Chelsea phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5 chung cuộc sau trận thua thảm trước Newcastle.
 
Với mục tiêu 1 điểm là có thể vào top 4, nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp còn làm được nhiều hơn thế khi Liverpool thắng tưng bừng 4-0 trước Brighton trong ngày kết thúc mùa giải Ngoại Hạng Anh 2017-2018.
Daily Mail ca ngợi chiến thắng ấn tượng của Lữ đoàn đỏ
Daily Mail ca ngợi chiến thắng ấn tượng của Lữ đoàn đỏ
Bên cạnh đó, Salah cũng chính thức ẵm Chiếc giày Vàng Premier League ở mùa giải năm nay với tổng cộng 32 bàn thắng ở Premier League.
 
Sau khi “song hỷ lâm môn” với danh hiệu Vua phá lưới Salah và hoàn thành mục tiêu vào Top 4, tờ Daily Mail đã đặt hình ảnh chiến thắng của Liverpool ở vị trí trang trọng nhất.
 
Cây viết Dominic King dẫn lời từ Anfield cho hay. “Salah chính là sự khác biệt. Cầu thủ này mở ra chiến thắng cho Liverpool hết sức đơn giản. Anh ấy đã làm những điều này trong cả mùa giải, giúp cuộc chiến giữa Liverpool và Brighton trở nên bình thường quá đỗi. Đối với riêng Salah, anh đã vượt qua những người khổng lồ Alan Shearer, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez để ghi một dấu ấn quan trọng”.
 
Báo chí Anh cho hay, Salah chính là Vua phá lưới vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Cụ thể, chân sút người Ai Cập đã vượt qua những cái tên lẫy lừng trong quá khứ như Luis Suarez, C.Ronaldo và Alan Shearer (cùng 31 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải.
Chelsea tự kết liễu hy vọng vào Top 4
Chelsea tự kết liễu hy vọng vào Top 4

Không những vậy, Salah cũng ghi được bàn thắng vào lưới 17 CLB khác nhau ở Premier League trong cùng một mùa, thành tích mà chưa một ai từng làm được trong quá khứ. Ngoại trừ MU và Swansea, mọi CLB đều là nạn nhân dưới sự xuất sắc của “Vua Salah”.

Tính tới thời điểm này, Salah đã ghi được 44 bàn thắng (tính 1 bàn ở trận play-off Champions League vào lưới Hoffenheim) và đóng góp 15 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Liverpool. Rõ ràng, Salah đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận chung kết UEFA Champions League đụng độ Real Madrid.

Cùng chung quan điểm, tờ Mirror cũng khẳng định Salah chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Liverpool hoàn thành mục tiêu vào Top 4 ở mùa bóng năm nay. “Với 32 bàn thắng trong cả mùa giải, Salah đơn giản là quá hay.”
 
Trái ngược hoàn toàn với sự thăng hoa của Liverpool và Mohamed Salah, CLB Chelsea đã thất bại hoàn toàn trong cuộc đua Top 4. Trận thua 0-3 trên St Jame’s Park tạo ra bi kịch cho đoàn quân Conte trong ngày chia tay giải đấu.
 
Kênh ESPN giật tít “hy vọng chết chóc” đồng thời lý giải thất bại của Chelsea do tinh thần suy yếu thấy rõ, dù cho chiến lược gia Italia có tới 8 sự thay đổi sau trận hòa với Huddersfield.
 
Trong khi đó, tờ Guardian dự báo tai ương sẽ ập đến với Antonio Conte sau trận thua bạc nhược trước Newcastle ở vòng đấu cuối cùng. Ký giả Louise Taylor thậm chí dự đoán một chiến thắng trong trận chung kết FA Cup với MU cũng khó có thể cứu được chiếc ghế của Conte sau khi Chelsea chấm dứt hy vọng vào Top 4 từ quá sớm trên sân St Jame’s Park.
 

 

.

TH

.