Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/arsenal-tottenham-derby-bac-london-767683/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/arsenal-tottenham-derby-bac-london-767683/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal - Tottenham: derby Bắc London - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/11/2017, 16:15 [GMT+7]

Arsenal - Tottenham: derby Bắc London

(Nhận định bóng đá, Arsenal - Tottenham, 19h30, 18/11, vòng 12 Ngoại hạng Anh) Tottenham đặt tham vọng vượt mặt MU để giành ngôi nhì Ngoại hạng Anh. Muốn vậy, Spurs phải giành chiến thắng trong trận derby Bắc London.
 
2 tuần tập trung đội tuyển quốc gia là khoảng nghỉ cần thiết cho Arsenal. Đội quân dưới trướng HLV Wenger có thời gian để chỉnh sửa lại những lỗ hổng thời gian qua. Ở vòng 11, “Pháo thủ” thua tan tác tại Etihad trong trận đấu không khoan nhượng với Man City. Việc phải tiếp đón một đối thủ khác trong top 6 là Tottenham vào thời điểm này thật không dễ dàng chút nào.
Ngược lại, Tottenham vẫn đang duy trì phong độ ổn định đáng kinh ngạc. Sức sống từ đội bóng trẻ mà HLV Mauricio Pochettino đã thổi hồn vào biến họ trở thành một trong những tập thể đáng xem nhất vào lúc này. Nhưng sau nhiều mùa giải về nhì, có vẻ như những cầu thủ trẻ của Tottenham đã và đang trưởng thành một cách vượt bậc. Mùa giải 2017/18, Spurs sẽ là một trong những ứng viên sáng giá nhất.
 
Với việc sớm ghi danh vào vòng knock-out Champions League, Tottenham có thể bung toàn lực cho trận đấu này, mà không cần phải quá quan tâm chuyến hành quân đến đất Đức vào giữa tuần sau. Trong khi đó, các trụ cột của Tottenham lại có khoảng nghỉ khá dài. Bộ đôi Harry Kane và Dele Alli không thi đấu ở cả 2 trận đấu gặp Đức và Brazil của ĐT Anh. Cả hai đều có hẳn 2 tuần nghỉ ngơi và khi trở lại, Kane cũng như Alli sẽ càng trở nên nguy hiểm.
Ngược lại, các trụ cột của Arsenal bị vắt kiệt sức lực. Lacazette và Ozil chơi gần như trọn vẹn trận giao hữu giữa Đức và Pháp. Xhaka phải cùng ĐT Thụy Sỹ tham dự 2 trận play-off giành vé dự World Cup 2018. Chắc chắn khi trở lại, những cầu thủ này sẽ gặp ảnh hưởng nhất định.
 
Từ hiện tại đến quá khứ, Tottenham đều đang nhỉnh hơn Arsenal. 5 năm gần nhất trên mọi đấu trường, Tottenham chỉ hòa và thua mỗi khi hành quân đến Emirates. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng, 3 năm liên tiếp từ 1/2014 đến nay, Tottenham không hề thua trong những lần làm khách ở Emirates. Nhìn rộng rã, đã 6 trận liên tiếp Arsenal không thắng Tottenham ở Ngoại hạng Anh - chuỗi trận dài nhất trong những lần derby Bắc London.
 
Tuy nhiên, Arsenal cũng vẫn rất đáng gờm trên sân nhà Emirates. Thống kê cho thấy, “Pháo thủ” đang toàn thắng 10 trận liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của họ tại Emirates.
 
Trong những trận đấu như thế này, kết quả sẽ chỉ được định đoạt bằng các tình huống. Về mặt này, rõ ràng Tottenham nhỉnh hơn. Đội khách có cách tiếp cận đa dạng hơn, đặc biệt hai thứ vũ khí lợi hại là bóng bổng và sút xa. Spurs sở hữu những cầu thủ sút xa cực tốt, đặc biệt là Kane và Eriksen.
 
Để nói về Harry Kane, hàng thủ Arsenal chắc chắn sẽ phải vô cùng khó khăn khi theo kèm tiền đạo người Anh. Cho đến nay, Kane mới chỉ chơi 5 trận derby Bắc London và đặc biệt là anh ghi bàn trong cả 5 trận với tổng số 6 bàn thắng. Với những con người như Monreal, Koscielny, Mertesacker nơi hàng thủ, cộng với việc Bellerin, Xhaka quá ham tham gia tấn công, Harry Kane đã sẵn sàng khiến Arsenal phải ôm hận thêm một lần nữa.
 
Dự đoán: Arsenal 1-2 Tottenham
 
Đội hình dự kiến
 
Arsenal: Cech, Koscielny, Mertesacker, Moreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Sanchez, Lacazette.
 
Tottenham: Lloris, Sanchez, Dier, Vertonghen, Tripper, Eriksen, Dembele, Alli, Davies, Kane, Son Heung-min.
.

TH

.