Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/ghe-nong-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-nhac-ten-kiatisak-757861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/ghe-nong-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-nhac-ten-kiatisak-757861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghế nóng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Nhắc tên Kiatisak - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/09/2017, 10:27 [GMT+7]

Ghế nóng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Nhắc tên Kiatisak

Tuyên bố mới đây của HLV Kiatisak ở Thái Lan khiến không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam mừng thầm.
 
Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố từ chức HLV trưởng các ĐTQG sau thất bại của tuyển U22 Việt Nam ở SEA Games 29, đến thời điểm này, VFF vẫn đang loay hoay đi tìm "thuyền trưởng" mới cho đội tuyển Việt Nam. Thông tin từ ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay, nhiều khả năng không có HLV nội nào ứng cử vào ghế nóng ĐT Việt Nam.
 
Ngoài ra, với 6 tiêu chí lựa chọn HLV mà VFF đưa ra, nhiều khả năng một chiếc lược gia người nước ngoài sẽ được lựa chọn vào chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam. Theo dự đoán của giới chuyên môn, 2 HLV ngoại hiện được đánh giá là ứng viên sáng giá ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam lúc này là đương kim Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede và Kiatisak Senamuang - cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan.
Kiatisak được cho là hợp lý ngồi vờ chiếc ghế nóng
Kiatisak được cho là hợp lý ngồi vào chiếc ghế nóng
Với Jurgen Gede, nhà cầm quân người Đức được cho là có quãng thời gian vừa đủ để hiểu nền bóng đá Việt Nam và ít nhiều có đóng góp tích cực vào thành tích của các đội bóng trẻ Việt Nam, như tuyển U15, tuyển U19 và U20 Việt Nam dự các đấu trường khu vực, thế giới trong khoảng thời gian 2 năm qua.
 
Tuy nhiên, một bất lợi với ông Jurgen Gede khi mới đây chiến lược gia người Đức vướng vào lùm xùm liên quan phát ngôn về VFF. Theo đó, ông Jurgen Gede phát biểu trên một tờ báo rằng "không phải ai ở VFF cũng mong tuyển U22 Việt Nam hay U18 Việt Nam thành công" khiến bầu Đức - hiện vẫn là phó chủ tịch VFF và có tiếng nói đáng kể ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam nổi giận, đòi đuổi ông Gede về nước.
Jurgen Gede 1 trong 2 ứng cử viên thầy ngoại tại tuyển Quốc gia
Jurgen Gede 1 trong 2 ứng cử viên thầy ngoại tại tuyển Quốc gia
Với trường hợp của Kiatisak, bầu Đức từng hơn 1 lần phát biểu rằng cựu HLV tuyển Thái Lan từng là "lính" của ông và bất cứ khi nào ông cần thì "Zico Thái Lan" luôn sẵn sàng. Kiatisak cũng được cho là đáp ứng được hầu hết các tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam mà VFF đưa ra mới đây khiến không có HLV nội nào có thể đáp ứng được, nhất là tiêu chí phải có bằng huấn luyện chuyên nghiệp (Pro License).
 
Kiatisak từng thi đấu cho HAGL, từng dẫn dắt HAGL, quá hiểu bóng đá Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á, có thể nói được cả tiếng Việt, hay việc HLV sinh năm 1973 luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ bầu Đức là những yếu tố khiến "Zico Thái Lan" trở thành ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam.
 
Chỉ có điều, sau khi chia tay tuyển Thái Lan, Kiatisak đã ký hợp đồng dẫn dắt Port FC ở Thai League hồi cuối tháng 6/2017.
 
Thế nhưng, phát biểu mới nhất của Kiatisak trước vòng 28 của Thai League 2017 khiến không ít CĐV Việt Nam mừng thầm. Theo đó, chia sẻ trên trang chủ của giải VĐQG Thái Lan trước trận đấu giữa Port FC và Chonburi FC, Kiatisak cho biết nếu đội bóng của ông không giành được 3 điểm trong trận đấu diễn ra 17h45 ngày 20/9, huyền thoại bóng đá Thái Lan chắc chắn sẽ nộp đơn từ chức.
Kiatisak quá hiểu bóng đá Việt Nam
Kiatisak từng làm HLV HAGL và được cho là am hiểu bóng đã Việt Nam và Đông Nam Á
"Đối đầu với Chonburi sẽ hết sức khó khăn, dù tôi từng là HLV trưởng của Chonburi hồi năm 2009. Chủ tịch CLB muốn chúng tôi giành chiến thắng để dần tiến tới vị trí an toàn. Nhưng nhân sự CLB quá mỏng khiến chúng tôi không thể có được kết quả khả quan.
 
Sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ cũng khiến chúng tôi gặp vô vàn áp lực. CLB có thành tích không tốt, tôi là người chịu trách nhiệm cho điều đó. Tôi hy vọng các học trò của mình sẽ thi đấu với 100% phong độ khi tiếp Chonburi sắp tới. Tôi chưa nói với chủ tịch CLB về điều này, nhưng nếu Port FC không giành được 3 điểm, tôi sẽ gửi đơn xin từ chức", Kiatisak chia sẻ.
 
Dẫn dắt Port FC với nhiều kỳ vọng, nhưng đoàn quân của Kiatisak mới giành được đúng 1 trận thắng sau 9 trận ở Thai League 2017 (thua 5, hoà 3), kể từ ngày "Zico Thái Lan" nhậm chức. Hiện đội bóng của HLV Kiatisak đang đứng vị trí thứ 11 trên BXH với 34 điểm sau 27 vòng đấu (9 thắng, 7 hòa và 11 thua).

 

.

TH

.