Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/nhan-dinh-tran-malaysia-vs-viet-nam-15h30-ngay-2311-710407/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201611/nhan-dinh-tran-malaysia-vs-viet-nam-15h30-ngay-2311-710407/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhận định trận Malaysia vs Việt Nam, 15h30 ngày 23/11 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/11/2016, 10:03 [GMT+7]

Nhận định trận Malaysia vs Việt Nam, 15h30 ngày 23/11

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có trong tay chiếc vé vào bán kết. Vì thế, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng hạ quyết tâm phải đánh bại “Những chú hổ Malay” trong trận đấu chiều nay.
 
ĐT Malaysia mất phương hướng
 
Không có gì ngạc nhiên khi trước trận gặp ĐT Việt Nam, lãnh đạo cùng BHL và các cầu thủ của ĐT Malaysia tỏ ra rất lo lắng. Phát biểu với giới truyền thông, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia kiêm Trưởng đoàn ĐT Malaysia - Datuk Hamidin đã gọi cuộc đọ sức với Việt Nam là chung kết của đội nhà: “Sau trận đấu với Campuchia, tôi đã có những trao đổi với thầy trò HLV Ong Kim Swee để nhắc nhở mọi người rằng, trận đấu với Việt Nam vô cùng quan trọng. Nếu muốn vào bán kết, ĐT Malaysia phải thắng đối thủ nhiều duyên nợ này, bởi trận cuối gặp đội chủ nhà Myanmar tiềm ẩn nhiều rủi ro...”. 
HLV trưởng Ong Kim Swee của ĐT Malaysia cũng tỏ ra lo lắng không kém, nhất là việc phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết nắng nóng có thể khiến các học trò của ông suy giảm thể lực, khó đạt phong độ cao: “Trận gặp Campuchia vừa qua, các học trò của tôi đã thi đấu không tốt, nhiều vị trí đuối sức và bị đối phương khai thác triệt để”. 
 
Nhưng những người chịu trách nhiệm chính về ĐT Malaysia thừa biết rằng, điều quan trọng nhất với họ ở giải đấu lần này là lực lượng của đội đang trong quá trình giao thời và những cựu binh như Safee Sali, Baddrol Bakhtiar, Khairul Fahmi…không còn ở phong độ cao. 
Xuân Trường đã tỏa sáng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Xuân Trường đã tỏa sáng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Ở trận gặp Campuchia vừa qua, ĐT Malaysia đã hai lần để đối phương vươn lên dẫn trước và chỉ nhờ đến sự non nớt trong phòng ngự của đội bóng xứ Chùa tháp thì họ mới có cuộc lội ngược dòng để thắng với tỷ số 3-2. Bản thân HLV Ong Kim Swee cũng đang đối mặt với áp lực lớn bởi khi lên nắm quyền thay người tiền nhiệm Dollah Salleh, ông được giao chỉ tiêu phải dẫn dắt ĐT Malaysia vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016. 
 
Nói như thế để thấy, trận đấu chiều nay quan trọng với đội bóng có biệt danh là “Những chú hổ Đông Nam Á” đến thế nào.
 
ĐT Việt Nam tính từng trận
 
Hôm qua, ĐT Thái Lan đã thắng ĐT Singapore để trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết. Đội bóng xứ Chùa vàng hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng A. Và thời điểm này, không đội bóng nào trong khu vực muốn gặp đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang ở bán kết, trong đó có ĐT Việt Nam. 
 
Tuy nhiên, câu chuyện đó là của tương lai gần. Lúc này, đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng cần có sự tập trung cao độ cho trận đấu với Malaysia. May mắn nhất là về cơ bản, ĐT Việt Nam không có trường hợp nào bị chấn thương và những cầu thủ mà BHL có trong tay hoàn toàn có thể xung trận. 
Có chăng, khi tính toán về nhân sự, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải đắn đo tính đến việc để Thành Lương đá chính thay Thanh Trung hay không, bởi đó sẽ là cách để ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn. 
 
Ở trận thắng Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn bộc lộ những hạn chế ở hàng thủ, có những thời điểm quá thiếu tập trung, bọc lót chưa tốt. Những buổi tập vừa qua, HLV Hữu Thắng đã uốn nắn rất nhiều cho các tuyển thủ ở tuyến này nên hoàn toàn có thể tin rằng, những mắt xích quan trọng sẽ rút ra những điều bổ ích để chơi bóng chắc chắn hơn và tạo sự an tâm để hàng công chơi thăng hoa.
 
THÔNG TIN
 
ĐT Malaysia: Lực lượng mạnh nhất.
 
ĐT Việt Nam: Lực lượng mạnh nhất.
 
Nguyễn Hữu Thắng và Ong Kim Swee đều là những tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia. Ong Kim Swee nắm ĐT Malaysia từ năm 2015, còn Nguyễn Hữu Thắng là thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ đầu năm 2016.
 
Safee Sali đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Malaysia với 23 pha lập công. Trong khi đó, Lê Công Vinh là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam với 50 bàn.
 
PHÁT BIỂU
HLV Ong Kim Swee (ĐT Malaysia): “ĐT Việt Nam luôn là đối thủ đáng gờm ở các giải đấu trong khu vực. Không quá khi khẳng định, đây là đội mạnh nhất của bảng B. Vì thế, muốn thắng họ, ĐT Malaysia phải khắc phục được những điểm yếu đã bộc lộ rất rõ trong trận gặp Campuchia”.
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Dù vắng 4 gương mặt chủ chốt nhưng sức mạnh của ĐT Malaysia vẫn rất đáng gờm. Bằng chứng là dù gặp một số khó khăn trước Campuchia nhưng Malaysia vẫn thể hiện được đẳng cấp, lội ngược dòng thuyết phục để thắng 3-2. Trận chiều nay, tôi nghĩ cơ hội của hai đội là 50-50”.
 
DỰ ĐOÁN: 1-3
.

TH

.