Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201512/5-thu-mon-xuat-sac-nhat-the-gioi-nam-2015-654057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201512/5-thu-mon-xuat-sac-nhat-the-gioi-nam-2015-654057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/12/2015, 09:44 [GMT+7]

5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2015

Ai đó nói rằng, thủ môn chiếm một nửa sức mạnh đội bóng. Hãy cùng điểm lại những “một nửa” xuất sắc nhất các đội bóng thế giới trong năm qua.

Manuel Neuer (CLB Bayern Munich, ĐT Đức)

Danh hiệu năm 2015: Bundesliga

Đánh giá: Không thủ môn nào giữ sạch lưới nhiều hơn Neuer ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong năm qua (31/55 trận đã đấu). Dù Bayern Munich không thể vào tới chung kết Champions League 2014/15 (thua đội vô địch Barcelona), nhưng không ai có thể phủ nhận Neuer vẫn là thủ môn số một thế giới hiện tại.

Thibaut Courtois (CLB Chelsea, ĐT Bỉ)

Danh hiệu năm 2015: Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn Anh

Đánh giá: Vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, giành vé dự VCK EURO 2016 cùng ĐT Bỉ và chào đón cô con gái đầu lòng, năm 2015 có thể coi là một năm khá thành công của Courtois. Mặc dù vậy, nửa cuối năm lại không được trọn vẹn với thủ môn người Bỉ. Chelsea của anh sa sút nghiêm trọng và rơi xuống nhóm cuối BXH, HLV Jose Mourinho phải ra đi, bản thân Courtois thì dính chấn thương nghiêm trọng và chỉ vừa trở lại cách đây không lâu.

David De Gea (CLB M.U, ĐT Tây Ban Nha)


Danh hiệu cá nhân: ĐHTB Ngoại hạng Anh, ĐHTB do CĐV trang Premierleague.com bình chọn, giải thưởng Matt Busby dành cho cầu thủ của năm, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của M.U.

Đánh giá: Những rắc rối liên quan tới vụ chuyển nhượng sang Real Madrid đã bị bỏ lại sau lưng, De Gea tái lập uy tín của mình như thủ thành số một ở Old Trafford với những màn trình diễn ổn định cùng một sự tập trung tuyệt đối. Cuộc khủng hoảng hiện tại của M.U không có lỗi của De Gea, mà phần lớn do sự yếu kém hàng công và cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng hậu vệ.

Gianluigi Buffon (CLB Juventus, ĐT Italia)


Danh hiệu năm 2015: Serie A, Coppa Italia, Siêu cúp Italia.

Danh hiệu cá nhân: ĐHTB do ESM bình chọn, Thủ môn xuất sắc nhất năm của Serie A, ĐHTB Serie A, ĐHTB Champions League.

Đánh giá: Đã hơn 20 năm chơi bóng đỉnh cao, nhưng vẫn không ai biết khi nào Buffon mới dừng lại. Điều đáng nói là ở độ tuổi 37, Buffon vẫn đang chứng tỏ anh là một trong những “người gác đền” đáng tin cậy nhất thế giới. Cuối mùa 2014/15, anh giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Serie A, giúp Juve lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi tại giải đấu này. Tại đấu trường Champions League, không chỉ đưa “Lão phu nhân” vào tới chung kết, Buffon còn xuất sắc giữ sạch lưới 6 trận, cản phá 39 lần, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác.

Petr Cech (CLB Arsenal, ĐT CH Czech)


Danh hiệu năm 2015: Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn (cùng Chelsea), Community Shield (cùng Arsenal).

Đánh giá: Hiếm có cầu thủ nào ở độ tuổi 33 được chào đón và kỳ vọng nhiều như Cech khi gia nhập Arsenal. Sau 1 mùa bóng chấp nhận làm vai phụ cho đàn em Courtois, thủ môn người CH Czech đã chia tay Chelsea để gia nhập đội bóng cùng thành phố trong sự tiếc nuối của Mourinho và đông đảo CĐV The Blues. Cech đã có một năm 2015 thành công, cho dù anh hầu như không được ra sân trong hành trình vô địch giải Ngoại hạng 2014/15 của Chelsea. Bù lại, danh hiệu Cúp Liên đoàn là công đầu của anh, và những thành công của Arsenal tới thời điểm này cũng có đóng góp lớn của Cech.

.

TH

.