Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201511/thua-tan-tac-chelsea-va-mourinho-co-the-li-tan-644283/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201511/thua-tan-tac-chelsea-va-mourinho-co-the-li-tan-644283/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thua tan tác, Chelsea và Mourinho có thể li tán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/11/2015, 08:44 [GMT+7]

Thua tan tác, Chelsea và Mourinho có thể li tán

 

Bấm Play để xem video

CHELSEA HẾT THUỐC CHỮA

Chelsea đã khởi đầu trận đấu không thể hoàn hảo, khi ngay từ phút thứ 4 thì Ramires đã giúp họ vượt lên dẫn trước. Mở tỷ số từ rất sớm, cùng bản lĩnh cao khủng khiếp trong những trận đại chiến dưới thời Mourinho, tất cả tạo nên hy vọng về sự trở lại của nhà ĐKVĐ Premier League. Trên khán đài Stamford Bridge, các CĐV Chelsea cũng bắt đầu hát vang: “Jose Mourinho, chẳng có tín hiệu khủng hoảng nào cả”.

Nhưng đời không như là mơ. Bàn thắng của Ramires hóa ra chẳng là cú hích tinh thần nào cho The Blues cả. Thay vào đó, càng đá thì Chelsea càng tỏ rỏ sự thiếu tự tin. Eden Hazard không cầm nổi bóng. Điều tương tự cũng xảy ra Oscar. Diego Costa thì vẫn thích gây gổ hơn là tìm cách ghi bàn. Mặt trận tấn công của Chelsea gần như chỉ trông vào mỗi sự năng nổ của Willian. 

The Blues đánh mất hoàn toàn tuyến giữa (cầm bóng vỏn vẹn 36%), bị Liverpool đẩy vào thế buộc phải phòng ngự. Mùa giải trước, Chelsea cũng nhiều trận chơi phòng ngự như thế. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ, 1 năm trước thì Chelsea chơi phòng ngự chủ động, chờ đợi đối thủ rơi vào bẫy. Còn The Blues tại Stamford Bridge tối qua là đội chơi phòng ngự bị động, mang lại cảm giác họ có thể bị bắn hạ bất kỳ lúc nào.

Ramires ghi bàn nhưng không đủ để giúp Chelsea có được chiến thắng
Ramires ghi bàn nhưng không đủ để giúp Chelsea có được chiến thắng

Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi Coutinho là người đầu tiên bắt Asmir Begovic phải vào lưới nhặt bóng. “Nếu Liverpool có một tiền đạo cắm đúng nghĩa trong hiệp 1, Chelsea có lẽ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua”, cây bút nổi tiếng của BBC, Phil McNulty bình luận trong giờ nghỉ. Dĩ nhiên, Juergen Klopp không phải tay mơ. Ông hiểu được Liverpool của ông cần bổ sung điều gì sau hiệp 1. 

Phút 64, Klopp tung Christian Benteke vào sân thay James Milner. Và đó là “nhát kiếm” quyết định để Liverpool đánh sập một Chelsea đang trong cơn trọng bệnh. Benteke in dấu giày trong cả 2 bàn thắng cuối trận của Liverpool, với 1 bàn trực tiếp và 1 pha kiến tạo cho Coutinho lập công.

ĐƯỜNG CỤT PHÍA TRƯỚC 
Benteke vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn
Benteke vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn
Thất bại 1-3 trước Liverpool chỉ ra Chelsea gần như đã bị tước toàn bộ vũ khí nguy hiểm nhất. Stamford Bridge mùa trước từng là pháo đài. Nhưng mùa này, Chelsea đã thua tới 3/6 trận trên sân nhà ở Premier League. Chẳng cần đến Liverpool, cả Crystal Palace cũng khiến Mourinho cúi mặt trên sân nhà. Bản lĩnh đại chiến tuyệt vời của The Blues dưới thời Mourinho cũng được nhắc đến. 
 
Trước trận gặp Liverpool, Chelsea mới thua đúng 1/18 trận gần nhất gặp Big Five kể từ khi Mourinho trở lại Hè 2013. Nhưng giờ thì ngay cả điểm tựa đại chiến cũng không còn nữa, khi Chelsea thua tan nát trước Liverpool, một đối thủ vốn cũng chẳng được đánh giá quá cao. The Blues hiện tại là sự hỗn loạn, không điểm tựa, không thủ lĩnh, không niềm tin. 
 
Niềm vui của Klopp và các học trò

Các CĐV Chelsea vẫn gọi tên Mourinho. Ngay cả khi thua Liverpool, họ cũng không muốn người hùng của họ mùa giải trước bị sa thải. Có lẽ hiếm ở CLB nào, Mourinho lại nhận được sự ủng hộ tuyệt đối, lại nhận được sự yêu mến đến thế từ trên khán đài. Nhưng đã đến lúc tình cảm với Mourinho phải được đặt sang một bên. 

 
Thất bại trước Liverpool có lẽ đã là chiếc đinh cuối cùng đóng vào “cỗ quan tài” Mourinho. Nếu Chelsea vẫn chọn song hành cùng Mourinho, con đường phía trước của họ có lẽ là con đường… cụt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Begovic; Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta (Falcao 75'); Ramires, Mikel (Fabregas 69'), Willian; Oscar, Hazard (Kenedy 59'), Costa.
Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Can, Lucas, Milner (Benteke 64'); Lallana (Lovren 90'), Coutinho, Firmino (Ibe 75')


Chelsea mới có 11 điểm/11 vòng, tức là họ đã kém điểm số của cùng kỳ mùa trước tới 18 điểm. Chelsea cũng đã thua tới 6 trận/11 vòng ở Premier League mùa này. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, Người đặc biệt thua quá 6 trận trong một mùa giải ở Premier League.

 

.

TH