Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/muot-mo-hoi-arsenal-moi-vao-duoc-chung-ket-cup-fa-602477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/muot-mo-hoi-arsenal-moi-vao-duoc-chung-ket-cup-fa-602477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mướt mồ hôi, Arsenal mới vào được chung kết cúp FA - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/04/2015, 09:42 [GMT+7]

Mướt mồ hôi, Arsenal mới vào được chung kết cúp FA

Phải đối đầu với một Arsenal đang có phong độ cực cao, nhưng Reading không hề e sợ. Ngược lại, đội bóng đang ở nhóm cuối tại giải hạng Nhất (Championship) vẫn chơi sòng phẳng để tạo ra một thế trận cởi mở. 
 
Arsenal với dàn hảo thủ trên hàng công tất nhiên là đội tạo được nhiều cơ hội hơn. Lần lượt Danny Welbeck, Per Mertesacker rồi Alexis Sanchez đều có cơ hội thuận lợi nhưng không thắng được thủ thành Adam Federici. Phía đối diện, Reading cũng có những pha ngon ăn, trong đó đáng kể là tình huống Jamie Mackie buộc Szczesny trổ tài cứu thua ở phút 29. 
 
Nhưng đến cuối hiệp 1, đội bóng mạnh đã cụ thể hóa được ưu thế. Phút 39, Mesut Oezil kiến tạo cho Sanchez để ngôi sao người Chile xử lý và dứt điểm tinh tế ghi bàn mở tỷ số.
 
Có được bàn dẫn trước, Arsenal chơi khá đủng đỉnh trong những phút đầu hiệp 2. Chính vì thế mà Reading dù chưa thật sự đẩy cao đội hình tấn công vẫn có được bàn gỡ từ sự lơi lỏng của hàng thủ. Phút 54, Garath McCleary dứt điểm lập bập gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ cho Reading.
 
 
Phải tới lúc này, Arsenal mới bùng lên. Nhưng cũng như khoản thời gian đầu hiệp 1, Pháo thủ đã không tận dụng được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống Aaron Ramsey sút trúng cột dọc dù đã loại được Federici.
 
Phung phí cơ hội, Arsenal buộc phải chơi thận trọng hơn khi trận đấu bước sang thời gian hiệp phụ. Nhưng may mắn đã đến với họ khi cú sút tưởng như vô hại của Sanchez ở cuối hiệp phụ thứ 1 được chuyển hóa thành bàn thắng hết sức bất ngờ bởi sai lầm tai hại của Federici. Cầu thủ hay nhất trận đấu của Reading đã bắt hụt và để bóng đi qua 2 chân vào lưới một cách ngớ ngẩn. 
 
Nhận món quà đặc biệt, Arsenal-với kinh nghiệm của mình-biết cách để bảo toàn tỷ số 2-1. Song, cái cách mà Pháo thủ giành vé rõ ràng không khiến CĐV của họ hài lòng.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Reading: Federici; Gunter, Hector, Pearce, Obita; McCleary, Williams, Chalobah (Cox 105’), Robson-Kanu (Karacan 90’); Mackie, Pogrebnyak (Aiyegbeni 111’).
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker (Paulista 63’), Koscielny, Gibbs; Coquelin (Walcott 101’), Cazorla; Ramsey, Oezil, Sanchez; Welbeck (Giroud 72’).
 

- Arsenal đã toàn thắng cả 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường khi Alexis Sanchez “nổ súng”. Với cú đúp của Sanchez, Arsenal tiếp tục không thua tại FA Cup kể từ 2009 khi họ ghi được bàn trước.

 

.

TH

.