Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/mon-bong-da-nam-sea-games-2015-co-the-phai-boc-tham-lai-603027/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201504/mon-bong-da-nam-sea-games-2015-co-the-phai-boc-tham-lai-603027/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Môn bóng đá nam SEA Games 2015 có thể phải bốc thăm lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/04/2015, 09:55 [GMT+7]

Môn bóng đá nam SEA Games 2015 có thể phải bốc thăm lại

Với những diễn biến phức tạp gần đây của nền bóng đá Indonesia, các ĐTQG của nước này đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Nếu điều này xảy ra, môn bóng đá nam tại SEA Games 2015 sẽ phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại.
 
Như đã biết, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam đã được BTC SEA Games 2015 tổ chức vào ngày 15/4 vừa qua. 11 đội bóng tham dự đã được chia vào 2 bảng; bảng A gồm Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines và bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Đông Timor, Brunei.
Kết quả bốc thăm bóng đá nam cỏ thể thay đổi
Kết quả bốc thăm bóng đá nam có thể thay đổi
Tuy nhiên, các diễn biến mới nhất sau Đại hội bất thường của LĐBĐ Indonesia (PSSI) vào ngày 19/4 vừa qua đang khiến BTC SEA Games 2015 phải nghĩ đến phương án bốc thăm lại cho môn bóng đá nam. Nguyên nhân là bởi, tân Chủ tịch PSSI - La Nyalla Mahmud ngay sau khi nhậm chức đã tuyên bố sẽ "đấu" với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia vì cho rằng Bộ này đang can thiệp vào các hoạt động bóng đá xứ Vạn đảo khi không công nhận kết quả bầu ban lãnh đạo mới của PSSI và "bắt" PSSI phải tiếp tục hoãn tổ chức giải VĐQG mùa bóng 2015.
 
Trước đó, vào ngày 9/4, FIFA đã gửi thư đến Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia để khuyến cáo về việc các ĐTQG nước này sẽ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế, nếu như Bộ này tiếp tục sử dụng các ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào quá trình điều hành các hoạt động bóng đá của xứ Vạn đảo.
 
Nếu trong thời gian tới, những khúc mắc nội bộ của bóng đá Indonesia không được giải quyết, FIFA sẽ không cho phép ĐTQG Indonesia tham dự bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 - khu vực châu Á, còn U23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 2015. Khi ấy, bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 2015 sẽ chỉ còn 4 đội, trong khi bảng B có 6 đội nên BTC sẽ buộc phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại.
 
Viễn cảnh này chắc chắn cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các kế hoạch của không chỉ U23 Việt Nam mà còn là của ĐT Việt Nam. Như đã biết, tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 - khu vực châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur hôm 14/4 vừa qua, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia cùng rơi vào bảng F với Thái Lan, Iraq và Đài Loan (TQ).  
.

TH

.