Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/cuoc-dua-top-4-1-dich-den-4-ke-chay-dua-584588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/cuoc-dua-top-4-1-dich-den-4-ke-chay-dua-584588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc đua top 4: 1 đích đến, 4 kẻ chạy đua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/02/2015, 08:55 [GMT+7]

Cuộc đua top 4: 1 đích đến, 4 kẻ chạy đua

Thất bại gây sốc của Southampton trước Swansea tối Chủ nhật vừa qua khiến cục diện cuộc đua Top 4 trở nên vô cùng khó lường. Arsenal đã bằng điểm Southampton, còn Tottenham và Liverpool ở ngay phía sau. 1 cái đích đến có tới 4 kẻ chạy đua.
 
Top 4 ngày càng đông ứng viên
 
Southampton thua sốc trước Swansea ngay trên sân nhà. Arsenal, Tottenham và Liverpool đều chiến thắng. Chỉ sau một vòng đấu, cuộc đua Top 4 Premier League bỗng trở nên vô cùng phức tạp.
 
Southampton từ vị thế hơn Man United 2 điểm, hơn Arsenal 3 điểm, Tottenham 5 điểm, giờ đây đã bị Quỷ đỏ Manchester vượt mặt, Pháo thủ san bằng cách biệt và Spurs rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. Nếu tính cả sự vươn lên vô cùng mạnh mẽ của Liverpool, cuộc đua giành giật một suất góp mặt trong Top 4 giờ đây đã xuất hiện tới 4 ứng viên tiềm năng: Arsenal, Southampton, Tottenham và Liverpool.
 
Thêm việc Premier League đang bắt đầu bước vào giai đoạn phân chia đẳng cấp rõ rệt nhất, đây chính là thời điểm mà những kẻ ôm tham vọng chen chân vào Top 4 phải chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất để vươn lên, và cú ngã ngớ ngẩn của Southampton tối Chủ nhật vừa qua chính là một minh chứng cho thấy, bước ngoặt trong cuộc đua tới Champions League sắp xuất hiện.
 
Lịch thi đấu đang ủng hộ Arsenal trong cuộc đua vào Top 4 Premier League
Lịch thi đấu đang ủng hộ Arsenal trong cuộc đua vào Top 4 Premier League
 
Arsenal rộng cửa nhất
 
Phân tích những yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành trình đua Top 4 của các ứng viên: Arsenal, Southampton, Tottenham và Liverpool, rõ ràng lợi thế đang nghiêng hẳn về Pháo thủ thành London. 
 
Lợi thế đầu tiên và cũng là quyết định mà Arsenal nắm trong tay chính là lịch thi đấu. Trong chặng đường dài phía trước, ngoại trừ màn đụng độ Tottenham vòng tới, Arsenal hầu như chỉ phải gặp toàn những đối thủ yếu. Họ được trải qua 6 vòng đấu liên tiếp có cơ hội giành trọn 3 điểm/trận trước khi phải đụng độ đối thủ lớn tiếp theo: Liverpool. Nhưng trận đấu lớn này phải mãi ngày 4/4 mới diễn ra.
 
Trong khi đó, đối thủ đang uy hiếp Arsenal mạnh mẽ nhất: Southampton trong cùng thời gian này, lại phải chơi tới 3 trận đấu, chí ít là rất khó đối với họ (gặp West Ham, Liverpool và Chelsea). Tottenham còn khủng khiếp hơn. Trong 4 vòng đấu phía trước, Spurs lần lượt phải gặp Arsenal, Liverpool, West Ham và Chelsea.
 
Yếu tố tiếp theo biến Arsenal thành ứng viên sáng giá nhất là khâu lực lượng. Như chúng ta đều thấy, hiếm khi nào trong 2 năm trở lại đây, HLV Arsene Wenger có trong tay một dàn cầu thủ đều và khỏe mạnh như lúc này. Chấn thương đã buông tha Pháo thủ, trả lại cho Arsenal nguồn sức mạnh khủng khiếp nhất và đây cũng chính là chìa khóa quan trọng nhất trong hành trình chinh phục Top 4 của đội chủ sân Emirates.
 
Trong khi đó, lực lượng lại là một trong những bài toán khó đối với cả Tottenham và Southampton. Trong chặng đường gian nan phía trước, Spurs hầu như không có nhiều lựa chọn để xoay tua ngoại trừ dàn cầu thủ đã chinh chiến suốt thời gian qua. Southampton cũng ở trong tình trạng tương tự. Ngoại trừ sự kiện Eljero Elia bình phục chấn thương và bắt đầu đá chính thường xuyên hơn, HLV Ronald Koeman hầu như không có cầu thủ thay thế cho chủ lực hiện tại.
 
Trong một chặng đường dài và hướng đến một mục tiêu khó như Top 4, lịch thi đấu và lực lượng sẽ tạo ra bước ngoặt và Arsenal đang sở hữu những yếu tố quan trọng như thế.
 
.

bongda+