Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/khong-co-ronaldo-real-van-thang-dam-da-448937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201402/khong-co-ronaldo-real-van-thang-dam-da-448937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không có Ronaldo, Real vẫn thắng đậm đà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/02/2014, 10:04 [GMT+7]

Không có Ronaldo, Real vẫn thắng đậm đà

Real Madrid xuất phát với bộ tứ tấn công Di Maria, Bale, Benzema và Jese, trong đó tiền đạo người Pháp đá cao nhất, Bale dạt cánh phải còn Jese phụ trách hành lang trái.

Mọi chuyện tồi tệ cho Villarreal khi bóng mới lăn được ít phút. Từ một pha mất bóng rất vô duyên của hậu vệ Dorado bên phía đội khách, Bale lấy được bóng và đi thẳng vào vòng cấm, dễ dàng câu bóng qua đầu thủ môn Asenjo, mở tỷ số cho Real ở phút thứ 7.

Villarreal không vì thế mà vỡ trận. Họ vẫn chơi rất tập trung và liên tục có những cú tắc bóng chính xác để bẽ gãy những pha tấn công dồn dập từ Kền kền trắng. Tuy nhiên, việc ngăn cản hoàn toàn Gareth Bale phát huy tốc độ và khả năng đi bóng trứ danh của anh, nằm ngoài khả năng của Tàu ngầm vàng. Real triển khai tấn công rất đơn giản, với những pha đi bóng bên cánh (chủ yếu là cánh phải của Bale) và tạt vào cho Benzema.

Phút 25, chiến thuật ấy thành công. Bale đi bóng từ cánh phải vào sát vòng cấm, căng ngang cho Benzema nâng tỷ số lên 2-0. Rất bài bản và nhẹ nhàng. Với pha kiến tạo đó, Gareth Bale đã có 8 đường chuyền thành bàn, bằng với thành tích của “Vua kiến tạo” một thời, David Beckham trong cả mùa giải đầu tiên tại Bernabeu.

Villarreal chứng minh rằng họ không ngẫu nhiên đứng ở vị trí thứ 5, bằng việc thể hiện một lối chơi khá bình tĩnh dù bị dẫn trước. Trước khi hiệp 2 kết thúc được 2 phút, Mario rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng một cú sút căng từ ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, có một thống kê quan trọng: cho tới trước trận này thì Real đã thắng cả 9 trận Bale đá chính, ghi tới 37 bàn (trung bình hơn 4 bàn/trận). Thống kê ấy được củng cố trong trận này.

Phút 64, Jese nâng tỷ số lên 3-1 sau một cú dứt điểm nhẹ nhàng như chuyền bóng vào vòng cấm, nhưng đủ khó để thủ môn đối phương “vồ ếch”. Một bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 của Villarreal chỉ khiến Real thêm giận dữ: kết quả chung cuộc là 4-2 sau bàn thắng thứ 2 của Benzema ở phút 76. Lần này, người kiến tạo là Jese.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid: Lopez, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo (Coentrao 18’, Arbeloa 45’), Illarramendi, Modric, Di Maria (Alonso 68’), Bale, Benzema, Jese.

Villarreal: Asenjo, Mario, Musacchio, Dorado, Costa, Aquino, Edu Ramos (Trigueros 58’), Bruno, Gomez (Roman 63’), Pereira (Perbet 68’), Giovani.

.

TH