Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201304/27311-bayer-thang-de-juventus-coi-nhu-xong-391822/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201304/27311-bayer-thang-de-juventus-coi-nhu-xong-391822/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bayer thắng dễ Juventus - coi như xong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/04/2013, 07:00 [GMT+7]
27311

Bayer thắng dễ Juventus - coi như xong

Bấm Play để xem video bàn mở tỉ số
Bấm Play để xem video pha ấn định 2-0

Cuộc chiến Bayern Munich - Juventus được dự đoán là cân bằng nhất vòng tứ kết. Nếu Bayern đang là đội chơi tấn công đẹp mắt và đầy hiệu quả, thì Juve là hiện thân cho sự thực dụng và lì lợm. Nhưng, thực tế sự cân bằng là thứ xa xỉ, ít nhất là trong 90 phút trận lượt đi.

Ở Allianz Arena, chỉ mất 25 giây sau tiếng còi khai cuộc, các CĐV chủ nhà đã được dịp ăn mừng mở tỷ số. Trong pha lên bóng đầu tiên, Alaba bất ngờ sút xa rất khó chịu, không cho thủ môn Gigi Buffon có cơ hội để cản phá.

Bayern, Juve, Hùm xám, Bà đầm già
Alaba giúp Bayern dẫn trước chỉ sau 25 giây

Phải đá sân khách và chịu thủng lưới sớm, áp lực dành cho Juve càng lớn. Đây cũng có thể xem là sự thử thách cho bản lĩnh của đội bóng ĐKVĐ Serie A trong tham vọng tìm lại ánh hào quang ở châu lục.

Có vẻ như mọi thứ vượt qua những toan tính của đội khách. Trừ cú sút phạt của Pirlo đi cao hơn xà ngang, hay tình huống xử lý đầy quyết đoán của Vidal nhưng thiếu độ chuẩn xác, "Lão phu nhân" hoàn toàn bị động trước lối chơi mạnh mẽ của các cầu thủ áo đỏ.

Bất chấp việc Kroos chấn thương và phải nhường chỗ cho Robben, Bayern vẫn chơi đầy hứng khởi. Bản thân Robben vừa vào sân đã cất tiếng nói, với pha dứt điểm chạm chân Bonucci nhưng đi thẳng vào vị trí mà Buffon đã đứng sẵn.

Không thủng lưới 5 trận liên tiếp trên sân chơi Champions League trước đó, nhưng hàng thủ Juve hoàn toàn bị động khi đối mặt với hùm xám. Sự lỏng lẻo trong phòng ngự của Juve tạo cơ hội để Ribery thoát xuống trống trải, và may mắn là cầu thủ người Pháp dứt điểm thiếu tinh tế.

Bayern, Juve, Hùm xám, Bà đầm già
Bayern có trận đấu trên cơ toàn diện

Cơ hội tiếp tục đến với Bayern ở phút 33. Từ pha kiến tạo của Mueller, Robben có không gian thoáng để nhân đôi cách biệt cho đội nhà, nhưng cú sút của tiền vệ người Hà Lan đi thiếu chính xác, khi mà Buffon đã bị đánh lừa.

Một hiệp đấu mà "Hùm xám" làm chủ trên mọi phương diện, từ kiểm soát bóng đến việc nắm giữ thế trận và dứt điểm. Không một cú sút chính xác nào được đội khách thực hiện, trong khi thủ môn Buffon liên tục phải làm việc với cường độ cao.

Mặc dù đánh mất thế trận và gần như không có bất kỳ phản ứng nào, HLV Antonio Conte vẫn giữ nguyên bộ khung khi bước vào hiệp hai. Điều đó tất yếu dẫn đến việc Juve tiếp tục chịu lép vế trước lối chơi rất đa dạng của đội bóng áo đỏ.

Kết quả, bàn thắng thứ hai đã đến với "Hùm xám" ở phút 63. Từ cú sút xa của Luiz Gustavo, Buffon xử lý bất cẩn để bóng bật đúng chân Mandzukic. Tiền đạo người Croatia thoải mái dừng bóng rồi chuyền cho Mueller dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Cho đến lúc này, HLV Conte mới có sự điều chỉnh, khi thay đồng loạt cặp tiền đạo Matri - Quagliarella bằng Vucinic - Giovinco. "Lão phu nhân" rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, để nhen nhóm hy vọng trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Juventus Arena.

Bayern, Juve, Hùm xám, Bà đầm già
Mueller dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0

Sự thay đổi khác cũng được Conte thực hiện ở khu trung tuyến. Mất tính suốt thời gian đứng trên sân, Peluso phải nhường chỗ cho Pogba. Có thể nhận thấy, Conte đang chờ đợi khả năng sút xa của tiền vệ trẻ người Pháp sẽ là thứ vũ khí đặc biệt để tạo nên sự khác biệt.

Mọi điều chỉnh mà Conte đưa ra đều không có hiệu quả. Rút ra bài học từ thất bại trước Arsenal, Bayern thi đấu rất tập trung. Đội bóng xứ Bavaria chủ động đá chậm lại và bịt kín những khoảng trống phía trước khung thành Neuer.

Sau khi ghi đến 9 bàn vào lưới Hamburg, Bayern thể hiện hình ảnh kém hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm. Nếu Mueller chính xác với hai cú sút liên tiếp ở phút 90, tỷ số của trận lượt đi đã là 3-0, nghĩa là cánh cửa bán kết như mở toang trước mặt thầy trò HLV Heynckes.

Dù sao, chiến thắng 2-0 cũng mang đến cho "Hùm xám" lợi thế nhất định trước khi kéo quân đến Italia.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich: Neuer; Lahm, van Buyten, Dante, Alaba; Luiz Gustavo, Schweinsteiger; Muller, Kroos (Robben 16'), Ribery (Shaqiri 92'); Mandzukic (Gomez 90').
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Peluso (Pogba 75'); Matri (Vucinic 65'), Quagliarella (Giovinco 65').
Bàn thắng: Alaba 1', Mueller 63'

T.H
.