Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21994-xem-dang-cap-sieu-dang-cua-neymar-395964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21994-xem-dang-cap-sieu-dang-cua-neymar-395964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xem đẳng cấp siêu đẳng của Neymar - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/07/2012, 07:12 [GMT+7]
21994

Xem đẳng cấp siêu đẳng của Neymar

Bấm Play để xem video O.Brasil thắng lợi 3-0

Sau khi hai đối thủ Ai Cập và New Zealand chia điểm 1-1 trong trận đấu sớm, Brazil có cơ hội để giành vé đầu tiên vào tứ kết Olympic 2012, nếu vượt qua được Belarus - đội bóng được xem là ẩn số thú vị của bảng C.

Mục tiêu này đã trở thành hiện thực, thậm chí Brazil đã chiếm luôn ngôi đầu bảng C dù vẫn còn một lượt đấu cuối. Tuy vậy, để chinh phục chiếc vé bước vào vòng 8 đội mạnh, những vũ công samba đã trải qua 90 phút khó khăn trên sân Old Trafford.
Renan Bressan giúp Belarus dẫn bàn trước

Mặc dù lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Olympic, nhưng các cầu thủ trẻ Belarus không hề e ngại Brazil. Đại diện của châu Âu chọn cách chơi đôi công với ứng viên hàng đầu cho danh hiệu HCV.

Với sự tự tin rất cao, Belarus đã sớm ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Tiền vệ Renan Bressan đã tận dụng tốt đường chuyền của Kozlov để đánh đầu đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Neto.

Bàn thắng của Renan chắc chắn khiến nhiều người Brazil khó nuốt trôi. Bởi vì, số 10 của Belarus vốn sinh ra và trưởng thành tại Brazil. Cầu thủ thuộc sở hữu của CLB BATE mới trở thành công dân Belarus vài tháng trước ngày Olympic khởi tranh.

Việc Belarus vươn lên dẫn trước là kết quả đầy bất ngờ. Tuy vậy, điều đó là hợp lý khi hàng thủ Brazil thi đấu thiếu linh hoạt và không có sự gắn kết.

Pato gỡ hòa cho Brazil bằng cú đánh đầu cự li gần

Trận đấu được đưa trở lại vạch xuất phát sau 15 phút thi đấu, và cũng xuất phát từ không chiến. Sau đường chuyền của Neymar, Pato - người đá chính thay Damiao trên hàng công, đã thực hiện pha đánh đầu cận thành khuất phục thủ môn Gutor.

Khi đã san bằng tỷ số, Brazil chiếm lĩnh thế trận và kiểm soát bóng hoàn toàn. Thế nhưng, đội quân của HLV Mano Menezes thi đấu rất nhạt nhòa trong tấn công. Từ nhạc trưởng Oscar đến siêu sao Neymar rồi Hulk đều đá dưới sức so với chính họ ở trận ra quân thắng Ai Cập 3-2.

Trong thời gian dài của hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, đội bóng vàng - xanh chơi đầy bế tắc. Các pha tấn công đều không vượt qua hàng thủ thi đấu chặt chẽ và kỷ luật của đối phương. Giải pháp sút xa được thực hiện, nhưng khung thành Gutor như quá xa xăm.

Thi đấu quá bế tắc, Brazil cần một khoảnh khắc đột biến mang tính cá nhân, và Neymar đã hiện lên như một người hùng. Phút 65, không cần chạy đà, Neymar thực hiện pha đá phạt góc tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao, giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-1.

Neymar rực sáng trong chiến thắng của đoàn quân samba

Sau Neymar, Oscar cũng có cơ hội để trình diễn tài đá phạt ở phút 88, nhưng rất tiếc cú sút tuyệt đẹp của cầu thủ vừa ký hợp đồng với Chelsea đã bị thủ thành Gutor cản phá bằng pha bay người ấn tượng.

Trong những giây bù giờ cuối cùng, trong lần đối mặt, Gutor đã bị Oscar đánh bại để ấn định thắng lợi 3-1 cho Brazil. Pha bóng này phải kể đến công đầu của Neymar, khi ngôi sao 19 tuổi này bứt phá nhanh rồi có cú đánh gót kỹ thuật để Oscar thoải mái lập công.

Như vậy, khi đã chính thức giành ngôi đầu, trong lượt đấu cuối gặp New Zealand, HLV Menezes hoàn toàn có lý do dưỡng quân bằng đội hình dự bị.

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Neto; Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo; Sandro (Ganso 64'), Romulo,; Neymar, Oscar, Hulk (Danilo 86'), Alexandre Pato (Lucas 84').
Belarus: Gutor; Kuzmenok, Politevich, Kozlov, Polyakov; Dragun (Gavrilovich 81'), Baga, Renan Bressan, Aleksievich (Voronkov 69'), Gordeichuk; Kornilenko (Zubovich 77').
Bàn thắng: Pato 15', Neymar 65', Oscar 90'+3


T.H
.