Theo số liệu được đội chủ sân Old Trafford công bố hôm thứ Ba, số lượng CĐV quốc tế của đội bóng đã tăng gấp đôi trong năm năm qua, lên tới 659 triệu người và đưa Man Utd trở thành cái tên phổ biến nhất trong thế giới bóng đá.
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi KantarSport WPP, do Man Utd ủy quyền nhằm tạo cơ sở cho kế hoạch thúc đẩy thương mại toàn cầu đã cho biết Red Devils hiện có 659 triệu CĐV trên toàn cầu, tăng 98% so với cuộc khảo sát gần nhất năm 2007.
Những con số thống kê chi tiết cho thấy, bất chấp làn sóng chỉ trích gay gắt trong biên giới nước Anh về sự xuất hiện của nhà Glazer, Man Utd vẫn không ngừng tăng trưởng số lượng NHM khắp toàn cầu. Trong số 659 triệu CĐV, có 173 triệu người từ Trung Đông và châu Phi, 325 triệu người nằm ở châu Á - Thái Bình Dương và 108 triệu người của đất nước đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. Chỉ có 1% thuộc Vương quốc Anh.
Mùa Hè này, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đang hy vọng sẽ chiếm được thêm thị phần tại các thị trường mới nhờ tour du đấu tại xuyên lục địa ở Nam Phi và Trung Quốc.
Bản báo cáo tài chính gần đây cho thấy Man Utd vừa phải chi 42,7 triệu bảng thanh toán lãi suất khoản nợ đang phải gánh và thêm 28,2 triệu bảng mua lại trái phiếu đã phát hành 9 tháng trước. Tất cả, đã làm dấy lên nỗi hồ nghi về khả năng tài chính của Man Utd khó có thể giúp đội bóng cạnh tranh được trên TTCN.
Đáp lại, GĐ thương mại Man Utd, Richard Arnold tự tin cho biết, kết quả của cuộc khảo sát đã chứng minh sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng khác, trong đó có Man City không làm ảnh hưởng đến thành công của Red Devils trong hoặc ngoài sân cỏ.
“Tôi đang làm tất cả trong quyền hạn để đảm bảo hoạt động kinh doanh bên ngoài sân cỏ của Man Utd tiếp tục phát triển và cho phép chúng tôi đầu tư mạnh mẽ, giống như mùa Hè năm ngoái”, Arnol cho biết.