Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201809/chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-voi-cong-an-nhan-dan-815138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201809/chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-voi-cong-an-nhan-dan-815138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/09/2018, 10:24 [GMT+7]

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Công an nhân dân

BẤM PLAY ĐỂ XEM VIDEO. MỞ LOA ĐỂ NGHE THUYẾT MINH 

Gần 40 năm gắn bó với công tác Công an, rồi khi trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành nhiều quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân. 

Không chỉ là những chuyến thị sát xuống các đơn vị chuyên trách trong lực lượng, mà còn là những lần thăm hỏi, những cuộc nói chuyện thân tình, cùng những lời động viên, khích lệ và niềm tin gửi gắm của người đứng đầu Nhà nước với lực lượng Công an nhân dân.  

Trước bối cảnh tình hình thế giới diễn biến nhanh chóng, phức tạp. Trong nước, các loại tội phạm biến hóa khôn lường, liều lĩnh và ngày càng nguy hiểm. Trong hầu hết các chuyến thị sát, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đều nhấn mạnh, toàn lực lượng công an phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới.

Sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát ấy không chỉ thể hiện vai trò của một vị Chủ tịch với các vấn đề của đất nước, mà còn là tình cảm của một con người đã có gần 40 năm gắn bó với lực lượng Công an.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an tiêu biểu năm 2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an tiêu biểu năm 2017. Ảnh: Văn phòng Chủ tịch nước 

Bên cạnh những nhiệm vụ chung, Chủ tịch nước đã đặc biệt yêu cầu lực lượng Công an phải tổ chức các hoạt động phong trào sao cho “hợp lòng dân, vừa sức dân, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia nhiều hơn, trực tiếp hơn vào việc giữ gìn an ninh, trật tự ngay từ đầu và tại cơ sở”. Yêu cầu của Chủ tịch nước chỉ gói gọn trong hơn 30 câu chữ nhưng hàm chứa sâu sắc lời nhắc nhở với ngành Công an về vai trò, ý nghĩa to lớn ẩn trong hai tiếng “Nhân dân”. Tư tưởng ấy đã tái hiện sống động trong cuốn sách “Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Chủ tịch nước.

Có lẽ, cũng chính những lời chia sẻ tâm huyết đó đã góp phần làm cho các “Hòm thư nhân dân góp ý” hay diễn đàn “lắng nghe ý kiến nhân dân” ở nhiều đơn vị, địa phương đi vào họat động thực chất hơn.

Nhờ dựa vào tai mắt và sức mạnh lòng dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng được củng cố. Lực lượng công an đã kịp thời phát hiện, triệt phá hàng trăm băng, nhóm tội phạm các loại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, yếu tố cực kỳ quan trọng giúp dân ta vững tin, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần vào hồi 10h5’ ngày 21/9/2018 do mắc bệnh hiểm nghèo. Nhưng trước khi trút hơi thở cuối cùng, Chủ tịch vẫn không ngừng làm việc với nhiều hoạt động trên cương vị Chủ tịch nước. Tư tưởng vì dân mà phục vụ đã thấm vào máu thịt, là tấm gương để nhân lên sức mạnh của lực lượng công an với trọn vẹn ý nghĩa của tên gọi “Công an nhân dân”.

 

.

Nguồn: ANTV