Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201404/giam-con-gai-9-tuoi-trong-lo-cot-472913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201404/giam-con-gai-9-tuoi-trong-lo-cot-472913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giam con gái 9 tuổi trong 'lô cốt' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/04/2014, 08:39 [GMT+7]

Giam con gái 9 tuổi trong 'lô cốt'

Dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi của người mẹ đã "giam tù" chính con ruột mình nhiều ngày trong một "lô cốt" hơn 1 mét vuông. Không đi học, không thấy ánh sáng mặt trời, ăn, ngủ, vệ sinh trong một không gian tối tăm hôi hám. Người mẹ có dấu hiệu tâm thần ấy luôn miệng khẳng định rằng: Làm như vậy để tránh cha và bác ruột cháu bé xâm hại và cho ăn ma túy.
 
Xây "lô cốt" 1,8m2 nhốt con gái
 
Ở phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) chị Nguyễn Thị Miên luôn được coi là nhân vật "hot" bởi những hành động không giống ai của mình. Khi thì dùng dây xích mèo xích con gái 9 tuổi vào chân giường rồi đánh đập, lúc lại một mình mua vé máy bay vào Tp HCM sáng rồi chiều lại ra. Đặc biệt hơn cả chị Miên thường xuyên viết đơn gửi lên cơ quan chức năng tố cáo chồng và anh trai mình cưỡng hiếp, gây nghiện ma túy cho con gái. Tuy nhiên sau rất nhiều lần xác minh, giám định cơ quan chức năng kết luận không có chuyện cháu bé bị xâm hại tình dục và nghiện ma túy. Và rồi đỉnh điểm của việc nghi ngờ chồng và anh trai là việc chị Miên cho con nghỉ học, xây "lô cốt" chừng 2 m2 giữa nhà giam lỏng con gái mình cả tháng trời.
 
Tận mắt chứng kiến "lô cốt" mà chị Miên xây để giam lỏng con gái khiến chúng tôi không khỏi đau xót. "Lô cốt" được xây khá kiên cố, không cửa sổ, không ô thoáng và được khóa chặt bởi 2 lớp khóa. Bên trong chỉ vừa một đứa trẻ duỗi chân và kê 1 chiếc bàn học nhỏ. Hàng ngày cháu Huyền tuyệt đối không được ra khỏi "lô cốt" đó, mọi sinh hoạt, học hành đều diễn ra trong vòng 2 m2. Với lý do hết sức "chính đáng": "Tránh sự xâm hại của bố và bác ruột".
 
Anh Chung (anh trai chị Miên) kể lại: "Cô Miên thuộc diện được đền bù đất ruộng, nên cũng có kha khá tiền. Ngôi nhà này cô ấy tự xây. Sau khi xây xong nhà cô ấy gọi thợ xây luôn 1 cái "lô cốt" giữa nhà, chúng tôi cũng không hiểu cô ấy xây để làm gì. Sau khi sự việc được phát hiện mới biết là để nhốt con bé Huyền. Con bé tuyệt đối không được ra ngoài, kể cả việc vệ sinh. Trong đó chỉ để 1 chiếc đệm, 1 chiếc bàn nhỏ và cái bô cho con bé. Mà có biết chắc tôi cũng không dám vào, động cái là cô ấy nói tôi cưỡng bức rồi cho con bé Huyền nghiện ma túy. Nhiều lần cô ấy gửi đơn kiện tôi lên cơ quan Công an".
 
Bé Huyền trong “lô cốt” chưa đầy 2 m2
Bé Huyền trong “lô cốt” chưa đầy 2m2
Bị giam hãm quá lâu trong không gian chật hẹp, môi trường ô nhiễm trầm trọng, không được tiếp xúc với bạn bè, cháu Trịnh Ngọc Huyền tỏ ra sợ sệt với người lạ. Sau nhiều lần động viên, trấn an của những chiến sĩ Công an khu vực cháu Huyền mới dám chia sẻ những gì khủng khiếp mình đã trải qua: "Con không biết mẹ xây cái này từ bao giờ ạ. Con không nhớ chính xác mẹ đã cho con vào đây được bao nhiêu ngày. Con thấy bảo là được gần 2 tháng rồi. Con không được đi học, không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Con xin mẹ ra ngoài nhưng mẹ cấm, con không được xem tivi, không được đọc truyện".
 
Nói xong nước mắt cô bé cứ thế ứa ra, chúng tôi hiểu được ánh mắt ngây thơ kia đang nhìn chúng tôi như cầu cứu: "Mẹ con mua sách học toán cho con tự học, tự đánh vần, tập viết. Hàng ngày mẹ mang cơm vào cho con ăn, bữa có rau, bữa có trứng. Còn vệ sinh cá nhân con toàn phải đi vào cái bô này".
 
Sự thực câu chuyện "giam tù" con gái
 
Năm 1996 chị Miên kết hôn cùng anh Đoàn và sinh được 2 người con. Những tưởng cuộc sống êm đẹp khi họ sinh được những đứa con ngoan, đủ nếp đủ tẻ. Thế rồi đột nhiên chị Miên nảy sinh nghi ngờ chồng lạm dụng tình dục và đầu độc con gái bằng ma túy. Người đàn bà ấy bồng bế đứa con gái út về biệt nhà ngoại sinh sống và luôn tìm cách cách ly, không cho cô bé tiếp xúc với mọi người xung quanh. Không dừng lại ở đó, khi về nhà ngoại chị Miên lại tiếp tục nghi ngờ chính anh trai mình hãm hiếp và ép con mình dùng ma túy tổng hợp.
Anh Chung (bác ruột cháu Huyền) cũng là nạn nhân từng bị chị Miên đưa đơn kiện
Anh Chung (bác ruột cháu Huyền) cũng là nạn nhân từng bị chị Miên đưa đơn kiện
 
Anh Chung bức xúc chia sẻ: "Hai vợ chồng cô Miên đã ly thân rồi. Anh Đoàn có muốn đến thăm cô ấy cũng không cho. Ai cô ấy chẳng nghi ngờ là xâm hại con bé Huyền. Tôi cũng rất nhiều lần bị cô ấy gửi đơn lên Công an đây. Hôm rồi có anh thợ đến lắp cái điều hòa cũng bị cô ấy nghi ngờ là cho con Huyền ăn ma túy".
 
Theo đơn tố cáo của chị Miên tại Công an phường Phúc Đồng, con gái là Trịnh Ngọc Huyền (sinh năm 2005) bị chính bố ruột và bác ruột cho dùng ma túy nhiều lần. Chị Miên cũng khẳng định rất logic rằng, cháu Huyền đã bị xâm hại nhiều lần. Sau khi nhận được đơn thư của chị Miên, cơ quan Công an đã tiến hành xác minh và đi đến kết luận, tố cáo của chị Miên là sai sự thật. Đồng thời Công an Hà Nội đã tiến hành trưng cầu giám định của Viện Giám định Quốc gia kết luận cháu Huyền chưa từng bị xâm hại. Không những vậy chị Miên không đưa được ra bằng chứng nào để khẳng định con gái bị xâm hại và cho ăn ma túy. Chị Miên cảnh giác cao độ đến mức gắn cả hai chiếc camera trong căn nhà mình để theo dõi, đề phòng kẻ có dã tâm hãm hại con gái mình.
 
Dù khẳng định là hai chiếc camera không ghi lại được hình ảnh người lạ có hành vi "ném thuốc" cho con gái mình nhưng chị Miên vẫn một mực khẳng định: "Thấy người con bé tỏa ra mùi ma túy, đó là mùi thơm như bánh kẹo… dù tôi chưa nhìn thấy ma túy như thế nào nhưng chắc chắn có nhiều chất độc hại". Anh Chung nói: "Trước đây, kể cả lúc ngủ cùng con bé cô ấy cũng vẫn nghi là có người ném thuốc vào. Và chính điều này cô Miên đã xây "lô cốt" giam tù con bé để an toàn hơn".
 
Lên cơn ảo giác là đánh con
 
Sau khi cơ quan chức năng giải cứu được cháu Trịnh Ngọc Huyền, toàn bộ họ hàng phía nhà nội vô cùng vui mừng vì cháu đã thoát khỏi cảnh "giam tù". Bà nội của Huyền không giấu được sự vui mừng: "Đã nửa năm nay tôi mới được gặp cháu. Mẹ nó hung dữ lắm, có bao giờ cho tôi vào nhà thăm cháu đâu. Nhiều lần nghe đồn là nó xây "lô cốt" nhốt con, tôi đã đến để xem thực hư thế nào nhưng nó không cho tôi vào nhà. Nó còn bảo con bé cũng thích ở đấy".
 
Đã nhiều lần bà không cầm được nước mắt khi được nghe cháu trai (con trai lớn của chị Miên) kể và cho xem ảnh bé Huyền bị mẹ đánh đập, xích vào chân giường không cho đi học. Vẫn biết con dâu mình đầu óc có vấn đề, không ít lần bà sang nói chuyện với thông gia cho chị Miên đi chữa bệnh. Không những không được sự đồng ý, phía nhà ngoài còn sửng cồ lên mà bảo: "Chúng tôi đẻ con lành lặn chứ ko đẻ con điên mà đem chữa trị".
 
Sau một thời gian dài bị mẹ “Giam tù” tinh thần bé Huyền rất hoảng loạn
Sau một thời gian dài bị mẹ “Giam tù” tinh thần bé Huyền rất hoảng loạn
 
Người duy nhấy có thể tiếp xúc với cháu Huyền là người anh trai. Em đã nhiều lần liều mình tìm mọi cách, kể cả phá cửa hay buông những lời hỗn láo để vào thăm em gái mình. Em Sang kể: "Cứ mỗi lần lên cơn nghi ngờ mẹ cháu lại chửi mắng em Huyền, rồi xích vào chân giường đánh đập, không cho đi học. Mỗi lần đánh mẹ cháu thường khóa cửa rất kỹ để tránh mọi người vào ngăn cản. Có lần cháu đến nhà chơi thì thấy em Huyền bầm tím khắp người, hỏi thì em bảo là bị ngã chứ không thú nhận là bị mẹ đánh. Sau đó cháu được các bác hàng xóm cho biết là em Huyền bị mẹ đánh bằng dây xích. Mãi sau này hỏi nhiều lần em cháu mới dám thừa nhận".
 
Lần cuối cùng Sang về nhà thăm em thì phát hiện em mình bị mẹ giam ở 1 phòng nhỏ xíu, kín như bưng. Sang ngỏ ý muốn mẹ cho em ra ngoài chơi cùng nhưng mẹ không đồng ý. Không những vậy chị Miên còn đổ cho con trai mình vứt ma túy vào cho em dùng. "Cháu tức quá xông vào đập phá cửa để cứu em nhưng bị mẹ báo Công an. Cháu bị đưa đi vì cho là gây rối trật tự". Dứt lời Sang nói mà như khóc: "Mỗi lần cháu đến thăm em thấy bị nhốt trong đó cháu thương em lắm. Cháu biết là nhốt lâu sớm muộn gì cũng xảy ra chuyện không tốt với em. Cô chú thấy đấy, em cháu không được đi học, không được nhìn thấy ánh sáng, vệ sinh ăn uống ngay tại chỗ. Làm sao mà chịu được? Thế nhưng mẹ cháu cứ vin vào cái cớ cháu bị rối loạn tuần hoàn não cách đây 1 năm nên mẹ bảo cháu là bị điên".  
 
Tổ trưởng hình sự, Công an phường Phúc Đồng, Đại úy Nguyễn Văn Tiến chia sẻ: “Chúng tôi đã nhiều lần tiếp nhận đơn thư của chị Nguyễn Thị Miên có tố cáo chồng và anh trai mình xâm hại, cho con gái là Trịnh Ngọc Huyền ăn ma túy. Chúng tôi cũng đã xuống hiện trường xác minh, thu thập thông tin và cuối cùng kết luận không có sự việc này. Nhiều lần cháu Huyền được đưa lên Công an Phường để hỏi nhưng cháu tỏ ra rất hoảng loạn, không nói được gì. Lúc đầu cháu không nhận là bị bố và bác đưa ma túy cho dùng. Thế nhưng những lần khác cháu lại nhận. Theo điều tra của chúng tôi, chị Miên đã có hành vi đánh, ép và dọa cháu Huyền khiến cháu sợ, hoảng loạn và nhận là đã dùng ma túy của bố.
 
Sau khi giải cứu được cháu Trịnh Ngọc Huyền ra khỏi "lô cốt" cháu được đưa về cho đằng nội chăm sóc. Sau khoảng hai năm không được đến trường thì nay cháu Huyền đã được trở lại trường học và hòa nhập với cộng đồng. Tuy nhiên tình trạng hiện nay của cháu Huyền không được tốt bởi bị giam quá lâu trong phòng kín. Chị Miên đã bị cưỡng chế cho đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần. Trước đây chị Miên đã từng được một bác sĩ người nước ngoài thăm khám và kết luận trong não có xuất hiện một vùng hoang tưởng. Có lẽ vì thế mà dẫn đến những hành động đáng tiếc trên.

 

.

Nguồn: CSTC