Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201401/tham-an-vi-cuong-yeu-439992/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201401/tham-an-vi-cuong-yeu-439992/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thảm án vì cuồng yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/01/2014, 14:29 [GMT+7]

Thảm án vì cuồng yêu

Những ngày qua, khi mà dư luận vẫn chưa hết bàn tán, xôn xao về mức án chung thân mà TAND TP Đà Nẵng đã tuyên đối với bị cáo Nguyễn Phước Thành (39 tuổi), trú tại phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng về hành vi "giết người".

Do ghen tuông vô cớ, Thành đã mua xăng rồi mang đến nơi người yêu đang làm việc để tưới xăng lên người chị Phan Thị Hải Yến (23 tuổi), trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng, làm chị Yến tử vong ngay sau đó, thì sáng ngày 19/12 vừa qua, tại tiệm làm móng tay nghệ thuật Thảo nails ở số 25, Bùi Xuân Phái, Đà Nẵng lại xảy ra một vụ tưới xăng đốt cháy người yêu tương tự làm dư luận thêm một lần rúng động…

Hung thủ Trần Trọng Phú
Hung thủ Trần Trọng Phú



1. Cho đến lúc này, chúng tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi nỗi đau đớn, tang thương, khổ sở của những người thân của hung thủ Trần Trọng Phú (27 tuổi) và nạn nhân Trần Thị Triều Tiên (25 tuổi), cùng trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng trong những ngày cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hình ảnh làm chúng tôi xót xa nhất là ông Trần Hiệp (cha của nạn nhân Trần Thị Triều Tiên) trong dáng vẻ bơ phờ ngồi trước căn phòng con gái ông đang được các y, bác sĩ dốc sức cứu chữa vì vết bỏng xăng quá nặng. Phải đến lúc chúng tôi hỏi thăm về tình hình sức khỏe của Triều Tiên, ông mới như sực tỉnh lại để nhìn chúng tôi, rồi úp mặt vào tường rưng rức khóc…

Ông Hiệp kể, vợ chồng ông sinh được 3 người con, Triều Tiên là con gái lớn trong gia đình. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, do không thi đỗ đại học, Tiên đã xin đi làm ở tiệm vẽ móng tay nghệ thuật Thảo nails mong kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi hai em ăn học. Ông Hiệp lại khóc và kể, cách đây 11 năm, khi mẹ của Triều Tiên vừa sinh xong người con út thì không may bà bị tai nạn. Từ đó đến nay, bà ấy dường như quanh năm suốt tháng phải chữa bệnh, sức khỏe kém nên mọi lo toan trong cuộc sống đều giao phó hết cho ông và một vài năm gần đây thì có thêm Triều Tiên cáng đáng.

Trước hôm Triều Tiên bị bạn trai xông vào tận nơi làm việc dùng dao chém 2 nhát rồi tưới xăng lên đốt, con gái tôi còn khoe với mẹ là nó vừa được nhận lương nên mẹ thích ăn gì để nó chạy đi mua về cho mẹ bồi dưỡng, ấy vậy mà…

Chị Phạm Thị Phương Thảo (36 tuổi), chủ tiệm Thảo Nails kể lại rằng: Lúc đó chừng hơn 9 giờ sáng, tôi đang bồng đứa con nhỏ cho ăn thì nhìn thấy ở phía bên ngoài tiệm có một thanh niên người thấp nhỏ, đứng bên cạnh chiếc xe gắn máy trông dáng vẻ rất luống cuống, cứ nghĩ rằng cậu ta là kẻ trộm cắp nên tôi để tâm theo dõi xem sao thì bất ngờ thấy cậu ta xông vào tiệm của tôi. Một tay cậu ấy cầm con dao to bản, tay kia cầm một chai chất lỏng màu xanh.

Nạn nhân Trần Thị Triều Tiên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Nạn nhân Trần Thị Triều Tiên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khi xông vào quán, cậu ta chạy ngay đến chỗ Tiên đang đứng rồi dồn cô ấy vào một góc, đồng thời vung dao chém liên tiếp 2 nhát vào người Tiên. Mặc cho cô ấy van xin rất thảm thiết, nhưng cậu ấy vẫn lạnh lùng tưới xăng lên người Tiên rồi phóng hỏa. Ngọn lửa bắt rất nhanh, chỉ trong nháy mắt cả thân hình Tiên đã như một ngọn đuốc sống. Tôi la lớn, đồng thời dùng chiếu và nước để dập lửa. Trong lúc loay hoay giằng co với Tiên, cậu ta cũng bị lửa bám vào vùng đầu và mặt nên bị cháy… Ngay sau đó, mọi người xung quanh đã gọi xe taxi để đưa cả nạn nhân lẫn hung thủ đi cấp cứu.

Trao đổi với báo chí, thạc sĩ, bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh - Khoa Ngoại bỏng - tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, nạn nhân Tiên nhập viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân, độ 3-4, rất nguy cấp đến tính mạng, hiện đang mổ và tích cực điều trị để cứu nạn nhân. Còn Trần Trọng Phú chỉ bị bỏng ở vùng mặt hiện cũng đang điều trị tại bệnh viện.

Cũng trong tâm trạng rối bời và hoang mang chẳng khác gì ông Trần Hiệp, trước hành lang bệnh viện, ông Trần Trọng Phúc (cha ruột của hung thủ Trần Trọng Phú) cũng đứng ngồi không yên khi người con trai cả trong đàn con 4 đứa của mình đang nằm điều trị vết bỏng trong tình trạng bị còng tay và chịu sự giám sát của công an.

Gặp chúng tôi, ông Phúc buồn rầu kể: Gia đình tôi và gia đình anh Hiệp đều cùng cảnh nghèo túng như nhau. Tôi làm thợ sơn ở các công trình xây dựng, còn ông ấy thì bốc vác hàng hóa ở bến xe Đà Nẵng. Do nhà không cách nhau bao xa nên tôi với gia đình ông ấy chẳng xa lạ gì nhau. Hôm xảy ra sự việc đau lòng này, tôi như người chết lặng. Gom góp hết thảy trong gia đình cũng chỉ ngót nghét được 2 triệu đồng, tôi mang tới đưa cho ông Hiệp nhưng ông ấy nghẹn ngào không nhận mà nói rằng cả hai nhà cùng cảnh rách nát như nhau…

Sau khi con trai tôi làm điều dại dột, tôi có đọc báo và nghe người quen kể lại rằng, nhiều tờ báo viết rằng thằng Phú chém rồi đốt con bé Triều Tiên là do yêu đơn phương không được đáp trả, vì bản chất hung hãn côn đồ nên hắn đã xuống tay một cách tàn độc với người mà hắn thầm thương trộm nhớ. Thú thực, con tôi có tội, rồi đây luật pháp sẽ nghiêm trị nó, nhưng nói là hắn yêu đơn phương, tính khí côn đồ thì không phải”.

Ông Phúc vừa kéo tay áo quệt nước mắt, vừa kể tiếp câu chuyện yêu đương của Phú và Tiên cho chúng tôi nghe: Tiên và Phú  cùng học chung một trường. Sau khi học xong lớp 12, vì thi không đỗ vào đại học nên Tiên đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Phú là con trai cả nên cũng theo cha làm nghề sơn vôi ở các công trình xây dựng. Cách đây chừng 2 năm, hai đứa tình cờ gặp lại nhau vì cùng đi lễ một nhà thờ. Không biết chúng nó hẹn hò thế nào nhưng vào khoảng cuối năm 2011 thì hai đứa yêu nhau. Thấy chúng nó quấn quýt với nhau tôi cũng mừng, rồi đến một ngày tôi hỏi hai đứa: "Bây quen nhau như rứa có tính chuyện chi chưa?".

Nghe vậy thằng Phú nói rằng: "Ba cho tụi con cưới nhau nhé!". Biết chúng nó thương nhau, tôi chủ động gọi điện thoại cho cha cháu Tiên. Gặp nhau, chúng tôi nhận ra nhau là bạn cũ từ hồi còn nhỏ nên câu chuyện cũng trở nên rất đỗi thân tình. Hồi đó, tôi nhớ là cháu Tiên đi học nghề vẽ móng tay, cứ tầm 7 giờ tối là nó về rồi ghé qua đây, tắm rửa rồi mua đồ chờ thằng Phú đi làm về là hai đứa cùng ăn. Ăn xong chúng còn xem phim, nghe nhạc cho đến gần 9 giờ tối Tiên nó mới về nhà.

Trong lúc cả hai gia đình đang trù tính chuyện sau lễ Noel năm nay, khi nhà thờ đang còn trang hoàng thì sẽ tổ chức đám cưới cho hai đứa. Bỗng dưng một ngày cách đây vài tháng, ông Hiệp đến nhà tôi trong một tâm trạng rất khác thường. Ông Hiệp nói rằng, gia đình bên ngoại của cháu Tiên đề nghị đình lại chuyện hôn lễ. Nếu hôn lễ cứ diễn ra như dự định thì bên ngoại của cháu Tiên sẽ không đến dự. Lúc đó tôi rất buồn và biết tụi nhỏ cũng buồn lắm.

Thời gian đầu, Tiên vẫn đến nhà tôi chơi và tôi biết nó cũng quyết tâm để lấy thằng Phú vì có lần nó nói với tôi rằng: "Con lấy chồng thì con về nhà chồng, con sống cho con chứ có sống cho ngoại đâu mà ngoại ngăn cản".

Theo lời của ông Phúc thì bà dì của Tiên đã giới thiệu Tiên cho một người đàn ông Việt kiều. Có thể do Tiên là đứa hiếu thảo, nên nghĩ sang bên kia làm ăn sẽ giúp đỡ được gia đình nhiều hơn nên đã nghe theo lời bên nhà ngoại. Từ đó, Tiên né tránh rồi cắt đứt quan hệ với Phú, còn thằng Phú thì tôi biết nó vẫn rất thương cháu Tiên nên tìm mọi cách để níu kéo. Cách đây chừng tháng, Phú có rủ em trai của Tiên đi nhậu, trong cuộc nhậu ấy, Phú biết được rằng Tiên đã chấp nhận dạm hỏi với một Việt kiều. Từ đó, Phú bắt đầu suy sụp

.

ANTĐ