Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201212/24803-chuyen-tinh-o-trai-giam-393704/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201212/24803-chuyen-tinh-o-trai-giam-393704/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện tình ở trại giam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/12/2012, 09:15 [GMT+7]
24803

Chuyện tình ở trại giam

Trong khi người chồng tu chí làm lại và thành danh, thì người vợ trẻ, lần thứ hai phải nhập trại vì những cám dỗ đời thường. Cảm động ở chỗ, người chồng ấy, đã thứ tha tất cả, chăm sóc con, thăm nuôi vợ để chờ ngày đoàn tụ gia đình.
 
Phạm Tú Dương, 32 tuổi, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Diệm Màu Sơn, là một trong những công ty khá nổi tiếng ở TP HCM trong lĩnh vực kinh doanh, in màu. Ông chủ trẻ nắm trong tay hơn 50 nhân viên này là một người khá trầm tính, năng động và tháo vát.
 
Nhìn bề ngoài, ít ai biết rằng, để có được ngày hôm nay, Dương đã phải trải qua một quá trình tự đấu tranh rất vất vả, gia đình vướng vào ma túy, kéo theo tuổi trẻ của anh cũng chìm đắm vào những vòng tối u mê của “cái chết trắng”. Điều kỳ diệu đến từ trong song sắt, tình yêu chớm nở đã giúp anh quyết tâm làm lại cuộc đời.
 
Bố con anh Phạm Tú Dương

Tuổi thơ dữ dội giữa “rốn ma túy” Hà thành

Phạm Tú Dương sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả ở xóm bụi Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhắc đến địa danh này, không ai là không biết, đây một thời là “rốn ma túy” giữa lòng Hà Nội. Sống trong môi trường đó, lần lượt những người thân trong gia đình Dương đều sa ngã, từ bố mẹ đến chị và em trai đều lập bập theo chân nhau đi buôn ma túy, rồi cùng vướng vào vòng lao lý như một kết cục tất yếu.
 
Dương, dù đã cố gắng gồng mình trước cám dỗ, song ma lực vô song của đồng tiền bất chính đã quật ngã anh. 20 tuổi, đúng vào thời điểm đẹp nhất của đời người, Dương đã bị bắt trong một lần công an tập kích ổ ma túy “khủng” giữa Hà thành này.

Nhận án tù 7 năm 6 tháng, nhìn cảnh nhà cửa bị niêm phong, người thân lần lượt vào nhà giam, Dương tuyệt vọng không còn nghĩ đến ngày mai. Chia sẻ những bước vấp của quá khứ, Dương xa xăm, cũng tại tuổi trẻ bồng bột và có những phút giây rồ dại điên khùng.
 
Ngày Phạm Tú Dương chính thức vướng vào ma túy, cũng chính là thời điểm tòa án phán xét mức án tù cho bố mẹ của mình. Lần lượt 17 và 4 năm tù là thời gian phải trả giá sau song sắt cho cả hai người, bố sau đó được chuyển về thụ án tại Trại giam Thanh Phong (Thanh Hóa). Cách đây độ dăm năm, ông đã mất trong trại giam vì căn bệnh lao, còn mẹ Dương đã về được 3 năm nay. Bà chọn cách sống thu mình, lặng lẽ và ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.
 
Trở lại với cuộc sống trong trại giam của phạm nhân Phạm Tú Dương, với án hơn 7 năm không xét giảm án, Dương không tin rằng sẽ có ngày mình ra khỏi đây và làm lại cuộc đời. Nhưng, chẳng ai học được chữ ngờ, môi trường trại giam lại chính là cái nôi nảy nở tình yêu, ươm mầm hạnh phúc. Dù rằng, hạnh phúc ấy sau này có đôi phần bị hao khuyết.

Tình yêu đến từ trong… trại giam

Phạm Tú Dương được chuyển đến thụ án tại Phân trại số 1 Trại giam số 6. Với chút kiến thức về âm nhạc được học từ hồi nhỏ, cộng với giọng hát trời phú, Dương được “biên chế” vào đội văn nghệ phạm nhân, phụ trách nhạc công. Tại đây, tiếng sét ái tình đã giáng trúng tim, kể từ khi phạm nhân Trần Minh Nguyệt vào đội văn nghệ.
 
Nguyệt, cô gái trẻ chưa tròn hai mươi tuổi, tròn trịa như vầng trăng đêm mười sáu. Đang học lớp 12, Nguyệt vướng vào thuốc lắc, rồi ma túy, từ đấy trượt dài trên những cuộc chơi không hợp pháp. Vào trại giam, Nguyệt được biết đến là một cây văn nghệ có giọng hát mượt mà, xao xuyến lòng người. Dương say người con gái này cũng bắt đầu từ giọng hát ấy.
 
Trong trại giam, dù không được gặp gỡ nhau thường xuyên, nhưng qua những buổi tập, buổi diễn cùng nhau, tình cảm hai đứa đã dần nhen nhóm rồi sâu đậm theo năm tháng.
 
Một sáng cuối tháng 8/2006, cả Phạm Tú Dương và Trần Minh Nguyệt cùng được đặc xá một ngày. Nắm tay nhau bước ra khỏi cánh cửa trại giam, cả hai tin rằng sẽ đủ niềm tin để bỏ lại quá khứ sau lưng, cùng xây đắp một tương lai sáng phía trước. Một tháng sau ngày ra trại, một đám cưới tưng bừng ở “xóm ma túy” Thanh Nhàn được tổ chức. Đến lúc cậu con trai kháu khỉnh chào đời trong sự ngập tràn hạnh phúc thì mọi người đã tin rằng, quả ngọt đã thực sự dành cho người biết kiên trì phục thiện.

Lúc này, cuộc sống vợ chồng với hàng tá lo toan đã khiến cho nỗi lo cơm áo gạo tiền luôn thường trực. Dương hiểu rằng, sống ở môi trường như ở xóm bụi Thanh Nhàn này, nếu để phải túng quẫn thì dễ sinh ra sa ngã. Vậy nên, để tìm lối thoát cho gia đình, anh nghe theo lời của một người bà con, vào TP HCM để lập nghiệp.
 
Vừa để tránh xa cám dỗ, vừa làm kinh tế nhưng lấy lý do không muốn xa bố mẹ đẻ, vợ Dương xin được ở lại một thời gian, sau khi chồng ổn định công việc sẽ đưa con vào sau. Phạm Tú Dương đồng ý với tâm nguyện đó mà không biết rằng, việc làm dại dột ấy đã lại một lần nữa đẩy vợ anh vào chốn lao tù lần thứ hai trong đời.

Vào Sài Gòn được hai năm, Phạm Tú Dương đã tạo dựng được một công ty khá uy tín, kinh doanh trong lĩnh vực in ấn, sơn màu. Khi đã mua được nhà, chuẩn bị đón vợ con vào sum họp thì anh đau đớn nhận được tin, vợ anh lại bị bắt vì đi bán lẻ ma túy. Không tin vào sự thật, anh bay từ Sài Gòn ra thì chạm mặt vợ ở nhà tạm giữ.
 
Thì ra, vì quá tin bạn, Nguyệt tiện đường đưa giùm gói hàng mà không hề biết trong đó là ma túy. Án tại hồ sơ, Trần Thị Nguyệt bị bắt giam và bị tòa tuyên án 6 năm tù giam. Trời đất lại một lần nữa sụp đổ trước mắt Dương, nhưng anh không được phép gục ngã. Mẹ già và đứa con trai lên 3 là động lực để anh đứng vững.
 
Vậy mà cũng đã 4 năm trôi qua, chừng ấy năm anh vẫn một mình lập nghiệp ở Sài thành, căn nhà rộng vắng tiếng cười con thơ, đứa trẻ đã đi học, nhưng anh đang gửi nhờ bà nội chăm sóc, cũng là niềm vui, là động lực để bà quên quá khứ. Chỉ vài năm nữa thôi là vợ anh sẽ trở về, lần này, nhất định Dương không buông tay vợ thêm một khoảnh khắc nào nữa.

Thiên Thảo - Tr. Khuyên
.