Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201210/23531-ac-mong-doi-thieu-nu-va-hanh-trinh-tim-ke-doi-bai-394737/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201210/23531-ac-mong-doi-thieu-nu-va-hanh-trinh-tim-ke-doi-bai-394737/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ác mộng đời thiếu nữ và hành trình tìm kẻ đồi bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/10/2012, 15:22 [GMT+7]
23531

Ác mộng đời thiếu nữ và hành trình tìm kẻ đồi bại

Những chuyến xe ào chạy qua, cuốn bụi mù mịt… Cơn đói cồn cào cộng với sự mệt mỏi sau một chặng đường dài khiến thời gian chờ đợi như lâu hơn. Đến khoảng 23 giờ thì Th. đã thấm mệt, giữa lúc ấy có một nam thanh niên đi xe máy ngang qua...

Hành trình ác mộng

Nước mắt lăn dài trên gương mặt hoảng loạn của Nguyễn Thị Th. (31 tuổi, trú tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), khi có mặt tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương (Hải Dương). Th. kể lại:

Ngày 6/6, Th bắt xe khách từ Thanh Hóa về đến Hải Dương. Mệt mỏi sau một chuyến đi dài, Th. thiếp đi lúc nào không hay. Cú phanh gấp của chiếc xe ôtô khiến Th. choàng tỉnh giấc, cô giật mình nhìn ra xung quanh, lúc đó trời đã tối sẫm, hai bên đường chỉ còn có ánh đèn lấp loáng. Th hốt hoảng hỏi những người xung quanh thì biết địa điểm này đã là Phố Nối (Hưng Yên), cách thành phố Hải Dương gần 20 km. Th. cuống cuồng bảo lái xe dừng lại…

Lúc ấy là khoảng 22 giờ đêm, quốc lộ 5A đã vắng người qua lại, thi thoảng chỉ còn vài chiếc xe container cồng kềnh chở hàng phóng ào qua. Thấy Th. xuống xe, những người xe ôm đang đỗ ở gần đó vội đến chào mời, nhưng cái giá họ đưa ra lại quá cao nên Th. đã khéo léo từ chối, định bụng chờ một chuyến xe vét từ Hà Nội về Hải Dương…

Những chuyến xe ào chạy qua, cuốn bụi mù mịt… Cơn đói cồn cào cộng với sự mệt mỏi sau một chặng đường dài khiến thời gian chờ đợi như lâu hơn. Đến khoảng 23 giờ thì Th. đã thấm mệt, giữa lúc ấy có một nam thanh niên đi xe máy ngang qua. Nhìn thấy Th., người đàn ông đon đả chào mời: “Anh cũng về TP Hải Dương. Nếu em đi cùng, anh chỉ lấy chút tiền xăng”. Nhưng Th. tự nhủ, thân gái một mình giữa đường nếu có chuyện gì xảy ra thì rất nguy hiểm, do đó cô đã từ chối người thanh niên lạ mặt. Nhưng anh ta vẫn tiếp tục nài nỉ: “Em nhìn biển số xe của anh đây này. Biển số xe của Hải Dương…”.

Trong khi Th. còn đang phân vân, chưa biết nên ở hay đi thì một người xe ôm đang đứng đón khách ở gần đó thấy người thanh niên  mời Th. đã đi tới nhắc nhở rằng đây là đất làm ăn của họ. Trong tình huống đó, người thanh niên buộc phải đưa cho người đàn ông 20 nghìn đồng, xin được đón Th. Thấy người đàn ông này quá nhiệt tình, Th. liền đồng ý lên xe. Trong suốt quãng đường đi, người đàn ông liên tục nói chuyện rất cởi mở, anh ta kể về chuyện gia đình, về việc kiếm sống ở Hà Nội rồi hỏi thăm về hoàn cảnh của Th…khiến quãng đường dài như ngắn lại.

Đối tượng Hưng tại cơ quan điều tra.

Khi cả hai về đến TP Hải Dương thì đã khuya, Th. đòi xuống xe nhưng người này không đồng ý. Bằng trực giác của một người phụ nữ, Th. linh cảm có điều gì bất thường xảy ra, vì thế cô vô cùng lo sợ. Nhưng lúc đó, Th. cố lấy lại bình tĩnh, cô khéo léo nói nhẹ nhàng yêu cầu được xuống xe… Trước thái độ kiên quyết của Th., người này lại nói: “Đi cùng anh đến chỗ mua xăng rồi anh sẽ đưa về…”. Trong tình huống “tiến thoái lưỡng nan” ấy, Th. buộc phải làm theo yêu cầu của anh ta.

Đối tượng tiếp tục điều khiển xe đi tiếp, lúc ấy tim của Th. đập thình thịch, cô muốn nhảy ra khỏi xe nhưng người đàn ông phóng xe với tốc độ rất nhanh. Khi đến quãng đường vắng, gã xe ôm lộ rõ bản chất thú tính, gã dừng xe rồi yêu cầu Th. phải quan hệ tình cảm với hắn.

Ban đầu, Th. còn van xin sau đó thì cô đe dọa: “Nếu anh động vào người tôi, tôi sẽ la thật to”. Gã đàn ông qua đường không hề kinh sợ, hắn đe dọa lại Th: “Cô có la lớn thì ở đây cũng chẳng có người nghe đâu…”.

Không dừng lại ở đó, sau khi thực hiện hành vi đồi bại, kẻ thủ ác còn lục túi của Th., lấy đi toàn bộ số tiền Th. mang theo người là 10 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại di động rồi bỏ đi. Qua ánh đèn xe máy, Th. nhìn thấy chiếc xe có biển kiểm soát là 34L3-3905. Đau đớn và ê chề, cô tìm đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương trình báo. 

Chân dung kẻ xe ôm đồi bại

Lúc đó đúng vào ca trực của Trung tá Lê Văn Lượng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương. “Khó khăn nhất là việc trấn an, làm công tác tư tưởng giúp nạn nhân Nguyễn Thị Th. nhớ lại chi tiết sự việc. Mỗi thông tin Th. cung cấp là tài liệu quan trọng giúp chúng tôi có căn cứ đấu tranh, làm rõ vụ án” - Trung tá Lượng nhớ lại.

Được sự động viên của cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương, Th. kể lại chi tiết sự việc. Khi ấy, các lực lượng nghiệp vụ đặc biệt chú ý đến thông tin về chiếc biển kiểm soát xe máy do nạn nhân Th. cung cấp. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP, Đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ rà soát, xác định chủ sở hữu của chiếc xe máy trên.

Sáng 8/6, chủ đăng ký của phương tiện là ông Phạm Hữu Khảm, trú tại TP Hải Dương được triệu tập đến trụ sở. Ông Khảm khai rằng chiếc xe máy trên ông đã bị một đối tượng không quen biết lừa đảo chiếm đoạt cách đây hai tháng: Vào khoảng 22 giờ ngày 10/4, ông Khảm ngồi uống nước trên đường Ngô Quyền thì gặp một người đàn ông xấp xỉ 40 tuổi. Ông Khảm lúc đó đang lơ mơ rượu, lại thấy có người hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình nên dốc bầu tâm sự.

Dăm ba câu chuyện, người này rủ ông Khảm tiếp tục đi uống đến khoảng 23 giờ… Chếnh choáng men say, tay lái của ông Khảm bởi thế cũng chuệch choạc. Do không làm chủ được tay lái, ông Khảm lên vỉa hè và ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Khi ông tỉnh dậy thì chiếc xe Jupiter BKS 34L3-3905 đã “không cánh mà bay” cùng gã bạn rượu. Bên cạnh ông là chiếc xe máy Wave, BKS 29Y5-5164.

Vụ án đến đây tưởng bế tắc vì sau khi xác minh, lực lượng Công an xác định đó là chiếc xe tang vật của một vụ trộm cắp tài sản ở Hà Nội cách đây không lâu. Để nhanh chóng đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, một tổ công tác đã có mặt tại Phố Nối, thu thập lời khai của một số người xe ôm chứng kiến việc đối tượng gây án bắt xe, song thông tin thu được cũng không nhiều. Bởi vào thời điểm vụ án xảy ra, trời tối, trong khi chính người bị hại cũng chỉ gặp đối tượng lúc qua đường. Lúc này, Công an TP Hải Dương buộc phải chuyển hướng điều tra, căn cứ vào lời khai của hai người bị hại, chân dung đối tượng nghi vấn sau đó đã được Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương dựng lên và tập trung rà soát.

“Nước mắt của cô gái trẻ cùng tâm trạng uất ức của người bị hại đã thôi thúc chúng tôi nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ đối tượng gây án”, Trung tá Lượng chia sẻ.

Sau nhiều ngày rà soát, họ xác định đối tượng nghi vấn là Lại Việt Hưng (37 tuổi, trú tại khu 3, Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Hưng là đối tượng dạt nhà sống lang thang, vào thời điểm đó anh ta không có mặt tại Hải Dương. Qua rà soát, các trinh sát phát hiện đối tượng này thường lang thang tại Hà Nội.

Một tổ công tác vì thế được giao nhiệm vụ dựng lại toàn bộ các quan hệ của Hưng ở Hà Nội. Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương quyết định bám sát di biến động của đối tượng chờ thời điểm thích hợp phá án. Những ngày bám sát đối tượng, vất vả có lẽ chẳng kể xiết bằng lời, Trung tá Lượng nhớ lại.

Đêm 11/6, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương nhận được tin hiện đối tượng nghi vấn xuất hiện tại khu công nghiệp Đại An. Gần một đêm rà soát và quây bắt, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ Hưng trước sự ngỡ ngàng của đối tượng này. Tại cơ quan Công an, Hưng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Gặp chúng tôi tại trụ sở cơ quan điều tra, Hưng cho biết: Em không hiểu tại sao lúc đó lại hành động dại dột như thế. Khi ấy, thú tính nổi lên, em không thể làm chủ được hành vi của mình. Em chẳng còn mặt mũi nào để về gặp người thân và gia đình? Cũng như những kẻ thủ ác khác, Hưng tìm cách ngụy biện cho hành vi phạm tội của bản thân, Hưng cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh là vì thường xuyên xa gia đình.

Được biết, Hưng đã có một gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan. Thời gian gần đây, Hưng lên Hà Nội làm thuê, cuộc sống kinh tế cũng chẳng dư dả gì, đã thế anh ta lại thường xuyên tụ vạ với đám bạn bè xấu nên cuộc sống ngày càng khó khăn… Khi gặp chị Th. đi ngang đường, Hưng trong lúc thiếu thốn tình cảm, lại ham của lạ nên nảy ý định phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lại Việt Hưng về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Liên quan đến vụ án trên, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương cũng đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng này


ANTG
.