Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201209/22833-giap-mat-ten-ac-thu-benh-hoan-395316/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201209/22833-giap-mat-ten-ac-thu-benh-hoan-395316/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giáp mặt tên ác thú bệnh hoạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/09/2012, 15:18 [GMT+7]
22833

Giáp mặt tên ác thú bệnh hoạn

Khi cánh cửa sắt nặng nề của nhà tạm giữ Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội vừa mở ra, kẻ thủ ác lê từng bước nặng nhọc, hai bên là các chiến sĩ Công an kẹp sát. Mắt hắn vằn lên khi thấy hàng chục ống kính chĩa vào mình. Vụ án mà hắn gây ra cũng khiến dư luận căm phẫn như vụ Lê Văn Luyện, bởi nạn nhân của hắn là hai em bé chưa đầy 10 tuổi. Được sự cho phép của lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với hắn.
 
Gây án man rợ sau khi uống rượu đám cưới
 
 Ác thú Đặng Trần Hoài
Hắn cúi gằm mặt, lí nhí khai tên là Đặng Trần Hoài, 26 tuổi, trú tại khu tập thể Đoàn Kết, phường Dương Nội, quận Hà Đông. Trưa 29/7, hắn đi ăn cưới ở Mỹ Đình, có uống mấy chai bia rồi lên xe ra về. Nhưng Hoài không về nhà mình mà cứ men theo đường gom đại lộ Thăng Long. Đến một hàng hoa quả thuộc địa bàn huyện Thạch Thất, hắn dừng lại mua 50 nghìn tiền ổi và trộm một con dao của người bán hàng. Đi hết Láng - Hòa Lạc, hắn rẽ phải thẳng tiến về phía Sơn Tây. Đến ngã ba Lục quân, hắn lại rẽ vào xã Cổ Đông.
 
Do uống bia nhiều, hắn thấy buồn ngủ nên dừng lại ở hiệu cắt tóc của ông Nguyễn Văn Sỹ, ở thôn Cổ Liễu, xã Cổ Đông. Hoài nói với ông Sỹ: "Bác ơi, cháu vừa bị tai nạn, cháu mệt quá, cho cháu xin ngủ nhờ". Thấy vậy, ông Sỹ đồng ý cho hắn vào. Lúc đó là khoảng 14h, ông Sỹ cho biết, tên Hoài cởi trần, đầu không đội mũ bảo hiểm, đi xe Air Blade đỏ, hắn không mang dép, người có một số vết thương rớm máu.
 
Hoài mò vào buồng ngủ của con dâu ông Sỹ rồi chốt cửa lại. Hắn cởi quần bò ném vào góc nhà. Thấy hành động của tên này bất thường, ông Sỹ đập cửa gọi hắn ra nhưng hắn không mở, buộc ông phải lấy chìa khóa mở cửa ngoài rồi dọa sẽ báo Công an thì tên Hoài mới chịu dậy mặc quần bò vào và lên xe đi tiếp.
 
Trước đó, hắn từng vào một hai nhà nghỉ trên địa bàn Sơn Tây nhưng đều bị chủ nhà nghỉ đuổi đi vì thấy hắn có những hành động hết sức đáng sợ. Hoài lên xe, phóng về hướng thôn Triều Đông. Qua Trạm y tế xã Cổ Đông, hắn lại rẽ vào xin ngủ nhờ. Chị Mùi - Trạm phó trạm y tế thấy bất thường nên không đồng ý và đuổi hắn đi. Hoài đi tiếp, đến khi qua cửa hàng nhỏ bán phân bón của gia đình anh Khuất Văn H., thấy mở cửa nên hắn dừng xe, khóa vẫn cắm trong ổ rồi lẻn vào lấy trộm một cái áo sơ mi. Nhìn thấy hai bé gái là bé Q. (4 tuổi) và H. (8 tuổi), con của anh H, hắn đã nổi thú tính ôm bé H. định giở trò đồi bại.
 
Thấy người lạ, Q. sợ hãi kêu khóc, Hoài rút ngay dao sát hại cháu bé rồi thực hiện hành vi đồi bại với H. Nghe tiếng kêu khóc, anh Khuất Văn Phương - bác ruột của hai cháu bé vội vàng chạy sang thì bị tên Hoài dùng dao chém vào cổ và má. Sau đó, hắn chạy tồng ngồng ra đường, gặp một người dân, hắn hốt hoảng: "Bác ơi cứu cháu với" rồi lao xuống ruộng sắn trốn.
 
Anh Phương, bác ruột nạn nhân người bị tên Hoài chém vào mặt và cổ.
 
Còn chị Trần Thị Oanh, giáo viên Trường Tiểu học Cổ Đông - bác họ của hai cháu bé - người trực tiếp đuổi theo tên Hoài và cùng mọi người bắt giữ hắn, giọng khản đặc vì hôm qua kêu cứu dân làng đuổi bắt hắn cũng như vì khóc nhiều quá, đau đớn kể lại: "Chiều qua, lúc tôi đang ở nhà thì con bé Khuất Thị Thảo (Thảo là chị em con bác con chú với hai bé Q, H.) đạp xe đến nhà báo tin: "Già Oanh ơi, vào đưa em Q. đi bệnh viện, nó bị ai chém ý". Tôi vội vàng chạy vào nhà lấy tiền, phóng xe máy đến cửa nhà bé Q. thì gặp dì tôi là Khuất Thị Hiến đang dắt bé H. ra. H. không mặc quần, ở vùng kín máu ra nhiều.
 
Vừa chở bà Hiến và cháu H. đi xuống dốc khoảng 100m thì tôi thấy một thanh niên không mặc quần áo, chỉ có chiếc áo sơ mi buộc ngang bụng che đi phần dưới của hắn lao từ ruộng sắn lên. Tôi nghĩ đây đúng là kẻ đã hiếp cháu tôi rồi nên tôi kêu lên: "Bà con ơi bắt hộ tôi với, đây là thằng hiếp cháu tôi".
 
Tên thanh niên đã quay lại, giằng xe của tôi. Hắn cướp xe định bỏ chạy nhưng tôi nắm được áo buộc bụng của hắn kéo lại và rút được chìa khóa. Hắn tiếp tục chạy bộ khoảng 30m thì có một đôi vợ chồng đi xe máy ngược lại. Hắn chặn anh chồng cướp xe nhưng không được thì đẩy chị vợ xuống và ngồi lên xe bắt anh này chở mình chạy trốn.
 
Tôi chạy bộ tới túm được hắn kéo xuống xe. Hắn lại chạy khoảng 20m nữa thì gặp một xe ôtô 4 chỗ, cửa kính mở, hắn chui qua cửa nhào lên xe, giằng co vô lăng với người lái xe nhưng không được. Anh lái xe mở cửa chạy ra ngoài, rồi rút được một cọc rào bên đường đánh hắn. Lúc đó, hàng trăm người dân đã vây kín, đánh cho hắn một trận rồi trói lại".
 
Chị Oanh cũng cho biết thêm, hôm đó, bố mẹ của hai cháu bé đi trẩy mít thuê. Bình thường, hai chị em H. vẫn ở nhà cùng ông nội (phải đi xe lăn), nhưng ông ở nhà ngang, còn H. cùng em và bố mẹ ở căn nhà nhỏ quay ra đường để bán hàng. Khi vụ án xảy ra, ông nội của H. vừa đi mua bao thuốc nên không hay biết. Mẹ của H. và Q. liên tục ngất, khi chúng tôi đến thắp hương cho cháu Q., thấy chị đang nằm bẹp ở giường, xung quanh là bà con hàng xóm sang chia buồn. Chồng chị, dù rất đau đớn cũng đành gắng gượng để chăm sóc H. đang cấp cứu ở một bệnh viện phụ sản tại Hà Nội.
 
Tên ác thú vô cảm sau khi gây án
 
Mang một nỗi căm phẫn trong lòng, chiều 30/7, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với tên Hoài tại nhà tạm giữ Công an thị xã Sơn Tây. Quả thực là phải rất dằn lòng, tôi mới không hỏi hắn một câu mà ngay khi đang ở Hà Nội, bắt đầu lên xe đi Sơn Tây, chúng tôi đã nung nấu trong suy nghĩ của mình, rằng khi gặp hắn, sống chết cũng phải hỏi, "mày là một con người hay là một con thú?". Mặt hắn thỉnh thoảng lại nhăn nhó vì đau do trận đòn uất hận của người dân. Da hắn đen, cặp môi dày, lông mày rậm và cái mặt tối như hũ nút, cái mặt rất đặc trưng của những kẻ ít trí tuệ.
 
 
Ban đầu, khi mới bị người dân bắt trong tình trạng không quần áo, hắn bị đưa lên Công an xã, người ta cho hắn chiếc áo chống nắng của phụ nữ có hoa hoét lòe loẹt và cho hắn một chiếc quần đùi mặc vào. Hình ảnh kẻ cuồng dâm ấy vừa dị vừa gây một cảm giác kinh tởm. Khi vào nhà tạm giữ, hắn được cho một chiếc quần dài và chiếc áo phông. Hắn lí nhí trả lời từng câu mà phải căng tai ra mới có thể nghe được.
 
- Bình thường em có hay uống rượu bia không?
 
- Em uống ít thôi.
 
- Hôm đám cưới thì uống nhiều hay uống ít?
 
- Nhiều hơn bình thường.
 
- Sao đi ăn cưới xong không về nhà mà lại đi lên tận xã Cổ Đông?
 
- Em say nên quên mất đường, đi lạc...
 
- Say mà sao vẫn điều khiển xe máy được mấy chục cây số như thế?
 
Im lặng.
 
- Vì sao lại phải tìm chỗ ngủ ở nhà ông cắt tóc?
 
- Em bị cảm vì gặp mưa.
 
- Cái áo chống nắng của phụ nữ em mặc khi mới bị bắt là của ai?
 
- Người ta đưa cho, em không biết.
 
- Cô bán ổi có xinh không?
 
- Bình thường.
 
- Sao lại hất rổ ổi của cô ta đi?
 
- Vì em rủ đi chơi cô ấy không đi.
 
- Học hết lớp mấy rồi?
 
- Hết lớp 12.
 
- Hiện nay đang làm nghề gì?
 
- Trước đây em làm nghề sắt cùng anh trai. Bây giờ em bán hàng, mỗi tháng được 2-3 triệu.
 
- Vợ sinh con lâu chưa?
 
- Mới được mấy ngày.
 
- Trưa nay em có ăn được cơm không?
 
- Có.
 
- Bây giờ nghĩ gì về hành vi của mình?
 
- Em đã hành động sai trái.
 
-Thấy ân hận chưa?
 
Im lặng.
 

Đi dọc đại lộ Thăng Long, Đặng Trần Hoài đã dừng lại ở một hàng ổi ven đường để mua 50 nghìn ổi. Hắn gạ gẫm rủ cô bán hàng chừng 17-18 tuổi đi chơi nhưng cô này từ chối và nói "em bận bán hàng". Thấy vậy, hắn tức tối hất đổ cả mẹt ổi và lấy đi con dao trước sự kinh ngạc của cô này. Hắn khai đã ném con dao xuống hồ. Còn con dao gây án mà cơ quan điều tra thu được, Hoài khai là lấy trong khu bếp của gia đình nạn nhân, tuy nhiên, người nhà nạn nhân cho biết, gia đình không có con dao này. Hắn nói không biết đã vứt áo và dép ở đâu, nhưng lại nhớ chi tiết hành vi phạm tội và nhớ là đã bị ngã xe trước khi mò vào nhà ông Sỹ.
 
Theo một điều tra viên, sau khi gây án, tinh thần của hắn rất hoang mang, đôi lúc hoảng loạn. Trong cuộc tiếp xúc, chúng tôi có hỏi hắn ăn được không, hắn trả lời ăn được 2 bát, tuy nhiên cũng là do hắn hoảng mà trả lời thế, vì thực tế, cả ngày 30/7, hầu như hắn chỉ uống nước chứ không ăn gì. Khi được di lý về PC45 Công an TP Hà Nội, hắn đã hoàn toàn tỉnh cơn say và nói với một điều tra viên rằng, hắn đã bắt đầu cảm thấy sợ hãi, dù thái độ bên ngoài của hắn rất bình tĩnh, lạnh lùng, không một chút cảm xúc.
 
Tên ác thú này vẫn chưa biết nạn nhân Q. đã chết và nạn nhân H. đang phải cấp cứu ở bệnh viện phụ sản vì hành vi khốn nạn của hắn. Dù rất nỗ lực nhưng chúng tôi không thể tiếp cận được với vợ của Hoài vì người nhà hắn từ chối cho gặp. Họ từ chối vì lý do chính đáng, vợ hắn mới sinh, sợ sẽ bị sốc.
 
Thượng tá Phan Văn Kiểm, Phó Trưởng Công an thị xã Sơn Tây cho biết:
 
Sáng 31/7, tên Đặng Trần Hoài cùng hồ sơ vụ án đã được bàn giao cho Phòng PC45 Công TP Hà Nội để tiếp tục điều tra. Thượng tá Kiểm cho biết, anh không kìm được nước mắt khi cùng anh em khám nghiệm tử thi cháu bé. Hiện Đặng Trần Hoài bị cơ quan điều tra khởi tố bị can về 4 tội: "Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, cố gý gây thương tích ".
 
Tối 30/7, ông Đặng Văn Hoàn (bố của Đặng Trần Hoài) và vợ là bà Khánh cho biết, họ không tìm được lý do để giải thích cho hành động mất hết tính người của con trai họ. Ông Hoàn cho biết, Hoài lấy vợ từ cuối năm 2011 và được cho ra ở riêng. Hoài sống bằng nghề thu mua nội tạng gia cầm rồi mang về sơ chế, đi giao cho các nhà hàng, vợ hắn không có nghề nghiệp gì. Hỏi hắn có hay uống rượu không, bà Khánh cho biết, Hoài không hay uống rượu, nhưng cứ uống vào là Hoài nói nhiều hơn, thuộc loại thần kinh yếu. Bà Khánh nhận định, có thể mấy tuần vừa rồi Hoài thức đêm nhiều trông vợ đẻ nên tinh thần có vấn đề.
 
Theo một số người dân sống xung quanh nhà Đặng Trần Hoài thì trước khi hắn lấy vợ, hắn từng cầm dao đuổi cậu ruột chạy trối chết không biết vì nguyên nhân gì, sau đó về nhà đập phá xe máy. Chiếc xe Air Blade mà hắn đi hôm gây án là được bố mẹ hắn mua sau khi hắn đập phá xe máy.

CSTC
.