Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201203/18706-chan-dung-sat-thu-13-tuoi-6-thang-398651/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201203/18706-chan-dung-sat-thu-13-tuoi-6-thang-398651/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chân dung sát thủ 13 tuổi 6 tháng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/03/2012, 09:59 [GMT+7]
18706

Chân dung sát thủ 13 tuổi 6 tháng

Nguyễn Quốc Huy
Không ai có thể ngờ rằng, cậu nhóc sinh ngày 10/8/1998, tên Nguyễn Quốc Huy lại có thể trở thành… sát thủ. Mâu thuẫn trong chơi game, Huy về nhà nhét dao vào người rồi quay ngược trở lại quán net với ý định hạ sát đối thủ. Mà oan nghiệt thay, người bị Huy tước đoạt đi mạng sống lại không hề liên quan đến mâu thuẫn trước đó của Huy.

Nạn nhân của cậu nhóc này cũng đang nằm trong độ tuổi thiếu niên theo quy định, mới vừa 16 tuổi.

Ngồi tại Cơ quan Công an quận Gò Vấp, Huy hồn nhiên kể lại toàn bộ vụ việc, vừa kể vừa than buồn và xin phép cán bộ điều tra cho phép Huy… chơi game.

1. Huy người gầy gò, tóc không kiểu cọ, cặp kính cận gắn trên khuôn mặt… Nhìn Huy như những cậu nhóc đang ngồi trên ghế nhà trường, theo học bậc Trung học cơ sở.

Mãi cho đến khi Huy gây án và bị bắt giữ, gia đình Huy mới bàng hoàng khi biết tin, cuối năm 2011, Huy đã bỏ học nhập hội lang thang với đám bạn cùng tuổi. Bởi bấy lâu nay, do công việc làm ăn, cả cha lẫn mẹ Huy đều an tâm rằng, Huy đến trường đều đặn.

Huy là cậu con út trong gia đình có 3 chị em. Chị gái đầu của Huy 23 tuổi, đã định cư tại nước ngoài. Chị gái kế năm nay 18 tuổi.

Cha Huy làm quản lý nhà hàng, mẹ Huy ở nhà vừa nội trợ vừa nhận đồ may gia công kiếm thêm thu nhập. Nhà Huy giàu thì không giàu, nhưng không phải là khốn khó. Huy là con út, lại là cậu con trai duy nhất trong nhà, nên gần như mọi sở thích của Huy đều được cha mẹ và hai chị đáp ứng.

Huy mê nhất là chơi game. Huy nghỉ học, gia đình không biết, Huy càng có thời gian để lao vào niềm đam mê của mình.

Chiều ngày 12/2/2012, Huy vào tiệm net quen của mình trên đường số 20, phường 5, quận Gò Vấp, TP HCM để chơi game như thường lệ.

Trong lúc đang mải mê chinh chiến trong thế giới ảo, quay sang thấy cậu bé là em trai của Huỳnh Mẫn Đạt (cậu nhóc là bạn hàng xóm của Huy) đang ngồi kế bên, tiện tay tiện miệng, Huy liên tục trêu ghẹo khiến cậu bé khóc thét.

Huy bận chiến đấu, Đạt cũng đang hành tẩu giang hồ... Nên khi nghe em trai mình mếu máo mách lại việc bị Huy trêu ghẹo, Đạt rất cáu.

Đạt vừa cắm mặt vào màn hình máy tính, vừa càm ràm: "Bộ mày khùng hay sao mà chọc em tao hoài vậy Huy". Dứt câu cảm thấy còn ấm ức, Đạt  với tay sang chỗ Huy ngồi,  dí vào đầu Huy một cái. Chuyện tưởng vậy rồi thôi.

Bị Đạt dí đầu, Huy phản xạ rất nhanh bằng cách… nhào vào đánh Đạt. Đạt lập tức đánh trả lại. Thấy có ẩu đả, chủ quán net đứng ra can ngăn, hòa giải. Huy rời khỏi quán net, sau khi buông ra lời hẹn với Đạt: "Tao còn gặp lại mày. Nhanh thôi".

Mang trạng thái hậm hực trong người, Huy về nhà lục lấy con dao Thái Lan cán vàng bằng nhựa dài khoảng 20cm, loại dao vẫn thường được dùng để gọt trái cây, nhét vào người. Tiếp đến, Huy ra đầu hẻm rủ thêm hai người bạn là Phan Nguyễn Trường Giang (14 tuổi) và Văn Đình Quyền (13 tuổi) làm trợ thủ cho cuộc chiến sắp diễn ra với Đạt.

Có hung khí lẫn trợ thủ, Huy quay ngược lại quán net tìm Đạt. Phát hiện Đạt vẫn đang mê mải chơi game trong quán, Huy xông vào quán định ăn thua đủ với Đạt. Thêm một lần nữa, chủ quán net đuổi Huy ra khỏi tiệm.

Không thể vào quán net để gây hấn với Đạt, Huy cùng hai người bạn của mình ngồi trước cửa tiệm net canh me Đạt. Trong lúc đang ngồi đợi Đạt, thì Huy gặp cậu nhóc tên Phi đi ngang. Phi là bạn của cả Đạt lẫn Huy.

"Phi, mày vô quán, gọi thằng Đạt ra đây giúp tao với. Tao có việc cần phải nói chuyện với nó". Được Huy nhờ, Phi bước vào quán gọi Đạt ra.

Ngay khi Đạt vừa bước chân ra khỏi quán net, thì Huy cùng hai trợ thủ của mình nhào vào đánh Đạt tới tấp. Vừa đánh, Huy vừa rút dao thủ sẵn trong người ra định đâm Đạt.

Thấy có đánh nhau, Nguyễn Quang Trường (16 tuổi, ngụ phường 5, quận Gò Vấp) đứng ra can ngăn. Thế nên, khi Huy rút dao ra tính đâm Đạt, Trường vội vã lao đến ngăn Huy lại.

Bị can ngăn, Huy dùng dao quay sang tấn công luôn cả Trường. Nhát dao oan nghiệt từ tay Huy cắm thẳng vào ngực trái của Trường. Trường gục ngã trên vỉa hè, máu loang thấm cả áo. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng Trường đã tử vong do vết thương quá nặng.

Ngay khi đâm Trường, nhóm của Huy nhanh chân tẩu thoát. Nhưng chưa đầy hai giờ sau, cả nhóm đã bị Công an quận Gò Vấp bắt giữ.

Huy khai rằng, khi Huy cùng bạn mình tấn công Đạt, thấy Trường lao đến, nghĩ là Trường sẽ đánh mình, nên Huy đã dùng dao đâm Trường.

 

Hiện trường vụ án.

2. Nguyễn Quang Trường, nạn nhân của Huy là con út trong gia đình có 4 người con. Đau ở chỗ, cũng như Huy, Trường là con trai duy nhất trong nhà.

Cả gia đình Trường từ miền Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp, họ chọn phường 5, quận Gò Vấp là mơi để kiếm kế mưu sinh. Cha mẹ Trường mở quán cơm bình dân, quán nhỏ xíu trên đường Dương Quảng Hàm. Bán cơm bình dân không sinh lợi nhiều, chủ yếu lấy công làm lời.

Trường học một buổi, buổi còn lại ở nhà phụ mẹ đi giao cơm cho khách bằng xe đạp. Trường đang là học sinh lớp 10 của Trường PTTH Nguyễn Trung Trực.

Trường là niềm hy vọng của cả gia đình. Chị hai Trường, bụng chửa vượt mặt, vừa khóc vừa nghẹn ngào nói, Trường ở nhà ngoan lắm, chưa bao giờ cãi cha mẹ hay chị gái nửa lời. Trường chỉ biết đi học rồi về nhà phụ mẹ. Sau khi giao cơm cho khách xong, Trường thường xin phép mẹ đạp xe đạp chơi quanh quẩn trong hẻm với bạn bè.

Chiều hôm bị Huy tước đi mạng sống, Trường vừa đi giao cơm về.

Tin từ Cơ quan Công an quận Gò Vấp cho biết, hiện Cơ quan Công an quận đã hoàn tất mọi thủ tục để đưa Huy đi trại giáo dưỡng. Vụ án được khép lại, không khởi tố vụ án lẫn bị can theo quy định của pháp luật.

Bi kịch cho cả hai gia đình, bắt đầu đã mở ra...


ANTG
.