Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201812/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tuyen-truyen-phap-luat-ve-ttatgt-trong-hoc-sinh-sinh-vien-828852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201812/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tuyen-truyen-phap-luat-ve-ttatgt-trong-hoc-sinh-sinh-vien-828852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/12/2018, 11:11 [GMT+7]

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 13/12/2018, Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Vinh tổ chức buổi Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên”. Tham dự buổi Hội thảo có đại diện các đơn vị liên quan và hơn 100 sinh viên, học sinh Trường Đại học Vinh.

Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân, thực trạng về công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT và tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua; đồng thời đề ra giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới. Trong đó, các đại biểu tập trung phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu ở lứa tuổi từ thanh, thiếu niên.

Đồng chí Trần Lê Thắng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh báo cáo đánh giá công tác đảm bảo ATGT trong thời qua.
Đồng chí Trần Lê Thắng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh báo cáo đánh giá công tác đảm bảo ATGT trong thời qua.

Theo đó, năm 2018 (tính từ ngày 16/12/2017 đến ngày 16/11/2018), trên địa bàn tỉnh xảy ra 287 vụ tai nạn giao thông, làm chết 179 người và bị thương 210 người. So với năm 2017, TNGT đã giảm 4 vụ, giảm 5 người chết và 4 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT là do người vi phạm thiếu chú ý quan sát; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt và chuyển hướng sai quy định; sử dụng rượu, bia... Đối tượng vi phạm trong độ tuổi từ 18 tuổi đến dưới 27 tuổi (chiếm 38,7%); từ 27 tuổi đến 55 tuổi (chiếm 30,2%), trong đó nam giới chiếm 70,1%.

Thông qua buổi Hội thảo góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT), văn hóa tham gia giao thông trong HSSV của nhà trường; giúp cho HSSV nâng cao nhận thức, gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông và pháp lệnh ATGT khi tham gia giao thông; Phát huy vai trò của HSSV trong thực hiện luật GTĐB; ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm về giao thông trong HSSV, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn; Buổi tuyên truyền đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp, qua đó giúp các em học sinh, sinh viên có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT, trang bị cho các em những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn giao thông.

Buổi Hội thảo được tổ chức bài bản và thiết thực, giúp đưa ra các giải pháp hiệu quả về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa tham gia giao thông trong HSSV trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung.

Đại diện Phòng CSGT phổ biến các quy định về TTATGT đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Đại diện Phòng CSGT phổ biến các quy định về TTATGT đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Kết thúc buổi Hội thảo, ông Võ Minh Đức Chánh Văn Phòng Ban ATGT tỉnh mong muốn, Ban Giám hiệu nhà trường cần quan tâm hơn nữa trong công tác phối hợp với Ban ATGT và các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, mong muốn các em học sinh, sinh viên tham dự hội thảo này sẽ là tuyên truyền viên tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần cùng thành phố kiềm chế và kéo giảm TNGT đến mức thấp nhất.

.

Cao Loan

.