Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/vu-xe-lao-xuong-ruong-4-nguoi-tu-vong-nan-nhan-co-the-duoc-cuu-song-neu-nhu-536260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/vu-xe-lao-xuong-ruong-4-nguoi-tu-vong-nan-nhan-co-the-duoc-cuu-song-neu-nhu-536260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nạn nhân có thể được cứu sống nếu như... - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 08:33 [GMT+7]
Vụ xe lao xuống ruộng, 4 người tử vong

Nạn nhân có thể được cứu sống nếu như...

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người trong xe ô tô đều tử vong do ngạt nước, còn có sự thiếu trách nhiệm trong việc cứu người và thói thờ ơ vô cảm của vài xe chở khách chạy qua tại thời điểm xảy ra tai nạn, mặc dù đã có người cầu cứu, nhờ giúp đỡ ngay tại hiện trường.
 
Như tin đã đưa, vào hơn 5h ngày 22/9, tại km51 thuộc QL62 địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người trong xe ô tô đều tử vong do ngạt nước.
 
4 người tử nạn là tài xế Nguyễn Đình Thi (30 tuổi) điều khiển xe ô tô 4 chỗ BKS 62A - 007.29 lưu thông từ thị xã Kiến Tường về hướng TP Hồ Chí Minh, chở trên xe 3 người trong gia đình gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (47 tuổi), bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi) và em ruột bác sĩ Giang là cô Đặng Thị Tuyết Trinh (45 tuổi) cùng ngụ tại Phường 1, Thị xã Kiến Tường, Long An.
 
Hiện trường vụ tai nạn, cây cỏ ngã rạp khi bị chiếc xe cày qua
Hiện trường vụ tai nạn, cây cỏ ngã rạp khi bị chiếc xe cày qua
 
Liên quan đến 4 người chết thương tâm này, còn có sự thiếu trách nhiệm trong việc cứu người và thói thờ ơ vô cảm của vài xe chở khách chạy qua tại thời điểm xảy ra tai nạn, mặc dù đã có người cầu cứu, nhờ giúp đỡ ngay tại hiện trường.
 
Anh Trương Văn Tuấn, người đã ra đường xin cứu giúp xe bị nạn nhưng bất thành
Anh Trương Văn Tuấn, người đã ra đường xin cứu giúp xe bị nạn nhưng bất thành
 
Theo lời anh Trương Văn Tuấn, chủ nhà ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn sáng sớm nay kể lại: Lúc đó khoảng 5h sáng, cả nhà tôi đã thức dậy, con gái chuẩn bị đi làm. Tôi bỗng giật mình nghe thấy tiếng động rất mạnh và có sự va đập nhau. Tôi liền chạy ra đường quan sát thì nhìn thấy một chiếc xe ô tô lật úp dưới cái ao nước cặp mé lộ, phần đầu chúi xuống đáy, phần đuôi đang chìm từ từ...
 
Lúc này có cả ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa xe nhưng không mở được. Trong lúc vô cùng nguy cấp, vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách vài trăm mét để kêu cứu hàng xóm giúp đỡ. Tôi thì hoảng hốt đứng ngay mặt đường, đưa tay ngoắc các xe chạy ngang qua xin họ giúp đỡ người và xe bị nạn.
 
Chiếc xe bị nạn được đưa lên bờ
Chiếc xe bị nạn được đưa lên bờ
 
Anh Tuấn nhớ lại, có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang qua nhìn thấy, tài xế giảm tốc độ chạy chậm lại quan sát. Tôi mừng quá hét lên “Cứu người, cứu người…”, nhưng họ chỉ nhìn nhìn một cách thờ ơ rồi tăng tốc chạy luôn.
 
Chúng tôi bất lực nhìn chiếc xe xấu số chìm dần, cho đến lúc chỉ còn nhô 4 cái bánh lên khỏi mặt nước. Khoảng gần 10 phút sau, có một chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế rất khẩn trương vác ống tuýp sắt lội xuống để phá cửa, lúc này có hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên nhưng....
 
Ông Nguyễn Văn Đát,  Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa (áo trắng, bìa trái) thăm hỏi gia đình nạn nhân
Ông Nguyễn Văn Đát, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa (áo trắng, bìa trái) thăm hỏi gia đình nạn nhân
 
Nhiều người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn tìm cách đưa các nạn nhân ra khỏi xe, gần như ai cũng đều nhận ra nạn nhân xấu số chính là bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Kiến Tường) và bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (chuyên khoa Nội Nhi).
 
Bà Lê Thị Chúc chứng kiến cảnh tượng đau lòng này đã phải thốt lên: “Vợ chồng bác sĩ Giang, bác sĩ Liên chuyên cứu người, nhưng chúng tôi đã không cứu được họ. Chúng tôi không biết cách mở cửa xe, lẽ ra không ai phải chết”.
 
Cửa xe ô tô khóa chặt đang sử dụng máy lạnh, người dân quê chân lấm tay bùn bất lực, bàng hoàng nhìn mà không thể làm gì được trong khoảnh khắc ấy.
 
Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường
Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường
 
Theo đồng chí Lê Văn Toàn, Phó Trưởng Công an xã Tân Lập cho biết, vết trượt của chiếc ô tô trên lề cỏ Công an đo được khoảng 63m. Sau khi trượt dọc lề cỏ, đâm gãy nhiều cây cối ven đường, chiếc xe lao qua một mô đất cao rồi mới lộn nhào xuống nước.
 
Đôi mắt đỏ hoe, anh Phạm Minh Thành là em ruột bác sĩ Liên cho biết thêm: Hiện bác sĩ Liên đang theo học Chuyên khoa II tại TP.HCM. Thường ngày, chị Liên hay đi xe đò, đầu tuần đi cuối tuần về. Lần này, anh chị thuê ô tô để đi, sẵn chở chị Trinh (Đặng Thị Tuyết Trinh, em bác sĩ Giang) đi TP HCM có việc, không ngờ gặp nạn.
 
Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa ông Nguyễn Văn Đát đã đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi. Bước đầu, mỗi người chết được huyện hỗ trợ 3 triệu đồng. Ban ATGT tỉnh Long An cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 4,5 triệu đồng.
 
.

Nguồn: cand.com.vn

.