Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201205/20056-nam-atgt-dien-hinh-tu-nghe-an-397485/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201205/20056-nam-atgt-dien-hinh-tu-nghe-an-397485/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Năm ATGT" - Điển hình từ Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/05/2012, 14:07 [GMT+7]
20056

"Năm ATGT" - Điển hình từ Nghệ An

Bấm Play để xem video
(Video độ nét cao HD nên có thể đợi lâu hơn bình thường. Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
 
Loạt bài viết, video clip về ATGT
 
Xác định rõ nguyên nhân của hầu hết các vụ TNGT đều do lỗi chủ quan của con người, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT một cách bền vững. Tỉnh Nghệ An đã cụ thể hóa bằng kế hoạch 178 quy định chi tiết về chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng ban ngành, địa phương. Mục tiêu cao nhất là nâng cao ý thức chấp hành giao thông của người dân, kết hợp với xử lí mạnh tay các đối tượng có hành vi quấy rối giao thông. Công tác tuyên truyền đã được các cấp các ngành đẩy mạnh một bước.
 
Ban ATGT tỉnh Nghệ An làm tốt công tác tham mưu
 
Nhờ vậy, ý thức của người dân đã được nâng cao. 100% hộ dân trên địa bàn thành phố Vinh đã kí cam kết không vi phạm luật giao thông và hành lang ATGT. Người dân đã tự giác tháo dỡ lều bạt lấn chiếm vỉa hè, giúp cho các tuyến phố trở nên xanh, sạch, đẹp và dần đi vào quy củ, nề nếp.
 
Đặc biệt, sự xuất hiện của 4 tổ công tác tuần tra 24/24h trên các tuyến đường ở thành phố Vinh và các vùng lân cận đã góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ATGT và phòng chống tội phạm. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và trao trả 30 xe mô tô cho người dân bị mất. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy khám phá nhiều chuyên án, truy bắt nhiều đối tượng phạm tội.
 
CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát
 
Với chức năng của mình, trong thời gian qua, Sở GTVT Nghệ An đã có nhiều biện pháp nhằm hưởng ứng Năm ATGT. Trong đó, hoạt động quản lí hệ thống giao thông vận tải, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, kiểm định xe cơ giới đường bộ được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả. Trung tâm một cửa của Sở GTVT Nghệ An được đánh giá là trung tâm hoạt động hiệu quả và hiện đại nhất cả nước.
 
Trung tâm một cửa Sở GTVT đưa vào sử dụng hệ thống camera nhận dạng hơn 2 năm nay
 
Hơn 2 năm nay, trung tâm đã đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện bằng hình ảnh khi cấp đổi giấy phép lái xe. Điều này giúp giảm triệt để việc thi hộ, đổi hộ bằng lái. Mô hình này đang được các Sở giao thông vận tải các tỉnh học tập và sẽ được Bộ GTVT nhân rộng trên cả nước. Cùng với đó là việc sát hạch giấy phép lái xe cơ giới được thắt chặt. Tại trung tâm sát hạch, hệ thống camera, kết quả thi được cập nhật công khai ngay trên màn hình để người dân trực tiếp đánh giá, giám sát. Từ đó, giúp cho hoạt động cấp giấy phép được tiến hành nhanh gọn, tiện lợi và chất lượng cao.
 
Thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện trước khi xuất bến

Với nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt như vậy, Nghệ An là một trong 33 tỉnh được Thủ tướng chính phủ biểu dương về công tác đảm bảo an toàn giao thông quý 1/2012. 4 tháng đầu năm 2012, tai nạn giao thông ở Nghệ An đã giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ giảm trên 43%, số người chết giảm hơn 31% và số người bị thương giảm trên 51%; cùng với đó là tội phạm trộm cắp, tội phạm cướp giật đã giảm hơn 40%.

Ngọc Tuần - Bình Minh
.