Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201204/19735-cam-thi-cam-chay-thi-chay-397771/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201204/19735-cam-thi-cam-chay-thi-chay-397771/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cấm thì cấm, chạy thì chạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/04/2012, 10:13 [GMT+7]
19735

Cấm thì cấm, chạy thì chạy

Công nông chở đá quá tải, không che chắn chạy trong khu đông dân cư
 
Hình ảnh trên được ghi tại xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Trong ảnh là một chiếc xe công nông chở vật liệu đá xây dựng nhưng với khối lượng rất lớn mà không hề có một biện pháp che chắn nào. Xe vẫn cứ ì ạch chuyển bánh nghiêng ngả trên con đường nhiều ở gà, ổ voi. Trong quá trình vận chuyển những tảng đá lớn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào và hậu quả thì …khôn lường!
 
 
Còn ảnh này, chiếc công nông chở cây gỗ đi nhập cho nhà máy nguyên liệu giấy. Thùng xe thì khoảng 50cm nhưng hàng lại được chất cao hơn 2m. Điều này có thể khiến xe lật bất cứ lúc nào, gỗ lăn xuống sẽ gây tai nạn cho người đi đường.
 
Thực tế, xe công nông vẫn rất thuận tiện cho bà con sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thủ phạm trực tiếp gây ra 5-7% tổng số vụ TNGT. Để giảm thiểu, tiến tới chấm dứt hoàn toàn các vụ TNGT do xe công nông gây ra, các cơ quan chức năng cần phối hợp với chính quyền siết chặt hơn nữa trong công tác quản lý.

Lưu An
.