Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201204/19440-tp-vinh-doanh-nghiep-chiem-via-he-dung-nha-ca-thang-troi-398014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201204/19440-tp-vinh-doanh-nghiep-chiem-via-he-dung-nha-ca-thang-troi-398014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Doanh nghiệp chiếm vỉa hè dựng nhà cả tháng trời - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2012, 08:43 [GMT+7]
19440

TP Vinh: Doanh nghiệp chiếm vỉa hè dựng nhà cả tháng trời

Từ ngày 15/3/2012, Thành phố Vinh ra quân giải tỏa hành lang giao thông lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Có thể nói, việc làm này đã mang lại hiệu quả tích cực. Người dân đã tự giác tháo dỡ vi phạm giao thông, trật tự đô thị. Đến nay, hầu hết trên các tuyến phố trên địa bàn đều “đường thông, hè thoáng”.
 
Tuy nhiên, trong lúc người dân tự giác thì nằm ngay giữa trung tâm thành phố, khu vực Ngã 5, trên trục đường Nguyễn Thị Minh Khai, một dãy lán được dựng kiên cố ngay trên vỉa hè. Đây là dãy nhà cho công nhân ở để phục vụ công trình xây dựng và mở rộng nhà 5 tầng Trung tâm Bưu điện khu vực ngã 5.
 
Đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng Đất Việt. Điều đáng nói là ngôi nhà này mọc ngay trên trục đường chính, nơi được xem là “bộ mặt” của thành phố Vinh, nằm ngay cạnh Bưu điện tỉnh Nghệ An, đối diện là Đài Truyền hình Nghệ An. Cách đó không xa là Ủy ban nhân dân TP Vinh.
 
Vỉa hè công cộng thành nơi tá túc hàng tháng trời cho công nhân
 
Theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà tạm này có chiều dài khoảng gần 20m, được dựng kiên cố bằng mái tôn, khung sắt. Đây còn là nơi ăn nghỉ của công nhân. Trong “ngôi nhà” có cả giường ngủ và một số đồ dùng sinh hoạt hằng ngày. “Ngôi nhà” được chia làm hai gian, một gian nhỏ dành cho việc bếp núc. Thời điểm chúng tôi có mặt là lúc một nữ công nhân vừa đi chợ về, thức ăn bày la liệt ngay trên vỉa hè.
 
Trong khi tất cả người dân đang ra sức để xây dựng một thành phố xanh – sạch – đẹp hướng tới một hình ảnh đô thị loại 1 văn minh, hiện đại thì thật đáng buồn khi vẫn có “những con sâu làm rầu nồi canh”. Doanh nghiệp còn ngang nhiên lấn chiếm thế này thì không biết người dân sẽ nghĩ gì? Không hiểu, ở trường hợp này, cơ quan chức năng ở đâu?
 
Xem những hình ảnh sau, độc giả sẽ hiểu:
Gọi là lán tạm nhưng được dựng kiên cố phục vụ cho lâu dài
Rửa rau, vo gạo, chế biến món ăn ngay trên vỉa hè giữa trung tâm thành phố
Hình ảnh làm xấu phố
Đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn và xây dựng Đất Việt
Độc giả có thể gửi hình ảnh về tình trạng chủ thầu lấn chiếm vỉa hè vào địa chỉ baocanaonline@gmail.com. Chúng tôi sẽ xác minh thông tin và phản ánh thực tế.

H. Thương
.