Chủ Nhật, 29/11/2020, 09:14 [GMT+7]

Gần 30 năm tù dành cho 2 kẻ buôn ma túy

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy nên Long đã buôn ma túy để kiếm lời bất chính; còn Thuận thì đến ở và làm thuê cho Long để có ma túy sử dụng. Khi cả 2 đặt mua và đi giao ma túy cho khách thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. Ngày ra tòa, khi được nói lời sau cùng, cả 2 đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi…

Bị cáo Hoàng Nghĩa Thuận tại phiên tòa
Bị cáo Hoàng Nghĩa Thuận tại phiên tòa
 
Ngày 23/11, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Như Long (SN 1963) trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu và Hoàng Nghĩa Thuận (SN 1984) trú tại xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2020, Thuận đến ở và làm thuê cho Long để được sử dụng ma túy. Ngày 27/5, Long nhận lời mua hộ cho 1 người phụ nữ tên Dần (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) 1 bánh hêrôin và 3 gói hồng phiến. Sau đó, Long gọi điện cho một người đàn ông dân tộc Mông tên Hờ, đặt mua 1 bánh hêrôin giá 80 triệu đồng và 3 gói hồng phiến giá 6 triệu đồng.
 
Hai ngày sau, Hờ đưa ma túy cho Long. Sau đó, Dần thuê Long đưa số ma túy trên xuống huyện Quỳnh Lưu sẽ trả 7 triệu đồng tiền công. Long đồng ý nên tối hôm đó rủ Thuận đi cùng. Sau đó, Long cầm ma túy bỏ vào túi áo khoác rồi điều khiển xe ôtô đi trước, còn Thuận đi xe máy theo sau. Khi đến khu vực chợ Chiều, thị trấn Quỳ Hợp, Long để ôtô lại rồi lấy xe máy của Thuận đi xuống ngã ba Tuần, thuộc xã Quỳnh Châu (huyện Quỳnh Lưu) rẽ vào khu đường tàu cắt ngang để giao ma túy cho Dần.
 
Tại đây, Long giấu ma túy ở đống gỗ gần đó, còn hồng phiến thì bỏ trong túi áo để chờ Dần đến trả tiền công. Khi Long và Thuận đang chuẩn bị giao ma túy cho Dần để nhận tiền công thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 bánh hêrôin có khối lượng 331 gam và 3 gói hồng phiến có khối lượng 57 gam. 
 
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Như Long và Hoàng Nghĩa Thuận đã thừa nhận hành vi phạm tội. Biện minh cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo Thuận khai vì nghiện ma túy nên đến ở và làm thuê cho Long. Mặc dù biết Long rủ cùng đi đưa ma túy cho khách nhưng Thuận vẫn đi cùng. Còn bị cáo Long thì cho rằng, do người phụ nữ tên Dần đặt mua ma túy, hám lời nên đã bất chấp phạm tội. 
 
Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Như Long 18 năm tù, bị cáo Hoàng Nghĩa Thuận 11 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.
.

ĐẠI NGHĨA

.