Thứ Hai, 20/04/2020, 16:22 [GMT+7]

Triệu tập nhóm nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa triệu tập nhóm nữ sinh đánh bạn lên cơ quan Công an làm việc. 

Các nữ sinh được triệu tập lên cơ quan Công an làm việc
Các nữ sinh được triệu tập lên cơ quan Công an làm việc
Trước đó ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị đánh hội đồng. Đoạn video clip dài gần 2 phút 30 giây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đang đánh một nữ sinh mặc đồng phục của trường. Nhóm nữ sinh này đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu rồi nắm tóc, đè nữ sinh này xuống đất, đấm đá liên tục. Tại hiện trường có khá nhiều nữ sinh nhưng không một ai can ngăn thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình. Đoạn clip này được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Các nữ sinh trong clip này được xác định là người xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin về video nữ sinh bị đánh hội đồng lan truyền trên mạng xã hội, Công an thị xã Hoàng Mai đã điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan. Sáng ngày 20/4, cơ quan công an đã triệu tập nhóm nữ sinh này lên làm việc. Sự việc được làm rõ như sau: Do mâu thuẫn cá nhân, em Đ.T.K.H (học sinh lớp 8, Trường THCS Quỳnh Dị) nhắn tin cho em Q.T.M (học sinh lớp 8, Trường THCS Mai Hùng) trên facebook để hẹn nói chuyện. Sau đó K.H. đã rủ các bạn của mình cùng tham gia và hỏi ai có xe máy thì cùng đi. Nghe bạn rủ, N.T.Y.N (học sinh lớp 8, Trường THCS Quỳnh Phương) cùng 8 nữ sinh, 4 nam sinh đồng ý tham gia. Đến khoảng 15h30’, ngày 12/4, tại khu vực Cầu Quỳnh Vinh, thôn 11, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Đ.T.K.H và N.T.Y.N đã chửi bới và lao vào đánh nữ sinh M. Những người đứng ngoài dùng điện thoại quay video lại. Khi có người phụ nữ đi đến thì cả nhóm giải tán. Qua kiểm tra, nữ sinh T.T.T (học sinh lớp 8, Trường THCS Quỳnh Vinh) là người đăng tải video phát tán trên mạng xã hội. 
 
Hiện nay, Công an thị xã Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về các nhóm hành vi: Cố ý gây thương tích, gây tổn hại sức khoẻ cho người khác; tập trung đông người không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh; điều khiển phương tiện chưa có bằng lái; người chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và người giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện; xử lý về hành vi thu thập, đăng tải thông tin, hình ảnh cá nhân, tổ chức khác mà chưa được sự đồng ý hoặc sai mục đích...
 
Thời gian qua với sự vào cuộc tích cực của ngành giáo dục và lực lượng công an, tình trạng bạo lực học đường đã được ngăn chặn và có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên lợi dụng thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh được nghỉ học dài ngày, một số học sinh đã tụ tập đánh nhau gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Qua sự việc này, Công an thị xã Hoàng Mai khuyến cáo các gia đình, nhà trường cần có biện pháp quản lý, giám sát các em học sinh, tránh việc các học sinh tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng và gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh; đặc biệt là có biện pháp quản lý việc sử dụng thiết bị điện tử, sử dụng mạng xã hội đúng mục đích, không đăng tải chia sẻ các nội dung bạo lực, kích động… vi phạm Luật an ninh mạng.  
 
Các nữ sinh được triệu tập lên cơ quan công an làm việc
 
 
 
.

Huyền Thương

.