Thứ Tư, 15/04/2020, 09:17 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai, Nghệ An

Xử phạt 62 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

(Congannghean.vn)-Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu cách ly xã hội, tạm dừng các hoạt động không cần thiết để tập trung phòng, chống dịch. Tuy nhiên, những ngày qua trên địa bàn TX Hoàng Mai, một số cá nhân, tổ chức vẫn cố tình vi phạm. Trong đó lỗi vi phạm nhiều nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, ra ngoài không cần thiết trong mùa dịch. Đáng chú ý trong số những trường hợp này có nhiều nhóm thanh, thiếu niên đã bất chấp lệnh cấm, lợi dụng thời điểm cách ly ít người ra đường để tụ tập tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường phố gây mất trật tự ATGT và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. 
Các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập đông người, không đeo khẩu trang bị xử phạt
Các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập đông người, không đeo khẩu trang bị xử phạt
Điển hình, vào chiều 9/4, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 48E đoạn qua xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, Công an TX Hoàng Mai phát hiện 6 đối tượng là thanh, thiếu niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu, nẹt pô, chạy tốc độ cao gây mất trật tự ATGT và gây nguy hiểm cho người đi đường. Tại cơ quan Công an, nhóm thanh niên này được làm rõ bao gồm Nguyễn Văn Lệ (SN 2001), Đậu Văn Tư (SN 1993), Trương Công Tiến (SN 1991), Nguyễn Thanh Bình (SN 1996), Bạch Trọng Cường (SN 1996) và Nguyễn Đình Đức Trung (SN 2002), đều trú tại thôn Bình Minh, xã Quỳnh Liên. Lực lượng Công an đã nhắc nhở và lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp này. Trước đó, tối 7/4, Công an TX Hoàng Mai đã xử phạt một nhóm thanh niên với hành vi tương tự. Nhóm này đã điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹp pô, lạng lách đánh võng trên các tuyến đường trên địa bàn. 
 
Cũng qua công tác tuần tra kiểm soát, tối 8/4, tổ tuần tra, kiểm soát Công an thị xã phát hiện 2 nhóm thanh niên tụ tập đông người, không mang khẩu trang. Trong số đó có nhóm thanh niên tụ tập uống bia tại khu vực bãi biển Quỳnh Phương. Công an thị xã đã yêu cầu các nhóm thanh niên về trụ sở Công an làm việc và xử phạt đối với nhóm thanh niên này. 
Theo số liệu Công an TX Hoàng Mai cung cấp, trong 10 ngày thực hiện Chỉ thị số 16 từ 1 - 10/4, Công an thị xã đã xử phạt 62 trường hợp vi phạm lệnh cách ly xã hội.
 
Trong số này có cửa hàng kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu vi phạm Điểm c, Khoản 4, Điều 11 Nghị định số 176/2013/ NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch”. Hai cơ sở kinh doanh bị xử phạt là cửa hàng trà sữa tại khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện và cửa hàng sửa chữa, buôn bán điện thoại tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện. Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, 2 cơ sở này vẫn mở cửa hoạt động đón khách. Đáng chú ý, trước đó, lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở và tổ chức ký cam kết nhưng các cơ sở này vẫn cố tình vi phạm. Cơ quan Công an đã làm việc với chủ cửa hàng và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cửa hàng trên, mỗi cửa hàng bị phạt 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện gia đình bà Hồ Thị Hương, trú tại thôn Bình Minh, xã Quỳnh Liên tổ chức tụ tập đông người làm các nghi thức, lễ bái không phù hợp trong mùa dịch. Công an TX Hoàng Mai đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với trường hợp này. 
 
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở, Công an TX Hoàng Mai sẽ quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm không chấp hành Chỉ thị để răn đe, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã. 
.

Huyền Thương

.