Thứ Bảy, 19/10/2019, 08:09 [GMT+7]

Tổ chức cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật về ATGT và cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng internet' năm 2019

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 604/KH-UBND tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT và cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng internet” trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An năm 2019.
 
Theo kế hoạch, đối tượng dự thi là toàn thể học sinh THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An; toàn thể công dân Việt Nam, người nước ngoài đang học tập, sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ban tổ chức, Tổ giúp việc và cán bộ kỹ thuật phụ trách phần mềm thi trực tuyến khuyến khích tham gia cuộc thi nhưng không xét công nhận giải.
 
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An tại địa chỉ: atgt.nghean.gov.vn. Cuộc thi diễn ra trong 4 tuần, mỗi tuần chốt kết quả thi 1 lần. Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra giữa tháng 11/2019. Các nội dung thi bao gồm: Các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; xử lý tình huống giao thông, điều khiển phương tiện giao thông, khắc phục hậu quả và giải quyết khi gặp tai nạn giao thông; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, chấp hành luật và tuyên truyền về pháp luật giao thông. Bên cạnh đó, nội dung thi còn đề cập đến các hành vi bị cấm trong cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng internet, mạng xã hội, dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; vấn đề đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng; chế tài xử phạt trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; văn hóa khi cung cấp, sử dụng, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; định hướng xử lý các vấn đề trên mạng xã hội; các quy định của pháp luật có liên quan.
 
Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi diễn ra trong 4 tuần thi,  mỗi tuần có 16 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 giải Nhất được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kèm theo tiền thưởng 2.000.000 đồng; 2 giải Nhì được tặng Giấy khen của Ban tổ chức kèm tiền thưởng 1.500.000 đồng; 3 giải Ba được tặng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích được tặng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm tiền thưởng 500.000 đồng. Về tập thể, mỗi đơn vị chỉ được xét đạt giải thi tuần 1 lần trong 4 tuần thi. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ quyết định có 5 giải tập thể dành cho các đơn vị có số người lượt tham gia thi nhiều, chất lượng thi cao nhất qua 4 tuần thi. Giải tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng/giải.
.

N.A

.