Thứ Năm, 24/10/2019, 14:51 [GMT+7]

Không cảnh giác, chủ xe đã tiếp tay vận chuyển hàng cấm

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng xe khách để vận chuyển hàng cấm như pháo nổ, thậm chí là ma túy. Do vậy, các chủ xe cần lưu ý, tránh tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Mới đây, tại thành phố Lạng Sơn, tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an Thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tiến hành dừng xe ô tô khách biển kiểm soát 20B-013.99 do anh Nguyễn Văn Phong, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên điều khiển.
 
Kiểm tra trên xe, phát hiện hành lý của hành khách Hà Thị Toàn, trú tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có 18kg pháo nổ. Đối tượng khai nhận số pháo nổ trên được đối tượng mua với giá 3 triệu đồng tại khu vực Hang Dơi, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, đối tượng bắt xe khách, mang về địa phương bán kiếm lời.
 
Lợi dụng sự tiện lợi của xe chở khách, nhiều đối tượng buôn bán hàng cấm như pháo nổ, thậm chí là ma túy đã cất giấu hàng trong hành lý, vận chuyển về các tỉnh phía sau tiêu thụ. Trong khi đó, rất ít tài xế kiểm tra chặt chẽ hành lý, hàng hóa ký gửi của hành khách, nên đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng phạm tội.
 
Trên thực tế, việc các đối tượng lợi dụng xe khách để vận chuyển hàng cấm rất khó phát hiện. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, công an Thành phố Lạng Sơn đã phối hợp bắt giữ 5 vụ, 8 đối tượng đi xe khách vận chuyển pháo nổ, thu giữ gần 60kg pháo nổ. Đã khởi tố 3 vụ, 3 bị can, xử phạt hành chính 2 vụ, 5 đối tượng, với số tiền gần 40 triệu đồng.
 
Ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, việc kiểm tra, giám sát hàng hóa đi kèm của hành khách trên xe chở khách, trước tiên thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Các nhà xe cần lưu ý, để tránh tiếp tay cho các đối tượng phạm tội. Nếu cố tình vận chuyển các loại hàng hóa cấm, hoặc hàng hóa gây nguy hiểm cho hành khách, các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
.

Nguồn: ANTV

.