Thứ Năm, 30/05/2019, 08:02 [GMT+7]

Nhiều nghi vấn về mẹ nữ sinh bị hiếp, giết

Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bà Hiền được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Bà Trần Thị Hiền, sinh năm 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, sinh năm 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Duyên bị bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại dã man vào chiều mồng 3 Tết Kỷ Hợi.

Liên quan đến vụ án này, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố 9 bị can gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vi Văn Toán với các tội danh: Hiếp dâm, Giết người, Bắt, giữ người trái pháp luật, Không tố giác tội phạm, Tàng trữ chất ma túy.

Bà Hiền có liên quan gì đến vụ án sát hại con mình?

Vụ việc bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đã dấy lên trên cộng đồng những suy luận về vụ án sát hại con gái bà.

Hầu hết trong số 9 đối tượng trong vụ án sát hại cô nữ sinh Cao Mỹ Duyên đều dính dáng đến ma túy. Bản thân Vì Văn Toán trong lời khai trước đây cũng nói bà nợ y một khoản tiền.

Hơn nữa, theo cơ quan điều tra, việc bắt tạm giam bà Hiền cũng không phải ngẫu nhiên.

Mối quan hệ giữa bà Hiền và các đối tượng?

Đây chỉ là giả thuyết, nhưng nhiều ý kiến cho rằng bà Hiền có mối quan hệ “làm ăn” với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy và mới ra trại giữa năm 2018.

Còn có nhận định cho là ngay từ đầu, bà Hiền cũng có thể đã biết nguyên nhân vì sao con gái mất tích; ai có liên quan đến việc Duyên gặp nạn.

Tuy nhiên, do bản thân liên quan đường dây mua bán ma túy nên bà không cung cấp thông tin này cho cơ quan công an để tránh bại lộ thân phận. Hoặc bà cũng có suy nghĩ là những đối tượng bắt cóc con gái bà sẽ không dám làm gì.

Đồng thời, cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ…

Dư luận cho rằng nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị sát hại bắt nguồn từ mâu thuẫn trong quá trình làm ăn với nhóm đối tượng gây án. Nhóm này bắt cóc Duyên nhằm gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ nhưng do bà Hiền không chịu trả nên các đối tượng đã ratay tàn độc sát hại con gái bà.

Khai báo không trung thực?

Dư luận cũng đặt dấu hỏi về việc người mẹ này có biết nguyên nhân con mình bị bắt cóc, ai có liên quan. Vì bản thân liên quan đường dây mua bán ma túy nên bà không cung cấp thông tin này cho cơ quan công an để tránh bại lộ thân phận.

Có thể nói hiện nay chưa thể khẳng định việc bắt bà Trần Thị Hiền vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy có liên quan đến vụ án sát hại con gái bà hay không. Nhưng việc bắt giữ có thể mở ra hướng điều tra mới. Từ đó, khép lại vụ án đã tốn khá nhiều giấy mực này.

 

 

.

Nguồn: ANTV