Chủ Nhật, 12/05/2019, 09:17 [GMT+7]

Nam thanh niên lĩnh án tù vì trốn tránh nghĩa vụ quân sự

(Congannghean.vn)-Nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ thiêng liêng, vẻ vang của công dân. Nhiều nam thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, nhưng cũng có không ít người tìm mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ này. Đàm Công Luật là một ví dụ điển hình. Mặc dù có lệnh điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019, thế nhưng do không muốn đi nên lần thứ 2, Đàm Công Luật cố tình ở lại TP Vinh.

Đàm Công Luật tại phiên tòa
Đàm Công Luật tại phiên tòa

Vừa qua, tại UBND xã Lam Sơn, huyện Đô Lương, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương mở phiên tòa xét xử lưu động công khai đối với bị cáo Đàm Công Luật (SN 1996) trú tại xã Lam Sơn, huyện Đô Lương về tội Trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Cuối năm 2018, Luật có tên trong danh sách triệu tập để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019. Sau 2 lần thông báo, Luật biết rõ thông tin về việc mình được điều động đi khám sức khỏe nghĩa vụ nhưng vì không muốn đi nghĩa vụ quân sự nên Luật cố tình ở lại TP Vinh để làm việc.

Trước đó, vào ngày 6/3/2018, Luật có lệnh gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên, không có mặt tham gia nhập ngũ nhưng bị cáo cũng không có lý do chính đáng nên Chủ tịch UBND xã Lam Sơn xử phạt hành chính số tiền 2.500.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về nhập ngũ.

Tại phiên tòa, Đàm Công Luật thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết liên quan, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Đô Lương đã tuyên Đàm Công Luật 6 tháng tù về tội Trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

.

P.Tuyết

.