Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/dam-bao-an-toan-giao-thong-dip-le-304-15-851719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/dam-bao-an-toan-giao-thong-dip-le-304-15-851719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/04/2019, 08:06 [GMT+7]

Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, do được nghỉ liên tục 5 ngày nên đã có một lượng lớn du khách từ các địa phương khác đổ về các địa điểm du lịch tham quan nghỉ dưỡng. Dự báo tình hình giao thông sẽ diễn biến phức tạp, Công an Khánh Hòa, Quảng Ninh, Quảng Ngãi đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông để nhân dân và du khách có một kỳ nghỉ lễ vui tươi và an toàn.
 
Tại khánh hòa, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay gần với thời điểm diễn ra Festival biển và các hoạt động của năm du lịch Quốc gia 2019 nên thành phố biển Nha Trang trở thành điểm đến của rất nhiều du khách thập phương.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mờ loa để nghe lời bình)

Điều này khiến các tuyến đường chính ở Nha Trang thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông đã phải huy động tối đa lực lượng chia ca đứng chốt tại những nút giao thông trọng điểm để phân luồng, điều tiết giao thông. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đảm bảo cho nhân dân và du khách đi lại vui chơi được thuận lợi
 
Trung tá Trần Quang Hưng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP. Nha Trang cho biết, việc vố trí các chốt, các điểm mà thường xảy ra ùn tắc giao thông để điều hòa giao thông, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT, trong đó tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông. Cụ thể như tập trung kiểm tra xử ký các phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, đưa đón trả khách không đúng nơi quy định, sử dụng trái phép chất ma túy, nồng độ cồn để điều khiển phương tiện giao thông.
  
Dịp nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, xuất hiện tình trạng xe khách chạy quá tốc độ, tranh giành khách. Do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Ninh tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ xử lý nghiêm các lái xe vi phạm, đảm bảo an toàn trong người dân khi tham gia giao thông trong kỳ nghỉ.
 
Theo thống kê, từ ngày 20 đến ngày 27/4, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý gần 2000 trường hợp vi phạm. Cùng với việc tuần tra kiểm soát, tăng cường xử lý vi phạm, công tác phân làn, phân luồng giao thông cũng đặc biệt được chú trọng tại khu vực diễn ra các hoạt động trong tuần lễ du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2019, các vị trí, nút giao cắt quan trọng trên địa bàn.
 
Thiếu tá Nguyễn Quốc Trình, Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, chúng tôi đã kết hợp với các phòng nghiệp vụ như là trật tự cơ động, phòng ma túy, phòng hình sự trong những ngày cuối tuần vào những buổi tối, buổi đêm tăng cường vào những địa bàn trọng điểm kiểm tra phòng ngừa với một số loại tội phạm như là vận chuyển hàng lậu, cũng như là một số đối tượng sử dụng ma túy, sử dụng vũ khí nóng trên đường, trên tuyến.  
  
Còn tại Quảng Ngãi, trong khi mọi người dân tấp nập chơi lễ thì lực lượng công an vẫn lên đường làm nhiệm vụ. Khoảng 22h đêm qua ngày 27-4, dọc bờ Nam sông Trà Khúc, Tp Quảng Ngãi, lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện nhóm thanh niên chở nhau bằng xe máy, không đội mũ bảo hiểm và có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi thấy xuất hiện bóng dáng CSCĐ, Các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Sau một giờ tổ tuần tra đã phát hiện nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm, nhưng cố tình chạy lạng lách, đánh võng với tốc độ cao trên đường và khống chế được các đối tượng.
 
Từ nay đến hết dịp nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh duy trì 100% quân số đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24 xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đảm bảo cho nhân dân và du khách tham gia giao thông thuận lợi, để đón kỳ nghỉ lễ thật vui tươi và an toàn trọn vẹn
.

Nguồn: ANTV

.