Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/bat-bang-trom-gia-gai-mai-dam-842204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/bat-bang-trom-gia-gai-mai-dam-842204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt băng trộm giả gái mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/03/2019, 11:29 [GMT+7]

Bắt băng trộm giả gái mại dâm

Huy động cả vợ, con, bạn gái đóng giả gái mại dâm làm con mồi để giăng bẫy nạn nhân nhằm lấy trộm tài sản – một thủ đoạn không mới của tội phạm nhưng vẫn có rất nhiều nạn nhân sập bẫy. Nhiều người đàn ông thích của lạ, khi rơi vào bẫy, bị mất tài sản nhưng không dám tố cáo.

Sau một quá trình điều tra, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự -  Công an TP Hồ Chí Minh đã triệt phá, bắt giữ một ổ nhóm gồm hơn 10 đối tượng sử dụng thủ đoạn này.

Năm 2018, qua nguồn tin của quần chúng, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được thông tin tố cáo một băng nhóm chuyên giả gái mại dâm để câu kéo khách hám của lạ. Những cô gái vờ bán dâm này đa phần là xinh đẹp, thường đứng tại các tuyến đường vắng trên địa bàn quận Gò Vấp, Hóc Môn chèo kéo khách mua dâm với giá… 300 ngàn/lượt.

Khách hào hứng theo chân các cô gái bán dâm về nơi hoan lạc, lúc trở về với bộ dạng thất thần vì mất toàn bộ tài sản mang theo. Có khách vì mất tài sản lớn định trình báo công an thì bị một nhóm đối tượng xăm trổ đầy mình chặn đường, dùng hung khí khống chế, đe dọa.

Băng nhóm trộm cắp tài sản tại Cơ quan điều tra.
Băng nhóm trộm cắp tài sản tại Cơ quan điều tra.

Trước những thông tin trên, hàng chục lượt CBCS Phòng Cảnh sát hình sự xuống địa bàn nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ và báo cáo vụ việc về Ban Giám đốc Công an thành phố. Chuyên án triệt phá băng nhóm tội phạm này được thành lập và Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh là người chỉ đạo trực tiếp phá án. Đơn vị chủ lực phá án là Đội 2, Đội đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức.

Quá trình khám phá vụ án, nhiều đối tượng bị bắt quả tang nhưng chưa đủ chứng cứ buộc các tổ công tác phải thả người. Băng nhóm tội phạm này chuyên nghiệp đến độ khi thấy động sẵn sàng ngưng hoạt động, rút êm về các tỉnh chờ thời cơ tiếp tục hoạt động. Một điều khác nữa là thành viên trong băng nhóm tội phạm này đa phần là các đối tượng cộm cán, có thành tích bất hảo, sử dụng hàng nóng và hung khí nên cách tiếp cận các đối tượng này cũng phải lên kế hoạch chi tiết.

Tối 26-1 sau chầu nhậu cùng bạn bè, anh C. điều khiển xe máy lưu thông trên đoạn quốc lộ thuộc địa bàn huyện Hóc Môn thì một cô gái trẻ đẹp ra bắt chuyện, gạ đi khách với giá 300 ngàn/ lượt, tiền phòng cô gái tự trả. Cô gái lên xe chỉ dẫn anh C. đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường và đến một căn nhà trong hẻm, đoạn giáp ranh giữa quận 12 và Hóc Môn.

Đưa anh C. vào phòng, cô gái kêu anh C. cởi đồ để lên kệ rồi khi chuẩn bị “hành sự” thì cô gái lấy lý do đi lấy bao cao su, kêu anh C. nằm chờ. Chờ lâu không thấy cô gái quay lại anh C. sốt ruột mặc quần áo định bỏ về. Tuy nhiên, cầm bộ quần áo lên, anh C tá hỏa khi số tiền 20 triệu đồng trong túi quần đã biến mất, đây là số tiền thưởng Tết mà anh C. vừa nhận hồi chiều.

Cùng thời điểm này, nhận thấy thời điểm chín muồi, hàng chục trinh sát bám gót anh C. nhiều giờ liền bất ngờ ập vào căn nhà này, hơn 10 đối tượng bị khống chế đưa về trụ sở. Cánh cửa căn phòng nơi anh C. cùng cô gái bán dâm chuẩn bị hành sự có vách tường sát với cánh cửa phòng bị khoét một lỗ hình chữ nhật có chiều dài 50cm, chiều rộng 40cm, được gắn một miếng ván che chắn. Lỗ thủng bí mật trên tường này ăn thông với chiếc giường trong phòng. Khi cô gái và anh C. trút bỏ xiêm y, các đối tượng đã chui vào từ chiếc lỗ này tiếp cận và móc tài sản anh C. sau đó rút êm.

Bước đầu Phòng Cảnh sát Hình sự xác định có đến hàng trăm nạn nhân rơi vào bẫy của các đối tượng, hơn 1.000 chiếc điện thoại di động của các nạn nhân bị các đối tượng trộm cắp lấy đi cùng nhiều tiền bạc, trang sức. Thời điểm bắt quả tang, Phòng Cảnh sát hình sự thu giữ tại hiện trường 2 khẩu súng bắn bi và 14 viên đạn cao su, 41 điện thoại, 1 ô tô Innova, 9 xe máy, 1 khóa số 8, hơn 63 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Sau gần một tháng củng cố chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 13 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”, trong đó có các đối tượng cầm đầu gồm: Lương Phạm Hồng Quân (42 tuổi, quê ở Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn "mụn", 35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp.

Để thực hiện các vụ trộm, vợ và người yêu của băng nhóm này đóng giả gái mại dâm để dụ dỗ “con mồi” vào bẫy. Để tránh bị theo dõi, mỗi địa điểm băng nhóm này chỉ hoạt động 1-2 tuần sau đó chuyển qua địa bàn khác. Những căn nhà có đường hầm bí mật thường được chúng thuê tại các quận huyện xa, nơi giáp ranh giữa các phường để tránh bị phát hiện. Các căn nhà này phải nằm trong hẻm có nhiều đường thoát. Tại các vị trí xung quanh căn nhà, Tuấn “Mụn” đều bố trí người cảnh giới. Bởi vậy, có một thời gian khi bị động, các đối tượng này đã rút khỏi địa bàn TP Hồ Chí Minh và về quê… ở ẩn.

Thời gian hoạt động bất kể ngày đêm, có ngày băng nhóm này thực hiện trót lọt 30-40 vụ như thế. Khi phát hiện nạn nhân có ý định trình báo với Công an, Tuấn “Mụn” cho đàn em đem hung khí chặn đường khống chế, đe dọa, đánh đập để… dằn mặt. Tài sản trộm được trong ngày được bán và phân chia đồng đều theo từng nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm. Hoạt động của băng nhóm này rất kín kẽ, người ngoài khó tiếp cận lấy thông tin.

Để lôi được hơn chục đối tượng trong băng nhóm tội phạm này ra ánh sáng, hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự phải ngày đêm đeo bám, củng cố hồ sơ. Việc triệt phá băng nhóm tội phạm có tổ chức, sử dụng chiêu thức tinh vi để trộm tài sản đã góp phần củng cố niềm tin và đem lại bình yên cho nhân dân.

.

Nguồn: Mạnh Đức/Báo CAND

.