Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/no-luc-ngan-chan-thuc-pham-ban-dip-can-tet-833047/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/no-luc-ngan-chan-thuc-pham-ban-dip-can-tet-833047/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực ngăn chặn thực phẩm bẩn dịp cận Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 15:07 [GMT+7]

Nỗ lực ngăn chặn thực phẩm bẩn dịp cận Tết

Liên tục có những thông tin về bắt giữ các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm bẩn và mới đây nhất, lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện bắt giữ 231 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang trong quá trình phân hủy.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 03/01, tại km 89 + 3000 trên tuyến quốc lộ 32, thuộc khu Chanh, xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra xe ô tô tải BKS 19C 097.02, do Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1982, ở khu 9 xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ điều khiển phát hiện trên xe chở 04 thùng xốp bên trong chứa nhiều sản phẩm nội tạng động vật ướp đá đã bốc mùi hôi thối. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật.
 
Lái xe Nguyễn Văn Thanh cho biết, thực phẩm này nó là nội tạng gia súc gia cầm đang trong quá trình phân hủy nhưng do lúc nhận hàng em không kiểm tra nên không biết, em chỉ là lái xe tiện chuyển lên Sơn La chở bưởi về cho bà con em không biết là sản phẩm này, nếu biết em sẽ không chở.
 
Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu của người dân tăng cao vì vậy các đối tượng phạm tội thường trà trộn các loại hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm để mua bán kiếm lời, điều này kéo theo tình trạng vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc hàng hóa kém chất lượng gia tăng. Vì vậy, cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng và vận chuyển pháo nổ.
 
Thiếu tá Nguyễn Hồng Khanh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, chúng tôi tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống gian lận thương mại trên tuyến, nhất là các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm và đấu tranh vận chuyển pháo nổ, đối với trường hợp ngày hôm nay chúng tôi đã lập biên bản và bàn giao số hàng hóa trên cho chi cục thú y tỉnh xử lý theo thẩm quyền.
 
Tết nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, vì vậy mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong việc kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các hành vi mua bán, vận chuyển hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, cần ngăn chặn triệt để các hành vi mua bán, tiêu thụ sản phẩm động vật trong vùng đang có dịch lở mồm long móng ra thị trường.  
.

Nguồn: ANTV

.