Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/dam-hai-nguoi-thuong-vong-vi-ly-ruou-moi-trong-tiec-cuoi-826321/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/dam-hai-nguoi-thuong-vong-vi-ly-ruou-moi-trong-tiec-cuoi-826321/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đâm hai người thương vong vì ly rượu mời trong tiệc cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/11/2018, 09:07 [GMT+7]

Đâm hai người thương vong vì ly rượu mời trong tiệc cưới

Ngày 28-11, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Văn Tâm (23 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 7-11-2016, tại tiệc cưới của một người trong xóm, do có quen biết từ trước nên Văn Tâm có mời Nguyễn Thành Tâm (32 tuổi) cùng uống một ly rượu. Sau đó, Văn Tâm có ý định mời Thành Tâm cùng uống thêm một ly rượu nữa.

Do ngồi cách xa nhau, trong bàn tiệc lại ồn ào nên Văn Tâm có gọi Thành Tâm nhiều lần nhưng không nghe thấy. Lúc này, Văn Tâm nhặt một nắp chai nhựa ném vào người Thành Tâm với mục đích để Tâm quay lại cùng uống rượu. Tuy nhiên, Thành Tâm cho rằng hành động đó là không tôn trọng mình nên đến hắt ly rượu xuống đất, gây gổ với Văn Tâm.

Sau khoảng 20 phút, Văn Tâm ra ngoài đi vệ sinh thì bị Thành Tâm, Trần Tùng (23 tuổi) và Trần Văn Quang (20 tuổi) chặn lại. Tùng, Quang và Thành Tâm đã xông vào đánh Văn Tâm. Khi bị đánh, Văn Tâm rút dao bấm dài 12cm đâm một nhát trúng vào vùng bụng của Tùng.

Gần đó, anh Nguyễn Trường Sang (34 tuổi, trú huyện Thăng Bình) nghe tiếng hét lớn nên từ trong rạp cưới chạy ra can ngăn, cũng bị Văn Tâm đâm một nhát trúng vào lưng. Anh Sang quay lại dùng tay đánh vào mặt Văn Tâm thì bị thanh niên cầm dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực.

Bị cáo Hồ Văn Tâm tại TAND tỉnh Quảng Nam
Bị cáo Hồ Văn Tâm tại TAND tỉnh Quảng Nam

Văn Tâm rút con dao ra khỏi ngực Sang và bỏ chạy về nhà. Sau cuộc ẩu đả, Sang và Tùng bị thương được mọi người đưa đi cấp cứu. Do vết thương nặng nên ngày 11-11-2016, anh Sang tử vong, còn tỷ lệ tổn hại sức khỏe thời điểm hiện tại của Tùng là 84%.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Tâm 10 năm tù về tội “giết người” và 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, tổng hình phạt cả hai tội là 11 năm 6 tháng tù.

.

Nguồn: Hải Đường/Báo Công an TP HCM

.