Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-nhung-ban-an-cho-san-819964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-nhung-ban-an-cho-san-819964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ người trái pháp luật: Những bản án chờ sẵn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/10/2018, 08:18 [GMT+7]

Bắt giữ người trái pháp luật: Những bản án chờ sẵn

Chỉ vì mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt, bộc phát nhất thời như xích mích vì lời nói, thái độ ứng xử trong cuộc sống, thậm chí chỉ vì một lời comment trên mạng xã hội... mà rất nhiều đối tượng đã không thể giữ được bình tĩnh, tự đưa đẩy mình vào con đường phạm pháp. 
 
Chuyên mục "Nhận diện tội phạm" sẽ phân tích những tình huống có thật trong cuộc sống, từ đó giúp mỗi ngươi rút ra kinh nghiệm trong xử lý các tình huống.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Công an thành phố Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với: Huỳnh Thị Cẩm Liền, sinh năm 1985; Trần Hoàng Thức, sinh năm 2000, cùng ngụ ấp Năm Căn, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; Lâm Trần Bảo Trọng, sinh năm 1999, ngụ ấp Phước Hòa, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và Nguyễn Thị Phương Anh, sinh năm 2002, ngụ ấp Thới Đông, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.
 
Theo hồ sơ vụ việc, do bị nạn nhân nói xấu mình trên facebook nên Huỳnh Thị Cẩm Liền liên hệ với Thức, Trọng và Phương Anh đi tìm nạn nhân để đánh dằn mặt. Sau khi gặp, nhóm của Liền dùng ống chích có kim tiêm khống chế đưa nạn nhân lên xe ôtô, sau đó chở đến đoạn đường vắng thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng thì dừng lại và lấy số tài sản trên người, đẩy chị ra khỏi xe rồi bỏ trốn.
 
Nhận diện tội phạm
 
Từ tiếng nẹt pô.  Ánh đèn pha quên không tắt. Hay từ những mâu thuẫn mà đơn giản chúng ta gọi là lãng xẹt, con người ta dễ dẫn đến hành vi phạm tội. Vụ án kể trên cũng đến từ một lý do như thế.
 
Bị nói xấu trên mạng xã hội, đối tượng hồn nhiên thuê giang hồ đòi xử nạn nhân với giá chỉ vài triệu đồng.
 
Trong các vụ án kể trên, các đối tượng phạm tội đều còn rất trẻ.
 
Nhiều chuyên gia cho rằng, khi phạm tội vì lý do lãng xẹt đa số nằm trong giới trẻ. Những người từ 30 tuổi trở lên chỉ do sự bột phát sâu xa từ tâm lý chứ không bột phát từ một cái nhìn đểu hay liếc mắt, khẽ mâu thuẫn với nhau. Những đối tượng này coi thường tính mạng và có tầm nhận thức chưa đầy đủ về những quy định của pháp luật. Tình trạng này đang trở nên báo động.
 
Những vụ án xảy ra mà nguyên nhân lại vô cùng lãng xẹt kiểu nêu trên cho thấy mọi người cần bình tĩnh suy xét mọi vấn đề và đặc biệt là không nên tranh cãi những chuyện vụn vặt dù trực tiếp hay gián tiếp trên mạng xã hội, để tránh xảy ra chuyện lớn và hậu quả phải gánh chịu lại vô cùng lớn. Đó là những bản án đang chờ sẵn.
.

Nguồn: ANTV

.