Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/phong-ngua-ngan-chan-nan-su-dung-bong-cuoi-va-shisha-trong-gioi-tre-808386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/phong-ngua-ngan-chan-nan-su-dung-bong-cuoi-va-shisha-trong-gioi-tre-808386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng ngừa, ngăn chặn nạn sử dụng 'bóng cười' và 'shisha' trong giới trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/08/2018, 15:19 [GMT+7]

Phòng ngừa, ngăn chặn nạn sử dụng 'bóng cười' và 'shisha' trong giới trẻ

Mặc dù “shisha” và “bóng cười” không phải ma túy hay tiền chất, nhưng việc sử dụng chúng gây ra nhiều nguy hại đối với sức khỏe con người, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).
 
Để ngăn chặn hiểm họa trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường tuyên truyền, đồng thời tổ chức ký cam kết yêu cầu các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không buôn bán, kinh doanh, tàng trữ, sử dụng trái phép khí N2O và shisha.
Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền tại cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP Hạ Long.
Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền tại cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP Hạ Long.
Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể tuyên truyền tác hại của 2 loại chất trên tới người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với hành vi buôn bán, kinh doanh, tàng trữ, sử dụng trái phép khí N2O và shisha. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn rà soát, nắm tình hình để lên danh sách, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, pub, club, cà phê ký cam kết chấp hành nghiêm quy định đã đề ra.
 
Sau khi được tuyên truyền, phổ biến quy định, nhiều cơ sở kinh doanh cam kết sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật, không buôn bán, tàng trữ, kinh doanh bóng cười, shisha tại công ty, không tiếp tay cho các khách hàng cố tình mang những chất trên khi vào cơ sở kinh doanh của mình.
 
Cùng đó, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương sẽ tăng cường điều tra cơ bản, tập trung đi sâu nắm hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ là những nơi dễ phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội để có biện pháp ngăn chặn triệt để hành vi kinh doanh, sử dụng trái phép kí N2O và shisha.
 
Chủ động phát hiện, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động buôn bán, kinh doanh, tàng trữ, tổ chức sử dụng 2 loại chất trên. Trung tá Phạm Trường Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hạ Long nhấn mạnh, thời gian lực lượng Công an sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố tiến hành rà soát, xác minh và kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm đối với những cơ sở đã ký cam kết mà cố tình vi phạm.
 
Theo các chuyên gia y tế, tác động của khí N2O vào trong cơ thể gây ra chứng mất cảm giác đau, mất nhân cách, nhận thức, hoa mắt, chóng mặt, ảo giác nhẹ, đặc biệt là nghe nhạc rõ, sau đó phấn khích và cười ngả nghiêng. Nếu sử dụng nhiều quá hoặc quá liều lượng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất là trầm cảm hoặc thiệt mạng.
.

Nguồn: CAND

.