Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/thu-doan-cuop-giat-nham-vao-phu-nu-804376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/thu-doan-cuop-giat-nham-vao-phu-nu-804376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn cướp giật nhằm vào phụ nữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 08:36 [GMT+7]

Thủ đoạn cướp giật nhằm vào phụ nữ

Trong mùa World Cup, tình trạng cướp giật trên cả nước đã gia tăng về số lượng, phức tạp về tính chất. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra xử lý, nhưng những đối tượng cướp giật vẫn hoạt động mạnh và thường chọn các đối tượng "chân yếu, tay mềm" là phụ nữ. 

Gặp chị Trần Thị Diễm Hằng, nạn nhân trong vụ cướp giật dây chuyền cách đây không lâu. Nét mặt vẫn còn chưa hết nỗi bàng hoàng. Chị Trần Thị Diễm Hằng - Phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, An Giang cho biết: "Có người gọi mua thuốc thì mình mới ra bán, thì hai người đó mới hỏi mình bán nửa gói Hero. Khi mình ra bán, lấy tiền xong quay trở vô thì một trong 2 người đó mới hỏi mình: Có hộp quẹt không cho mượn hộp quẹt. Mình nói có rồi quay vô lấy hộp quẹt đem ra, thì người ngồi sau đưa trả lại hộp quẹt thì một tay mình cầm hộp quẹt, tay kia nó chồm tới giật dây chuyền của mình do mình đứng gần quá không phản ứng kịp."
 
Hai đối tượng bị bắt tên Nguyễn Bảo Duy Kiệt, sinh năm 2000 và Nguyễn Thanh Hiền, sinh năm 2001, cùng trú tại thành phố Long Xuyên khai nhận: Con mồi mà chúng nhắm tời thường là phụ nữ, nhất là ở các đoạn đường vắng người. Như trường hợp của chị Trần Thị Diễm Hằng đang bán tạp hóa, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng. Chúng liền dàn cảnh mua thuốc lá, mượn hộp quẹt để mồi thuốc rồi ra tay giật sợi dây chuyền trên cổ chị Hằng.
 
Đáng báo động hiện nay rất nhiều nhóm trộm cắp đều chọn phụ nữ yếu thế làm con mồi. Trước đó, ngày 22/6/2018, khi phát hiện chị Nguyễn Nguyệt Minh, sinh năm 1979, trú tại phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên điều khiển xe máy, chở theo con nhỏ phía sau và có đeo túi xách, Lê Quốc Duy, sinh năm 1986, trú tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên điều khiển xe máy áp sát giật túi xách của chị Minh bên trong có tiền và nữ trang trị giá khoảng 13,5 triệu đồng rồi tăng ga tẩu thoát.
 
Thiếu tá Lê Văn Khánh - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Long Xuyên cho biết: "Qua những vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo đối với những chị em đi ra đường có túi xách nếu xe có cốp thì nên bỏ vào trong cốp để đảm bảo an toàn. Nếu bị giật, có những tình huống xảy ra như giật lôi kéo dẫn đến té xe gây tai nạn. Đối với những chị em nữ đeo dây chuyền, khi đi ra đường nên mặc áo có cổ để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện hành vi phạm tội dễ dàng hơn."
 
Để hạn chế tình trạng cướp giật trong thời gian tới, bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến người dân những phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này và tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, nhất là các đoạn đường vắng. Thì, người dân cần nâng cao cảnh giác, có ý thức tự bảo quản tài sản của mình, nhất là nữ trang, túi xách.
.

Nguồn: ANTV

.