Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/loi-khai-cua-hung-thu-sat-hai-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-803346/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/loi-khai-cua-hung-thu-sat-hai-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-803346/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời khai của hung thủ sát hại 5 người trong một gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2018, 15:35 [GMT+7]

Lời khai của hung thủ sát hại 5 người trong một gia đình

Xét hỏi tại toà, hung thủ Nguyễn Hữu Tình khai rất ghét bị ai chửi nhưng thường xuyên bị chửi nên rất tức tối...

Hơn 9h, đại diện VKS bắt đầu công bố cáo trạng. Hành vi tàn ác của hung thủ Nguyễn Hữu Tình một lần nữa nhắc lại trong tiếng khóc của những người thân gia đình nạn nhân. Còn Tình căng thẳng lúc cúi mặt, lúc nhìn về hướng VKS khai báo.

Xét hỏi tại toà, Tình thừa nhận đã gây ra cái chết của các nạn nhân. Tình khai, bị cáo rất ghét ai chửi nhưng thường xuyên bị vợ chồng anh Chinh, chị Hồng chửi tục. Tình đã nhiều lần nói với những người này không thích bị chửi như vậy nhưng họ vẫn chửi.

Hung thủ Nguyễn Hữu Tình khai báo trước tòa
Hung thủ Nguyễn Hữu Tình khai báo trước tòa
Đông đảo phóng viên tác nghiệp tại tòa
Đông đảo phóng viên tác nghiệp tại tòa

Tình khai: Quá trình làm việc tại nhà anh Chinh, chị Hồng bị phân biệt đối xử và mọi người hay đổ lỗi cho Tình. Tình không xin nghỉ việc vì gần Tết sẽ được thưởng và dự định qua Tết mới đi tìm việc.

Đêm xảy ra vụ án, khi nghe vợ chồng chị Hồng chê trách mình, Tình rất bực bội nên không ngủ được. Sau đó, Tình làm ồn rồi bị chị Hồng chửi nên Tình tức tối mới dùng dao đâm chị Hồng. Khi anh Chinh thức giấc phát hiện, sợ anh Chinh chống trả nên Tình đâm anh Chinh, sau đó đâm tiếp cháu Diệu, cháu Diệp để cả hai không tố giác Tình.

Sau khi dùng con dao xếp đâm liên tiếp 4 nạn nhân, thấy anh Chinh, chị Hồng chưa chết nên Tình lấy con dao khác để trong nhà bếp tiếp tục tấn công hai người này và cháu Triệu để bịt đầu mối. Sau khi giết cả nhà anh Chinh, thấy không còn ai cản trở nên Tình nảy sinh cướp tài sản rồi bỏ trốn.

“Vì sao bị cáo phải giết hết các nạn nhân như vậy?”, Tình khai khi tấn công cháu Diệu, nạn nhân la hét dữ quá nên bị cáo hoảng loạn không làm chủ được. Trước toà, Tình nói bị cáo không nhớ hết đã đâm các nạn nhân bao nhiêu nhát dao.

Cáo trạng thể hiện, để kết thúc sự sống chị Hồng, Tình 3 lần tấn công nạn nhân.

Trả lời HĐXX “vì sao bị cáo phải làm như vậy?”, Tình khai “lúc bà Hồng bị thương thoi thóp, thở ú ớ nhưng miệng vẫn còn chửi nên bị cáo nghĩ trong đầu, đến lúc này mà vẫn còn chửi được...”.

Về tài sản cướp được, Tình khai, sau khi gây án, bị cáo lục tìm trong nhà chỉ tìm thấy 3 chiếc điện thoại di động, chiếc laptop, xe máy, bộ nữ trang của chị Hồng. Tình biết trong két sắt có tiền và nhiều tài sản có giá trị (khám xét két sắt bên trong có tài sản gần 100 triệu đồng) nên Tình dịch chuyển két sắt đến gần anh Chinh và buộc nạn nhân mở ra để lấy tiền nhưng không được.

Tình còn khai, sau khi xuất viện Tình có ý định quay lại nhà anh Chinh để lấy hai con dao gây án tiêu huỷ và lau chùi vết máu trong nhà để xoá dấu vết vì biết thời điểm gần Tết ít ai để ý. Tuy nhiên, trên đường đi do làm mất chìa khoá nhà của anh Chinh nên Tình không quay lại như dự định.

Tình khai khi gây án chỉ có một mình bị cáo thực hiện, không ai xúi giục và giúp sức. Đối với anh Lê Minh Khởi (người giúp Tình trong lúc bị cáo ở bệnh viện và bán điện thoại cướp được - PV) và Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (người cho bị cáo tá túc trong thời gian bỏ trốn - PV), cả hai không biết Tình phạm tội và bỏ trốn.

Tại toà, Tình nói rất ân hận nhưng không mô tả được sự ân hận của mình.

HĐXX hỏi Tình, các nạn nhân trong vụ án này có đáng chết không, nhất là 3 em nhỏ. Tình nói bị cáo không thể trả lời được câu hỏi này và im lặng.

Đại diện hợp pháp gia đình nạn nhân ông Mai Xuân Trương (41 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh; em trai anh Chinh) và bà Mai Thị Hường (60 tuổi, cô ruột chị Hồng được cha mẹ chị Hồng uỷ quyền) đề nghị HĐXX xử theo đúng pháp luật và đề nghị bồi thường chi phí mai táng gần 200 triệu đồng.

HĐXX vẫn đang thẩm vấn hành vi phạm tội của bị cáo Tình.

.

Nguồn: A.Huy - Hồng Sơn/Báo CAND

.