Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201806/cong-an-song-ma-pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-801017/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201806/cong-an-song-ma-pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-801017/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Sông Mã phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/06/2018, 07:11 [GMT+7]

Công an Sông Mã phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Thêm 1 chuyên án ma túy lớn vừa được công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La triệt phá vào tối 22/6. Bắt giữ 2 đối tượng cùng 36 bánh heroin. Đây là chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước đến nay mà Công an huyện Sông Mã khám phá thành công.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

2 đối tượng bị bắt là Lầu A Chừ (tên gọi khác là Lầu A Mua), 37 tuổi và Giàng A Mai, 21 tuổi, cùng trú tại xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 36 bánh heroin, 2 điện thoại di động, 3 xe máy, trên 1 triệu đồng tiền Việt Nam và nhiều tang vật liên quan khác.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, vận chuyển số ma tuý trên từ bản Co Mạ B, xã Huổi Một đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ. Mở rộng điều tra, khám xét nhà của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ thêm 1 máy ép thuỷ lực (dùng để ép lại heroin), 2 cân điện tử, 1 gói nhỏ ma tuý và một số vật chứng liên quan khác.

Việc phá chuyên án ma tuý lớn lần này một lần nữa cho thấy đối tượng phạm tội về ma tuý đang có dấu hiệu chuyển địa bàn và gia tăng hoạt động sau khi lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La tập trung đấu tranh mạnh với các đối tượng phạm tội về ma tuý ở địa bàn biên giới huyện Mộc Châu, Vân Hồ thì các đối tượng lại có xu hướng chuyển việc vận chuyển ma tuý từ khu vực biên giới qua huyện Sông Mã để đưa đi tiêu thụ.

Công tác tuyên truyền thường xuyên được triển khai tại nhiều địa bàn, công tác đấu tranh, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma tuý cũng được tăng cường. Nhưng vì siêu lợi nhuận mà hoạt động phạm tội về ma tuý vẫn có xu hướng gia tăng. Thiết nghĩ đây không chỉ là trách nhiệm riêng của lực lượng Công an, mà các cấp, các ngành đều cùng phải vào cuộc và nhân dân đồng tình ủng hộ. Như thế, việc đấu tranh với tội phạm ma tuý mới thực sự có kết quả bền vững, lâu dài.

.

Theo ANTV

.