Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/manh-dong-doi-no-siet-no-thue-789977/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/manh-dong-doi-no-siet-no-thue-789977/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Manh động đòi nợ, siết nợ thuê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2018, 07:30 [GMT+7]

Manh động đòi nợ, siết nợ thuê

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hải Dương hoạt động đòi nợ, siết nợ đang có những diễn biến phức tạp, các đối tượng tham gia vào hoạt động đòi nợ, siết nợ thuê tuổi đời còn trẻ xong hành vi của chúng rất manh động và liều lĩnh, địa bàn hoạt động rộng khắp, có sự cấu kết với nhiều đối tượng ở các nơi. Quá trình hoạt động của chúng đã gây bức xúc dư luận, gây mất an ninh trật tự.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

7 đối tượng vừa bị Công an TP Hải Dương bắt giữ do liên quan đến hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm, chuyên đòi nợ, siết nợ thuê. Trước đó vào ngày 18/3 nhóm 7 đối tượng do Trần Văn Kiên, SN 2001, ở Phường Tứ Minh cầm đầu đã thực hiện hành vi bắt giữ, khống chế, đánh đập gây thương tích cho con nợ là Phạm Quang Trường,sinh năm 2001 ở cùng phường với Kiên nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Kiên khai nhận: "Cháu bức xúc nên kêu gọi anh em bạn bè đi tìm thì thấy ở quán cá đường Nguyễn Văn Linh. Cháu lôi Trường ra ngã tư, bọn cháu đánh đập rồi gọi anh em bạn bè ra lôi Trường vào cốp xe ô tô rồi đi về quán.

"Ngoài vụ việc trên, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có hàng chục vụ việc liên quan đến vấn đề đòi nợ, siết nợ thuê, tuy nhiên có nhiều trường hợp do sợ bị trả thù nên con nợ và gia đình không báo cho cơ quan chức năng.

Cũng có trường hợp trước sức ép và cánh hành xử thô bạo của các chủ nợ, các con nợ cũng đã có những hành động trả thù như việc thuê các đối tượng xã hội đen đến để đe dọa, thách thức chủ nợ. Khi hai bên không tìm được cách giải quyết thỏa đáng đã dẫn đến những hành vi bạo lực gây tổn hại đến tài sản và sức khỏe, thâm chí tính mạng của các bên.

Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng đội CSHS Công an TP Hải Dương cho biết: "Khi những con nợ chưa có điều kiện để thanh toán theo đúng hẹn thì cũng nên chấp hành theo quy định của pháp luật trong việc thu hồi nợ tránh những hành động trái pháp luật như gây thương tích hoặc bắt giữ người".

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi vẫn lén lút diễn ra lúp bóng dưới nhiều hình thức kinh doanh trá hình như hiệu cầm đồ, cơ sở kinh doanh giúp huy động, hỗ trợ tài chính.

Nếu như không có những biện pháp quản lý chặt chẽ, hiệu quả của các ngành, các cấp thì trong quá trình hoạt động rất rễ phát sinh những vấn đề phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

.

Theo ANTV

.