Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/cong-an-huyen-anh-son-ngan-chan-6-truong-hop-chuan-bi-vuot-bien-qua-bien-gioi-788922/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/cong-an-huyen-anh-son-ngan-chan-6-truong-hop-chuan-bi-vuot-bien-qua-bien-gioi-788922/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn 6 trường hợp chuẩn bị vượt biên qua biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/04/2018, 08:07 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn

Ngăn chặn 6 trường hợp chuẩn bị vượt biên qua biên giới

(Congannghean.vn)-Khoảng 9 giờ ngày 5/4/2018, Công an huyện Anh Sơn nhận được nguồn tin, trên xe khách chạy tuyến Kỳ Sơn - TP Vinh có 6 người gồm 3 nam, 3 nữ trú tại xã Lượng Minh (Tương Dương) đang trên đường sang Trung Quốc lao động trái phép. Ngay lập tức, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai các phương án chốt chặn, đón lõng để kiểm tra chiếc xe khách nói trên. Khi xe khách chạy đến địa phận thị trấn Anh Sơn, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe và mời 6 lao động về trụ sở Công an huyện làm việc.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, 6 lao động ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương có thể mắc bẫy của các đối tượng buôn người
Nếu không ngăn chặn kịp thời, 6 lao động ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương có thể mắc bẫy của các đối tượng buôn người

Tại cơ quan Công an, 6  lao động cho biết, chỉ mang theo tư trang, hành lý, không có tiền, đang trên đường xuống TP Vinh để bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh) vượt biên sang Trung Quốc. Sau khi được cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích việc sang Trung Quốc lao động trái phép là hành vi vi phạm pháp luật và dễ bị rơi vào cạm bẫy của các đối tượng buôn người, đến 14 giờ cùng ngày, các lao động này đã đồng ý trở về quê.

Được biết, 6 lao động nói trên đều ở vùng sâu, vùng xa của huyện Tương Dương. Do nhận thức kém, lại không có công ăn việc làm nên khi nghe lời dụ dỗ sẽ nhận được mức lương 5 - 6 triệu đồng khi sang làm việc tại Trung Quốc đã nhẹ dạ đi theo.

.

N. Ngân

.