Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/bat-giu-doi-tuong-lua-dao-hon-1-ty-dong-qua-facebook-790712/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/bat-giu-doi-tuong-lua-dao-hon-1-ty-dong-qua-facebook-790712/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua facebook - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/04/2018, 08:21 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng qua facebook

Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt tạm giam Phan Anh Tuấn (sinh năm 1997) và Hồ Văn Đức (sinh năm 1993), cùng trú xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của nhiều người dân về việc bị một người sử dụng tài khoản Facebook của người thân đang làm việc ở nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do đối tượng đưa ra. Qua quá trình xác minh, sàng lọc đối tượng, ngày 16/4, cảnh sát ập vào một nhà trọ trên địa bàn Đà Nẵng bắt quả tang Tuấn và Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng internet và thu giữ nhiều tang vật của vụ án.
 
Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai do không có việc làm ổn định nên khi biết chiêu bài lừa đảo qua mạng intenet, nam thanh niên này thường vào các hội nhóm người Việt tại nước ngoài để tìm hiểu về các tài khoản Facebook.
 
Từ đây, Tuấn tìm cách dò tìm mật khẩu Facebook của nạn nhân để truy cập vào và sử dụng chính tài khoản này trò chuyện với người thân của nạn nhân đang ở Việt Nam lừa chuyển tiền vào tài khoản để chiếm đoạt. Khi tiền đã được nạn nhân chuyển vào tài khoản do bản thân mình đưa ra, Tuấn cùng Đức đến các cây ATM để rút tiền.
 
Với hình thức trên, từ ngày 15/3 đến khi bị bắt giữ, Tuấn đã thực hiện thành công 11 vụ lừa đảo của nhiều người ở Nghệ An và các tỉnh thành khác, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.
.

Nguồn: ANTV

.