Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/lua-chay-viec-chiem-doat-hon-6-ty-dong-777671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/lua-chay-viec-chiem-doat-hon-6-ty-dong-777671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa 'chạy' việc chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/01/2018, 16:40 [GMT+7]

Lừa 'chạy' việc chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Tại huyện Thường Tín, Hà Nội, một nữ quái với chiêu trò nhận chạy việc đã lừa đảo số tiền hơn 6 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Liên tiếp trong thời gian qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín nhận được hàng chục đơn trình báo của các nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo của Trương Thị Hường, 47 tuổi, trú ở xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.  Theo đơn trình báo, Hường tự giới thiệu có các mối quan hệ với các quan chức nhà nước, có thể chạy việc, chạy biên chế tại nhiều cơ quan.

Đối tượng Trương Thị Hường thú nhận: "Tôi biết mình Biết không có chức năng xin việc, biết sai…nhưng vì thấy nhiều người nhờ vả nên tôi vẫn nhận tiền."

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an huyện Thường Tín đã khẩn trương điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Trương Thị Hường. Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền Hường lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân đã lên tới hơn 5 tỷ đồng. Mỗi chỉ tiêu biên chế vào các cơ quan nhà nước như bệnh viện, ngân hàng hay chỉ tiêu học ngành công an. Hường thu của mỗi nạn nhân 200 đến 500 triệu đồng.

Những tờ giấy viết tay của các nạn nhân khi giao tiền cho Hường. Nội dung đơn giản thể hiện số tiền từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Với những tờ giấy sơ sài thế này nhiều người đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang.Rõ ràng, sự thiếu hiểu biết pháp luật của người dân chính là cơ hội để đối tượng lừa đảo.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an huyện Thường Tín, Hà Nội tiếp  tục điều tra mở rộng. Vụ việc này tiếp tục là bài học cảnh tỉnh những ai còn "nhẹ dạ cả tin" khi bỏ ra số tiền lớn với giấc mộng tìm được việc làm.

.

Theo ANTV

.