Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/dot-doi-trong-nhung-song-bac-ben-kia-bien-gioi-775551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/dot-doi-trong-nhung-song-bac-ben-kia-bien-gioi-775551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đốt đời trong những sòng bạc bên kia biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/01/2018, 08:46 [GMT+7]

Đốt đời trong những sòng bạc bên kia biên giới

Thời gian qua, nhiều con bạc sau khi thua cháy túi từ Campuchia trở về, để có tiền chơi tiếp nhằm gỡ gạc những gì đã mất, các đối tượng đã dấn thân vào con đường trộm cắp, cướp giật, thậm chí cả giết người...điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đên tình hình an ninh trật tự tại những địa phương giáp biên. Ghi nhận của phóng viên tại huyện biên giới An Phú, An Giang.

Với 07 casino bên kia biên giới Campuchia tiếp giáp với huyện An Phú, hàng ngày có hàng trăm lượt người dân trong và ngoài địa phương sang Campuchia để đánh bạc. Khi thua bạc về Việt Nam các đối tượng lại dẫn thân vào con đường phạm pháp để có tiền quay lại sòng bạc nhằm gỡ lại những gì đã mất. Điển hình như trường hợp của Nguyễn Thị Cá, trú tại xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, sau khi thua hết số tiền mang theo sang Campuchia đánh bạc, Cá trở về nhà lấy trộm của người thân 180 triệu đồng cùng 3 lượng vàng rồi tiếp tục sang Campuchia nhằm gỡ bạc, nhưng rồi tiếp tục thu hết. 
 
Đối tượng Nguyễn Thị Cá khai nhận: “Lúc đầu cũng đánh ăn, ăn rồi xài phí. Lúc sau thua quá tôi lấy tiền, lấy vàng của chị luôn. Giờ về bán trả từ từ chị chứ biết sao giờ.”
 
Không như trường hợp của đối tượng Cá là phạm tội lần đầu, thì Phan Văn Hùng, sinh năm 1974, trú tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai từng có 4 tiền án về tội "trộm cắp tài sản" nhưng sau khi ra tù, Hùng vẫn chứng nào tật ấy. Với ước vọng đổi đời từ những cuộc "đỏ, đen" bên kia biên giới, Hùng lại tiếp tục đột nhập vào nhà dân tại thị trấn An Phú, huyện An Phú trộm tiền, vàng với tổng giá trị trên 150 triệu đồng rồi tẩu thoát; thời gian sau, Hùng tiếp tục đột nhập vào nhà dân thì bị chủ nhà phát hiện phối hợp cùng lực lượng Công an bắt giữ.
 
Trung tá Triệu Văn Đoàn, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện An Phú, An Giang  cho biết: "Năm qua trên địa bàn An Phú phát hiện làm rõ được 5 vụ liên quan đến đối tượng sau khi đánh bạc thu hết tiền bên phía Campuchia, trên đường họ về họ thấy tài sản của người dân sơ hở hoặc là của gia đình người nhà thì họ chiếm đoạn nhằm mục đích là quay trở lại Campuchia để gỡ bạc. Khuyên bà con mình là đối với người thân gia đình mình vận động tuyên truyền giáo dục họ. Đồng thời nếu phát hiện họ qua Campuchia cờ bạc thì áp dụng tình cảm để lôi kéo họ, thậm chí phát hiện họ lừa đảo chiếm đoạt hoặc trộm tài sản của người dân hoặc là trong gia đình thì phải tìm cách ngăn cản để họ không tiếp tục phạm tội nữa."
 
Hệ luỵ từ việc cờ bạc đã gây ra cho gia đình vã xã hội là rất lớn. Để hạn chế tình trạng này, ngoài việc các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp tuyên truyền, giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thì chính gia đình và bản thân các con bạc phải nhận thấy được tác hại của trò chơi đỏ đen, để phần nào hạn chế những hệ luỵ từ những canh bạc bên kia biên giới mang lại.
.

Nguồn: ANTV

.